(HBĐT) - Vừa qua, Huyện ủy Kỳ Sơn phối hợp với Trường Chính trị tỉnh tổ chức lễ bế giảng lớp trung cấp lý luận chính trị - hành chính huyện Kỳ Sơn khóa III, năm học 2018- 2019.
Lãnh đạo Trường Chính trị tỉnh khen thưởng những học viên đạt thành tích xuất sắc.
Lớp học được khai giảng ngày 29/10/2018, theo Quyết định số 960-QĐ/TU, ngày 26/9/2018 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hòa Bình; học viên là cán bộ lãnh đạo, quản lý và dự nguồn của Đảng bộ huyện. Sau 12 tháng học tập, lớp học đã thực hiện đầy đủ nội dung của 7 phần học theo quy định, thi hết môn, nghiên cứu thực tế, viết tiểu luận và thi tốt nghiệp.
Bế giảng lớp học, 66/66 học viên hoàn thành chương trình đào tạo, trong đó có 17 học viên viết tiểu luận, 59 học viên dự thi tốt nghiệp. Kết quả, 100% học viên tốt nghiệp; loại khá, giỏi chiếm 86,4%, không có học viên phải thi lại, học lại. 7 học viên có thành tích xuất sắc trong học tập, rèn luyện được Hiệu trưởng Trường Chính trị tỉnh khen thưởng.
PV
Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.
Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.
Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 79/KH-UBND, ngày 10/4/2024 về việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại tỉnh Hòa Bình, nhằm tổ chức kỳ thi bảo đảm an toàn, đúng quy chế và hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, bảo đảm nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng và hiệu quả.
Năm học tới, với học sinh các lớp 5, lớp 9 và lớp 12 sẽ là năm học đầu tiên thực hiện việc học sách giáo khoa mới theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018, cùng với đó sẽ giao quyền tự quyết chọn sách giáo khoa cho các nhà trường.
Giáo dục mầm non là cấp học đầu tiên trong hệ thống giáo dục quốc dân nhằm phát triển toàn diện trẻ em về thể chất, trí tuệ, thẩm mỹ, hình thành những yếu tố đầu tiên của nhân cách. Những năm qua, giáo dục mầm non đã được các cấp, các ngành, địa phương quan tâm đầu tư phát triển nhưng vẫn chưa theo kịp yêu cầu thực tiễn đặt ra.