(HBĐT) - Ngày 18/6, Tổ chức ChildFund Việt Nam phối hợp với Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị đánh giá công tác triển khai các hoạt động giáo dục tiểu học do ChildFund Việt Nam hỗ trợ.
Các em học sinh thuyết trình về mô hình thư viện do ChilFund hỗ trợ.
Thời gian qua, Tổ chức ChildFund đã phối hợp và triển khai thực hiện các nội dung đảm bảo theo kế hoạch. Sau khi tập huấn và hỗ trợ phản hồi chuyên môn tại các đơn vị, 100% cán bộ quản lý, giáo viên đã mạnh dạn, tự tin khi áp dụng thí điểm tại đơn vị, lớp phụ trách; một số hoạt động tổ chức sáng tạo, chất lượng, tiếp cận việc thay đổi chương trình đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục trong thời gian tới và có tác động tới việc phát triển năng lực học sinh như: hoạt động tiết học thư viện, dạy đọc hiểu lấy học sinh làm trung tâm, dạy tập làm văn theo chu trình trải nghiệm hướng tới phát triển năng lực, phẩm chất học sinh.
Trong thời gian tiếp theo, chương trình tiếp tục duy trì đổi mới sinh hoạt chuyên môn theo hướng nghiên cứu bài học phát triển năng lực học sinh tại 100% trường học; xây dựng thư viện hiệu quả, nâng cao văn hóa đọc trong nhà trường, gắn kết hoạt động thư viện với hoạt động giáo dục trong nhà trường... Các trường lựa chọn hình thức phù hợp, có thể tổ chức tiết học đến với thư viện; giới thiệu sách trong tiết sinh hoạt đầu tuần, cuối tuần; mỗi ngày/mỗi tuần 1 cuốn sách; thành lập tổ cộng tác viên thư viện; tiếp tục áp dụng dạy tập làm văn theo chu trình trải nghiệm.
Tại hội nghị, các đại biểu tập trung thảo luận phân tích kết quả đạt được trong công tác triển khai các hoạt động giáo dục tiểu học do ChildFund Việt Nam hỗ trợ; đồng thời đề xuất, kiến nghị một số vấn đề nhằm thực hiện tốt hơn nữa chức năng nhiệm vụ được giao thời gian tới. Các học sinh trường Tiểu học Lê Văn Tám và Tiểu học Sông Đà đã tham gia thực hành trải nghiệm, thuyết trình về mô hình thư viện do ChildFund hỗ trợ thời gian qua.
Dương Liễu
Năm 2020, tổng chỉ tiêu xét tuyển đại học khoảng trên 500.000 chỉ tiêu. Các trường ở top trên có mức độ cạnh tranh cao nhưng số chỉ tiêu tuyển sinh chiếm chưa đến 10%.
Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay, phù hợp với lộ trình đổi mới thi, khâu tổ chức được giao cho địa phương. Khi giao cho địa phương thì tính trung thực, khách quan, công bằng phải được đảm bảo.
Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa ban hành văn bản số 2115/BGDĐT-QLCL hướng dẫn tổ chức kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2020.
Bộ GD&ĐT đang xem xét lùi thời gian tựu trường sau ngày 15/8 để học sinh có thêm thời gian nghỉ hè và các trường THPT làm công tác thi.
Từ 15 - 30/6, thí sinh đăng ký thi tốt nghiệp THPT và xét tuyển đại học, cao đẳng. Sở Giáo dục và Đào tạo, các điểm thu nhận hồ sơ sẽ tiếp nhận hồ sơ đăng ký dự thi, nhập thông tin đăng ký dự thi và đăng ký xét tuyển đợt 1 của thí sinh.
Nhiều ý kiến từ các đại học cho rằng quy định trong dự thảo chuẩn chương trình đào tạo giáo dục đại học của Bộ GD&ĐT còn khá cứng nhắc và ràng buộc sự tự chủ của các trường.