(HBĐT) - Ngày 18/6, Tổ chức ChildFund Việt Nam phối hợp với Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị đánh giá công tác triển khai các hoạt động giáo dục tiểu học do ChildFund Việt Nam hỗ trợ.


Các em học sinh thuyết trình về mô hình thư viện do ChilFund hỗ trợ. 

Thời gian qua, Tổ chức ChildFund đã phối hợp và triển khai thực hiện các nội dung đảm bảo theo kế hoạch. Sau khi tập huấn và hỗ trợ phản hồi chuyên môn tại các đơn vị, 100% cán bộ quản lý, giáo viên đã mạnh dạn, tự tin khi áp dụng thí điểm tại đơn vị, lớp phụ trách; một số hoạt động tổ chức sáng tạo, chất lượng, tiếp cận việc thay đổi chương trình đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục trong thời gian tới và có tác động tới việc phát triển năng lực học sinh như: hoạt động tiết học thư viện, dạy đọc hiểu lấy học sinh làm trung tâm, dạy tập làm văn theo chu trình trải nghiệm hướng tới phát triển năng lực, phẩm chất học sinh.

Trong thời gian tiếp theo, chương trình tiếp tục duy trì đổi mới sinh hoạt chuyên môn theo hướng nghiên cứu bài học phát triển năng lực học sinh tại 100% trường học; xây dựng thư viện hiệu quả, nâng cao văn hóa đọc trong nhà trường, gắn kết hoạt động thư viện với hoạt động giáo dục trong nhà trường... Các trường lựa chọn hình thức phù hợp, có thể tổ chức tiết học đến với thư viện; giới thiệu sách trong tiết sinh hoạt đầu tuần, cuối tuần; mỗi ngày/mỗi tuần 1 cuốn sách; thành lập tổ cộng tác viên thư viện; tiếp tục áp dụng dạy tập làm văn theo chu trình trải nghiệm.

Tại hội nghị, các đại biểu tập trung thảo luận phân tích kết quả đạt được trong công tác triển khai các hoạt động giáo dục tiểu học do ChildFund Việt Nam hỗ trợ; đồng thời đề xuất, kiến nghị một số vấn đề nhằm thực hiện tốt hơn nữa chức năng nhiệm vụ được giao thời gian tới. Các học sinh trường Tiểu học Lê Văn Tám và Tiểu học Sông Đà đã tham gia thực hành trải nghiệm, thuyết trình về mô hình thư viện do ChildFund hỗ trợ thời gian qua.

Dương Liễu

Các tin khác


Hội thảo “Hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông”

Chiều 17/4, Sở GD&ĐT phối hợp với Học viện Nông nghiệp Việt Nam tổ chức chương trình Hội thảo trực tiếp và trực tuyến "Hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông” năm 2024 tới thầy, cô giáo, học sinh lớp 12 của các trường THPT, trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên và Trường phổ thông liên cấp Sao Mai.

Triển khai công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Ngày 17/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành giáo dục mầm non năm 2024. Tham dự có đại diện lãnh đạo quản lý của 59 đơn vị, bao gồm 37 trường THPT, 11 trường dân tộc nội trú THCS&THPT, 10 trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên các huyện, thành phố và 1 Trung tâm giáo dục thường xuyên tỉnh.

Ngành Giáo dục và Đào tạo triển khai Chỉ thị số 04 của Thủ tướng Chính phủ

Sáng 16/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai Chỉ thị số 04, ngày 11/2/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp tục đẩy mạnh triển khai Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 tại các bộ, ngành, địa phương năm 2024 và những năm tiếp theo. Tham dự có lãnh đạo Sở GD&ĐT, đại diện Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố, các trường học trên địa bàn, một số ngân hàng, doanh nghiệp.  

Quan tâm phát triển giáo dục - đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi

Những năm qua, sự nghiệp giáo dục đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của của Đảng, Nhà nước.

Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục