(HBĐT) -Chiều 25/4, tại UBND xã Sào Báy, UBND huyện Kim Bôi phối hợp 3 doanh nghiệp ở Hà Nội tổ chức Hội nghị tư vấn dạy nghề, giới thiệu việc làm cho 225 em học sinh lớp 12 của trường THPT xã Sào Báy.



Toàn cảnh buổi tư vấn. 

Tại hội nghị, các doanh nghiệp tuyển dụng là Trung tâm đào tạo nghiệp vụ hàng không Việt Nam, Trường cao đẳng đường sắt, Công ty CPTM HKT đã tư vấn cho học sinh phương pháp chọn nghề, chọn trường phù hợp với năng lực bản thân, điều kiện gia đình và nhu cầu xã hội; gợi ý cho các em về những ngã rẽ khác nhau sau khi tốt nghiệp THPT, có việc làm không nhất thiết phải vào đại học. Các doanh nghiệp cần người làm việc tốt, giỏi kỹ năng... Các doanh nghiệp cũng cung cấp cho học sinh thông tin thị trường tuyển dụng, cơ hội nghề nghiệp, việc làm; giới thiệu các hình thức xét tuyển dạy nghề ngắn hạn và dài hạn; giới thiệu vào học và có việc làm luôn; tuyển lao động làm việc trong và ngoài nước; tư vấn hướng dẫn cách làm hồ sơ; kỹ năng tham gia phỏng vấn để tìm kiếm được công việc phù hợp với khả năng, nguyện vọng của bản thân.

Hội nghị đã diễn ra sôi nổi với nhiều câu hỏi, thắc mắc của các em học sinh. Đây là một chương trình rất bổ ích, việc tư vấn định hướng cho các em học sinh lớp 12 được xem là bước khởi đầu quan trọng trong quá trình đào tạo và phát triển nguồn nhân lực của huyện Kim Bôi nói chung và xã Sào Báy nói riêng, giúp các em học sinh có cơ hội lựa chọn ngành nghề và công việc phù hợp, góp phần nâng cao thu nhập, XĐ - GN ở địa phương.


                                                                                               Đinh Thắng

Các tin khác


Quan tâm phát triển giáo dục - đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi

Những năm qua, sự nghiệp giáo dục đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của của Đảng, Nhà nước.

Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Tuyển dụng giáo viên dưới chuẩn, bổ nhiệm, xếp lương, nâng lương như thế nào?

Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Bảo đảm tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 an toàn, đúng quy chế

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 79/KH-UBND, ngày 10/4/2024 về việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại tỉnh Hòa Bình, nhằm tổ chức kỳ thi bảo đảm an toàn, đúng quy chế và hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, bảo đảm nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng và hiệu quả.

Phát huy sự chủ động của nhà trường trong lựa chọn sách giáo khoa

Năm học tới, với học sinh các lớp 5, lớp 9 và lớp 12 sẽ là năm học đầu tiên thực hiện việc học sách giáo khoa mới theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018, cùng với đó sẽ giao quyền tự quyết chọn sách giáo khoa cho các nhà trường.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục