(HBĐT) - Tỉnh Đoàn Hòa Bình vừa phối hợp với Huyện Đoàn Tân Lạc tổ chức Ngày hội "Tuổi trẻ sáng tạo” trong học sinh THPT năm 2021. Qua đó, cụ thể hóa kết quả thực hiện cuộc vận động "Mỗi thanh niên một ý tưởng sáng tạo”. Tham dự có hơn 300 bạn học sinh đến từ các trường THPT trên địa bàn huyện Tân Lạc.


Một phần thi của học sinh THPT huyện Tân Lạc tại Ngày hội.

Ngày hội được tổ chức nhằm tạo sân chơi giao lưu, học tập và trao đổi kiến thức về học thuật, nghiên cứu, sáng tạo trong các đối tượng học sinh; chuyển giao các sản phẩm sáng tạo, đề tài nghiên cứu khoa học; khích lệ, động viên, tuyên dương các cá nhân, tập thể có ý tưởng sáng kiến, đề tài, sản phẩm sáng tạo trong học tập và nghiên cứu khoa học.

Ngày hội được thực hiện với 2 phần: Phần 1- Thiết kế, giới thiệu thuyết trình các sản phẩm, mô hình, ý tưởng sáng tạo của học sinh các trường THPT trên địa bàn huyện Tân Lạc; phần 2- Giao lưu vũ điệu học đường "Tuổi trẻ sáng tạo” và đóng góp các ý tưởng sáng kiến vào hòm thư "Ý tưởng sáng tạo, khởi nghiệp”; tham quan, triểm lãm các mô hình, ý tưởng sáng tạo của học sinh THPT trên địa bàn huyện Tân Lạc. Ở phần 2, các trường đã chuẩn bị 2 tiết mục văn nghệ để tham gia giao lưu vũ điệu học đường và lựa chọn 100 ý tưởng để tham gia đóng góp ý tưởng, sáng kiến vào hòm thư "Ý tưởng sáng tạo, khởi nghiệp”.

Kết quả: Ban tổ chức đã trao 4 giải cho các đội thi. Trong đó, mô hình "Hành trình của nước” của Đoàn trường THPT Tân Lạc đạt giải nhất. Giải nhì: Đoàn trường THPT Mường Bi với mô hình "Xử lý rắc thải”; giải ba: Đoàn trường THPT Lũng Vân với mô hình "Nhà sàn truyền thống” và trường THPT Đoàn Kết đạt giải khuyến khích với mô hình "Tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới”. Trong chương trình, Ban tổ chức đã nhận được 300 ý tưởng sáng tạo của các bạn học sinh đóng góp vào hòm thư "Ý tưởng sáng tạo, khởi nghiệp”.


H.D

Các tin khác


Hội thảo “Hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông”

Chiều 17/4, Sở GD&ĐT phối hợp với Học viện Nông nghiệp Việt Nam tổ chức chương trình Hội thảo trực tiếp và trực tuyến "Hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông” năm 2024 tới thầy, cô giáo, học sinh lớp 12 của các trường THPT, trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên và Trường phổ thông liên cấp Sao Mai.

Triển khai công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Ngày 17/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành giáo dục mầm non năm 2024. Tham dự có đại diện lãnh đạo quản lý của 59 đơn vị, bao gồm 37 trường THPT, 11 trường dân tộc nội trú THCS&THPT, 10 trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên các huyện, thành phố và 1 Trung tâm giáo dục thường xuyên tỉnh.

Ngành Giáo dục và Đào tạo triển khai Chỉ thị số 04 của Thủ tướng Chính phủ

Sáng 16/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai Chỉ thị số 04, ngày 11/2/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp tục đẩy mạnh triển khai Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 tại các bộ, ngành, địa phương năm 2024 và những năm tiếp theo. Tham dự có lãnh đạo Sở GD&ĐT, đại diện Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố, các trường học trên địa bàn, một số ngân hàng, doanh nghiệp.  

Quan tâm phát triển giáo dục - đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi

Những năm qua, sự nghiệp giáo dục đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của của Đảng, Nhà nước.

Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục