Quảng Ninh là địa phương đầu tiên quyết định cho học sinh đi học trở lại từ ngày 2.3. Nhiều địa phương khác, ngành giáo dục đã có đề xuất để học sinh trở lại trường từ đầu tháng 3 và hiện đang chờ quyết định của ủy ban nhân dân tỉnh.



Nhiều địa phương đề xuất cho học sinh đi học lại trừ 2.3.

Sáng 27.2, trao đổi với Lao Động, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Quảng Ninh Đinh Ngọc Sơn cho biết, Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Ninh đã có văn bản hỏa tốc gửi Sở Giáo dục và các ban ngành liên quan về việc cho học sinh, sinh viên, học viên trên địa bàn tỉnh trở lại trường từ 2.3.

Hiện các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh đang tích cực hoàn tất các khâu chuẩn bị để học sinh trở lại trường theo yêu cầu của Ủy ban nhân dân tỉnh, khuyến cáo của cơ quan y tế.

Theo đó, tăng cường tổ chức công tác kiểm tra việc vệ sinh môi trường và tiêu độc, khử trùng và các biện pháp phòng chống dịch bệnh COVID-19. Chỉ đạo, hướng dẫn các cơ sở giáo dục và đào tạo tổ chức ổn định nền nếp dạy học, đảm bảo các hoạt động dạy học theo đúng qui định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, có biện pháp cụ thể, hiệu quả để nắm bắt, theo dõi sĩ số và diễn biến sức khỏe, tâm lý của học sinh khi trở lại trường.

Tại nhiều địa phương khác, ngành giáo dục cũng có kiến nghị cho học sinh trở lại trường từ 2.3.

Theo lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo Đắk Lắk, Sở đã gửi tờ trình cho Ủy ban nhân dân tỉnh về việc cho học sinh các cấp đi học trở lại từ ngày 2.3. Đến cuối tuần này Ủy ban nhân dân tỉnh mới có quyết định về việc này.

Còn tại Hà Nội, theo ông Chử Xuân Dũng - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, nếu không có gì thay đổi, thì học sinh trên địa bàn thủ đô sẽ trở lại trường từ 2.3. Hiện toàn ngành giáo dục trên thành phố đang gấp rút chuẩn bị các điều kiện, sẵn sàng đón học sinh trở lại trường.

Tuy nhiên, theo ông Nguyễn Đức Chung - Chủ tịch Ủy ban nhân dân TP.Hà Nội, trong cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 vào ngày 28.2 mới quyết cho học sinh đi học trở lại hay tiếp tục nghỉ như hiện nay.

Tại TP.Hồ Chí Minh, Sở Giáo dục và Đào tạo kiến nghịcho học sinh lớp 9 và 12 đi học lại từ ngày 2.3, nhưng không tổ chức lớp bán trú; các lớp, bậc học khác tiếp tục nghỉ ít nhất đến ngày 16.3. Hiện vẫn đang đợi quyết định từ phía Ủy ban nhân dân thành phố.

Tại Thanh Hóa, trong thời gian học sinh nghỉ học, Sở Giáo dục và Đào tạo Thanh Hóa đã phối hợp với sở, ban ngành cấp tỉnh, chính quyền địa phương chỉ đạo các cơ sở giáo dục triển khai thực hiện có hiệu quả công tác phòng chống dịch bệnh.

Trong đó, 100% nhà trường đã phun thuốc tiêu độc khử trùng (đa số các nhà trường đã phun thuốc khử trùng lần 2), tổ chức vệ sinh trường học, lớp học, dụng cụ dạy và học (phát quang bụi rậm, không để nước đọng, các dụng cụ chứa nước phải được đậy kín...), vòi nước sạch cho học sinh rửa tay bằng xà phòng (không sử dụng chậu rửa dùng chung), nước sát khuẩn,...

Theo báo cáo từ các cơ sở giáo dục, qua hệ thống liên lạc giữa nhà trường với gia đình học sinh và giáo viên thì đại đa số phụ huynh an tâm cho con em đi học trở lại kể từ ngày 2.3.2020.

Tại Hải Dương, Vĩnh Long, Hưng Yên và nhiều địa phương khác, Sở Giáo dục và Đào tạo cũng đã có đề xuất về việc cho học sinh đi học trở lại từ 2.3 và đang đợi quyết định từ phía ủy ban nhân dân tỉnh.


Theo Laodong

Các tin khác


Ngành Giáo dục và Đào tạo triển khai Chỉ thị số 04 của Thủ tướng Chính phủ

Sáng 16/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai Chỉ thị số 04, ngày 11/2/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp tục đẩy mạnh triển khai Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 tại các bộ, ngành, địa phương năm 2024 và những năm tiếp theo. Tham dự có lãnh đạo Sở GD&ĐT, đại diện Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố, các trường học trên địa bàn, một số ngân hàng, doanh nghiệp.  

Quan tâm phát triển giáo dục - đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi

Những năm qua, sự nghiệp giáo dục đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của của Đảng, Nhà nước.

Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Tuyển dụng giáo viên dưới chuẩn, bổ nhiệm, xếp lương, nâng lương như thế nào?

Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Bảo đảm tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 an toàn, đúng quy chế

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 79/KH-UBND, ngày 10/4/2024 về việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại tỉnh Hòa Bình, nhằm tổ chức kỳ thi bảo đảm an toàn, đúng quy chế và hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, bảo đảm nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng và hiệu quả.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục