(HBĐT) - Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh, các văn bản hướng dẫn của Sở GD&ĐT, hàng vạn học sinh, sinh viên, học viên các trường THPT, Cao đẳng Sư phạm Hòa Bình, Trung tâm GDTX tỉnh, các Trung tâm GDNN - GDTX huyện và cơ sở giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn đã đi học trở lại từ ngày 2/3. Học sinh đi học trở lại giữa lúc diễn biến dịch Covid-19 trên thế giới ngày càng phức tạp nên ngành GD&ĐT đã có những giải pháp mạnh mẽ, quyết liệt, thiết thực để bảo vệ học sinh trước dịch bệnh.


Học sinh trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ tìm hiểu về kiến thức phòng, chống dịch Covid -19 khi trở lại trường học sáng ngày 2/3. 

Sáng 2/3, chúng tôi có mặt tại trường PT DTNT THPT tỉnh, đồng chí Quách Thắng Cảnh, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Thực hiện văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh, Sở GD&ĐT, nhà trường đã có thông báo bằng tin nhắn vnEdu đến tất cả các bậc phụ huynh thông báo về việc học sinh sẽ bắt đầu đi học trở lại từ ngày 2/3. Từ chiều 1/3, 100% học sinh ở nội trú đã có mặt đầy đủ theo đúng quy định. Sáng 2/3, nhà trường cho học sinh nghỉ học để dọn dẹp vệ sinh toàn bộ khuôn viên sân trường, nhà ăn, lớp học, phòng ở. Trong thời gian học sinh nghỉ chống dịch, giáo viên các lớp vẫn thường xuyên tổ chức cho học sinh ôn luyện qua các phần mềm học trực tuyến, nhất là đối với học sinh lớp 12. Điều đáng phấn khởi là 100% học sinh đã trở lại trường, có tinh thần tốt, sẵn sàng cho việc học tập bình thường.

Cùng với trường PT DTNT THPT tỉnh, trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ cũng là trường có đông học sinh đến từ khắp các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh. Sáng 2/3, nhà trường đã tổ chức hoạt động giảng dạy bình thường. Đồng chí Nguyễn Tiến Đức, Phó Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Sau 1 tháng nghỉ chống dịch, hôm nay, học sinh nhà trường đã trở lại học tập bình thường. 100% học sinh các lớp có mặt đầy đủ. Để phòng, chống dịch Covid-19, trong thời gian học sinh nghỉ học, nhà trường đã nhiều lần tiến hành vệ sinh, khử trùng tiêu độc. Ngày 1/3, cán bộ, giáo viên, học sinh trên địa bàn thành phố đã tổng vệ sinh, khử trùng tiêu độc toàn bộ khuôn viên, lớp học để đón học sinh trở lại trường học tập bình thường từ ngày 2/3. Tại các lớp học, chân cầu thang, khu vực tiền sảnh nhà trường đã bố trí các bàn để chai nước rửa tay sát khuẩn cho học sinh. Các nội dung truyền thông về phòng, chống dịch Covid-19 được in phóng to, treo ở cổng trường, dọc theo các hành lang. Sáng thứ 2 đầu tuần, nhà trường không tổ chức chào cờ mà học sinh về các lớp để giáo viên chủ nhiệm nắm tình hình học sinh trong thời gian nghỉ phòng, chống dịch cũng như tuyên truyền về công tác phòng, chống dịch.

Phấn khởi, yên tâm trở lại trường sau 1 tháng nghỉ phòng, chống dịch, em Nguyễn Đức Dương (lớp 11 tạo nguồn tự nhiên xã hội) cho biết: Qua các phương tiện thông tin đại chúng, cùng sự nhắc nhở của bố mẹ ở gia đình và các thầy cô khi đến trường, em đã được trang bị đầy đủ kiến thức về việc phòng, chống dịch. Cụ thể như đeo khẩu trang chỗ đông người, mang bình nước và khăn giấy riêng từ nhà. Kết thúc giờ học nên về thẳng nhà, hạn chế tụ tập, đến chỗ đông người. Đến trường thấy trường được vệ sinh, khử trùng sạch sẽ, nước rửa tay sát khuẩn có ở khắp nơi để mọi người sử dụng, nên em thấy yên tâm khi đi học trở lại.

Theo số liệu thống kê của Sở GD&ĐT, 100% các trường THPT; Cao đẳng Sư phạm Hòa Bình; Trung tâm GDTX tỉnh, các Trung tâm GDNN - GDTX huyện và cơ sở giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn tỉnh đều đã đồng loạt đón học sinh, học viên, sinh viên trở lại trường học tập vào ngày 2/3. Tỷ lệ chuyên cần đạt khá cao, đa số các trường THPT đều đạt 100%. Học sinh vui vẻ và yên tâm trở lại trường sau 1 tháng nghỉ phòng, chống dịch. Tất cả các trường có học sinh đi học trở lại, đã bố trí cán bộ y tế trực thường xuyên theo dõi sức khỏe của cán bộ, giáo viên, học sinh, sinh viên, học viên để kịp thời xử lý các trường hợp nghi ngờ mắc bệnh.

Với tinh thần "chống dịch như chống giặc”, kiên quyết không để dịch bệnh lây lan, ảnh hưởng đến cộng đồng, khi học sinh đi học trở lại, các bậc phụ huynh cũng cần nêu cao ý thức trách nhiệm, phối hợp chặt chẽ với nhà trường trong việc quản lý, giáo dục, nhắc nhở con em thực hiện nghiêm túc, hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch bệnh.


Dương Liễu

Các tin khác


Hội thảo “Hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông”

Chiều 17/4, Sở GD&ĐT phối hợp với Học viện Nông nghiệp Việt Nam tổ chức chương trình Hội thảo trực tiếp và trực tuyến "Hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông” năm 2024 tới thầy, cô giáo, học sinh lớp 12 của các trường THPT, trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên và Trường phổ thông liên cấp Sao Mai.

Triển khai công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Ngày 17/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành giáo dục mầm non năm 2024. Tham dự có đại diện lãnh đạo quản lý của 59 đơn vị, bao gồm 37 trường THPT, 11 trường dân tộc nội trú THCS&THPT, 10 trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên các huyện, thành phố và 1 Trung tâm giáo dục thường xuyên tỉnh.

Ngành Giáo dục và Đào tạo triển khai Chỉ thị số 04 của Thủ tướng Chính phủ

Sáng 16/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai Chỉ thị số 04, ngày 11/2/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp tục đẩy mạnh triển khai Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 tại các bộ, ngành, địa phương năm 2024 và những năm tiếp theo. Tham dự có lãnh đạo Sở GD&ĐT, đại diện Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố, các trường học trên địa bàn, một số ngân hàng, doanh nghiệp.  

Quan tâm phát triển giáo dục - đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi

Những năm qua, sự nghiệp giáo dục đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của của Đảng, Nhà nước.

Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục