Tại Hội nghị trực tuyến Chính phủ với các địa phương ngày 4/7, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Phùng Xuân Nhạ khẳng định: Đến thời điểm này, công tác tổ chức kỳ thi tốt nghiệp năm 2019 diễn ra một cách nghiêm túc, an toàn.

Hiện nay các địa phương đang tiếp tục chấm thi và dự kiến ngày 14/7 sẽ công bố kết quả thi.


Lãnh đạo các bộ, ngành tham dự Hội nghị trực tuyến Chính phủ với các địa phương ngày 4/7/2019. Ảnh: Thống Nhất/TTXVN

"Qua đây, tôi xin trân trọng cảm ơn Thủ tướng, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, các đồng chí lãnh đạo, đặc biệt là các đồng chí lãnh đạo địa phương đã rất quyết liệt để bảo đảm kỳ thi nghiêm túc, an toàn và thành công", Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ nói.

Người đứng đầu ngành giáo dục cũng đề nghị lãnh đạo các địa phương tiếp tục chỉ đạo việc chấm thi và bảo quản kết quả thi trung thực, khách quan, góp phần cho thành công trọn vẹn trong kỳ thi năm nay.  

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ cũng khẳng định: "Ta vừa trải qua kỳ thi đến nay an toàn nhưng phải chờ kết quả cuối cùng".

Bộ trưởng Bộ GD&ĐT cũng đề nghị các địa phương chuẩn bị các điều kiện để triển khai thực hiện chương trình giáo dục phố thông mới, bắt đầu từ 2020 - 2021 theo lộ trình. Hiện nay Bộ GD&ĐT đã ban hành chương trình giáo dục phổ thông và đang thẩm định các bản sách giáo khoa, cố gắng chọn được những bộ sách giáo khoa tốt nhất để phục vụ cho chương trình đổi mới giáo dục phổ thông…

Để chuẩn bị tốt vấn đề này, Bộ GD&ĐT đã bố trí 23.000 giáo viên cho 17 tỉnh (5 tỉnh Tây Nguyên và các tỉnh có sự tăng trưởng nóng về học sinh), rà soát thực trạng đội ngũ giáo viên trên và ban hành chương trình bồi dưỡng giáo viên theo chương trình mới.

Liên quan đến vấn đề bảo lực học đường, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ khẳng định, với quyết tâm cao của ngành, tình trạng bạo lực học đường đã có xu hướng giảm. Tuy nhiên, vấn đề này vẫn tiềm ẩn những diễn biến phức tạp, các địa phương cần tiếp tục quan tâm.  

Tư lệnh ngành giáo dục cũng mong muốn lãnh đạo các bộ và địa phương quan tâm đến việc thực hiện tự chủ giáo dục. Trong tổng số 235 trường đại học hiện nay, ngoài 40 trường trong ngành công an, quân đội vận hành theo cơ chế riêng, còn khoảng 200 trường sẽ phải chuyển sang tự chủ.

Trong quá trình này, lãnh đạo cơ quan chủ quản các trường cần kiểm tra điều kiện tự chủ, kiện toàn thiết chế Hội đồng trường, chọn người thực sự có năng lực, trách nhiệm để tránh hình thức. Bộ trưởng Phòng Xuân Nhạ cũng đề nghị các bộ, ngành, địa phương chỉ đạo các trường thuộc quyền quản lý của mình rà soát, sắp xếp để tránh hiện tượng kém chất lượng kéo dài.  

Báo cáo trước Chính phủ trong phiên họp trực tuyến, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang, Nguyễn Văn Sơn cho biết: Tỉnh Hà Giang đã tổ chức tốt kỳ thi năm 2019 và khắc phục tồn tại của kỳ thi năm trước. "Năm nay thực sự an toàn và đảm bảo đúng quy chế thi", Chủ tịch Hà Giang khẳng định. 

 

                  Theo TTXVN

Các tin khác


Công ty Cổ phần Thương mại Dạ Hợp: Dấu ấn công nghệ 4.0 trong đầu tư dự án

Công ty CP Thương mại Dạ Hợp (TP Hòa Bình) tiền thân là Công ty TNHH Thương mại Dạ Hợp được chính thức thành lập năm 2006. Công ty hoạt động SX-KD trên các lĩnh vực: đầu tư xây dựng, bất động sản, dịch vụ, giáo dục.

Lần đầu tiên có sách giáo khoa môn thể dục

Lần đầu tiên môn thể dục (tên gọi mới là giáo dục thể chất) có sách giáo khoa dành cho học sinh khi thực hiện chương trình giáo dục phổ thông 2018. Điều này phải chăng nhằm để nâng cao chất lượng môn học?

Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Hòa Bình khai giảng năm học 2019- 2020

(HBĐT) - Ngày 10/10, Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật (KTKT) Hòa Bình đã tổ chức lễ khai giảng năm học 2019-2020.

Huyện Kỳ Sơn: Hoạt động Trung tâm học tập cộng đồng còn nhiều khó khăn

(HBĐT)-Từ Trung tâm học tập cộng đồng (TTHTCĐ) được thành lập đầu tiên năm 2001 tại xã Mông Hóa, đến nay, huyện Kỳ Sơn có 10 TTHTCĐ ở 10 xã, thị trấn. Với vai trò là cầu nối để người dân có điều kiện học tập thường xuyên, học tập suốt đời, nhiều năm qua, các TTHTCĐ trên địa bàn huyện đã được quan tâm đầu tư. Tuy nhiên, thực tế hoạt động của các trung tâm còn nhiều bất cập do những khó khăn về cơ sở vật chất, con người cũng như cơ chế hoạt động.

Học phí và mở ngành trong tự chủ đại học

Tự chủ được cho là bước đột phá để tháo gỡ khó khăn nhằm phát triển mạnh mẽ giáo dục đại học (GDÐH). Thời gian qua, việc thực hiện cơ chế tự chủ tại các trường đại học (ÐH) công lập ở Việt Nam đã được triển khai thí điểm và có những kết quả ban đầu. Tuy nhiên, để tự chủ hiệu quả, bên cạnh việc bảo đảm tốt các yếu tố thì vấn đề học phí và mở ngành cần phù hợp với người học và nhu cầu nhân lực.

Dự thảo không ghi xếp loại trên bằng đại học: Tốt nghiệp loại giỏi không đồng nghĩa với việc doanh nghiệp cần

Không ghi xếp loại trên bằng tốt nghiệp là hoàn toàn hợp lý. Sinh viên có xếp loại cao không đồng nghĩa với việc họ có thể hoàn thành tốt công việc mà doanh nghiệp đang cần.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục