(HBĐT) - Ngày 19/11, Trường Phổ thông dân tộc bán trú xã Thái Thịnh, Thành phố Hoà Bình (PTDTBT) tổ chức lễ kỷ niệm 36 năm Ngày nhà giáo Việt Nam (20/11/1982- 20/11/2018) và đón bằng công nhận trường đạt chuẩn quốc gia giai đoạn 2018-2023. Đến dự có đồng chí Bùi Văn Cửu, UVTVTU, Phó chủ tịch UBND tỉnh, cùng đại diện lãnh đạo các sở ban ngành, đoàn thể của tỉnh và thành phố Hoà Bình.

 


Thay mặt UBND tỉnh, đồng chí Bùi Văn Cửu, UVTVTU, Phó chủ tịch UBND tỉnh trao bằng công nhận trường phổ thông có nhiều cấp học đạt chuẩn quốc gia


Thay mặt Sở GD & ĐT, đồng chí Nguyễn Đức Lương, Phó giám đốc Sở GD & ĐT tặng lẵng hoa chúc mừng nhà trường.


Đồng chí Bùi Văn Cửu, UVTVTU, Phó chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo các sở ban ngành, thành phố Hòa Bình tham quan cơ sở vật chất nhà trường. 

Trường PTDTBT Thái Thịnh là trường học thuộc vùng lòng hồ sông Đà với diện tích 7.162 m2, tiền thân là trường Phổ thông cở sở Thái Thịnh. Năm đầu thành lập, nhà trường có 10 cán bộ giáo viên và 68 học sinh. Được sự quan tâm của các cấp ủy, chính quyền và ngành giáo dục, trường phổ thông dân tộc bán trú Thái Thịnh được thành lập theo quyết định số 1381/QĐ-UBND của UBND thành phố Hòa Bình. Đây là ngôi trường đặc biệt của Thành phố, phù hợp để con em các dân tộc xã Thái Thịnh học tập. Hiện tại nhà trường có 24 cán bộ giáo viên. Có 100% cán bộ giáo viên trình độ đạt chuẩn, trong đó 87% cán bộ giáo viên có trình độ vượt chuẩn. Trong 2 năm học vừa qua, nhà trường đã được UBND thành phố đầu tư cải tạo, xây mới 9 phòng học và phòng chức năng với tổng kinh phí 3,5 tỷ đồng. Sở GD&ĐT hỗ trợ xây mới 2 phòng học và đầu tư trang thiết bị dạy học tối thiểu, trang thiết bị cho học sinh bán trú với tổng kinh phí gần 3 tỷ đồng. Năm học 2017-2018, nhà trường có 46,7% giáo viên đạt giáo viên dạy giỏi cấp Thành phố. Nhà trường có 4 giải cấp Thành phố vượt chỉ tiêu so với kế hoạch, 1 giải cấp tỉnh thi nghiên cứu sáng tạo KHKT. Giải nhì thi chỉ huy giỏi cấp tỉnh; huy chương vàng, bạc, đồng môn bơi cấp quốc gia. Với những nỗ lực của thầy cô nhà trường trong những năm qua, nhân dịp ngày nhà giáo Việt Nam, nhà trường đã vinh dự được đón bằng công nhận trường đạt chuẩn quốc gia giai đoạn 2018-2023.

Phát biểu tại lễ đón nhận bằng công nhận đạt chuẩn quốc gia, thay mặt UBND tỉnh, đồng chí Bùi Văn Cửu, UVTVTU, Phó chủ tịch UBND tỉnh chúc mừng, biểu dương nỗ lực của thầy cô nhà trường, các sở ban ngành, Đảng ủy, UBND xã Thái Thịnh. Đồng thời, mong muốn thầy cô, các cháu học sinh nhà trường cố gắng gìn giữ, phát huy danh hiệu chuẩn quốc gia. Đặc biệt quan tâm công trình phụ trợ như công trình nước, nhà vệ sinh. Ngoài học tập kiến thức, mong các thầy cô nhà trường, tăng cường truyền đạt kỹ năng sống, giao tiếp để các cháu thành con ngoan trò giỏi và công dân tốt cho đất nước.

Việt Lâm    


Các tin khác


Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Tuyển dụng giáo viên dưới chuẩn, bổ nhiệm, xếp lương, nâng lương như thế nào?

Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Bảo đảm tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 an toàn, đúng quy chế

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 79/KH-UBND, ngày 10/4/2024 về việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại tỉnh Hòa Bình, nhằm tổ chức kỳ thi bảo đảm an toàn, đúng quy chế và hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, bảo đảm nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng và hiệu quả.

Phát huy sự chủ động của nhà trường trong lựa chọn sách giáo khoa

Năm học tới, với học sinh các lớp 5, lớp 9 và lớp 12 sẽ là năm học đầu tiên thực hiện việc học sách giáo khoa mới theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018, cùng với đó sẽ giao quyền tự quyết chọn sách giáo khoa cho các nhà trường.

Đổi mới để giáo dục mầm non phát triển toàn diện

Giáo dục mầm non là cấp học đầu tiên trong hệ thống giáo dục quốc dân nhằm phát triển toàn diện trẻ em về thể chất, trí tuệ, thẩm mỹ, hình thành những yếu tố đầu tiên của nhân cách. Những năm qua, giáo dục mầm non đã được các cấp, các ngành, địa phương quan tâm đầu tư phát triển nhưng vẫn chưa theo kịp yêu cầu thực tiễn đặt ra.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục