(HBĐT) - Đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) trên địa bàn tỉnh đã sẵn sàng hỗ trợ, đồng hành cùng các thí sinh trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 diễn ra từ ngày mùng 6 - 9/7 tới.


Huyện Đoàn Mai Châu thành lập 2 đội hình tiếp sức mùa thi đồng hành cùng "sĩ tử” trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021.

"Tiếp sức mùa thi” (TSMT) là chương trình được Tỉnh Đoàn tổ chức hằng năm nhằm hỗ trợ tốt nhất cho thí sinh và người nhà thí sinh trong kỳ thi tuyển sinh THPT, thi tốt nghiệp THPT quốc gia trên địa bàn tỉnh. Đồng chí Hoàng Đức Minh, Phó Bí thư Tỉnh Đoàn cho biết: Năm nay, Kỳ thi tốt nghiệp THPT diễn ra trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến hết sức phức tạp. Do đó, để tổ chức thành công chương trình TSMT, BTV Tỉnh Đoàn đã triển khai kế hoạch từ rất sớm, với mục tiêu toàn bộ điểm thi đều có sự tham gia của các đội hình tình nguyện, toàn bộ thí sinh có hoàn cảnh khó khăn được tư vấn, hỗ trợ; đồng thời, đảm bảo thực hiện nghiêm túc theo yêu cầu phòng, chống dịch Covid-19 tại địa phương. Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021, tỉnh có trên 10 nghìn thí sinh đăng ký dự thi tại 37 điểm thi. Tỉnh Đoàn đã thành lập các đội hình tình nguyện viên tại tất cả các điểm thi.

Trên mạng xã hội facebook, Huyện Đoàn Tân Lạc tăng cường đăng tải bài viết cập nhật về các hoạt động đang triển khai thực hiện để TSMT. Đồng chí Bùi Văn Diệp, Bí thư Huyện Đoàn cho biết: Kỳ thi năm nay, huyện Tân Lạc có 4 điểm thi, với trên 800 thí sinh đăng ký dự thi. Thời gian qua, các cấp bộ Đoàn tích cực huy động nguồn lực, triển khai các đội hình để TSMT. Thực hiện rà soát, lập danh sách thí sinh có hoàn cảnh khó khăn, trong 2 ngày diễn ra kỳ thi sẽ  phát 400 suất cơm miễn phí cho học sinh hoàn cảnh khó khăn, ở xa điểm thi. Thành lập đội hình "xe ôm miễn phí” đưa đón thí sinh ở xa, thí sinh khuyết tật, hoặc gặp sự cố trong quá trình di chuyển đến địa điểm thi. Ngoài ra, tình nguyện viên tại các điểm thi sẽ phát nước uống miễn phí, khẩu trang y tế cho thí sinh, người nhà thí sinh. Trước đó, Huyện Đoàn đã tặng túi đựng tài liệu cho tất cả thí sinh, hỗ trợ đồ dùng học tập khi cần thiết. 

Kỳ thi năm nay, huyện Mai Châu có 2 điểm thi tại trường THPT Mai Châu và trường THPT Mai Châu B. Để đảm bảo hỗ trợ thí sinh tham dự kỳ thi, Huyện Đoàn Mai Châu đã thành lập 2 đội hình tình nguyện viên túc trực tại các điểm thi trong thời gian diễn ra kỳ thi. Đồng chí Hà Văn Linh, Bí thư Huyện Đoàn cho biết: Các đội tình nguyện đã được tập huấn kỹ năng để hỗ trợ tốt nhất cho thí sinh, người nhà thí sinh trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021. Tại các điểm thi, các tình nguyện viên sẽ tư vấn, hướng dẫn thí sinh và người nhà trong việc tìm phòng thi, làm các thủ tục dự thi; thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19. Huyện cũng đã thành lập đội hình "xe ôm miễn phí” để hỗ trợ thí sinh ở xa hoặc gặp sự cố khi di chuyển đến địa điểm thi.

Như vậy, đến thời điểm này, tuổi trẻ ở các địa phương trong tỉnh đã có sự chuẩn bị chu đáo, sẵn sàng đồng hành cùng các "sĩ tử” trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021. Đồng chí Hoàng Đức Minh, Phó Bí thư Tỉnh Đoàn cho biết thêm: Chương trình "Tiếp sức mùa thi” sẽ diễn ra tập trung cao điểm từ ngày mùng 6 đến hết ngày mùng 9/7. Đội thanh niên tình nguyện sẽ tư vấn, giải đáp thắc mắc của thí sinh và người nhà thí sinh về các thông tin liên quan đến kỳ thi như: Cách thức làm thủ tục dự thi, thời gian thi, phòng thi; hỗ trợ đi lại bằng xe ôm miễn phí, cung cấp thông tin về các địa điểm ăn uống bảo đảm an toàn vệ sinh, chỗ trọ giá cả hợp lý gần địa điểm thi. Đồng thời, phối hợp lực lượng chức năng trong việc sắp xếp địa điểm dừng đỗ xe, bảo đảm ANTT trước điểm thi; phối hợp hướng dẫn, phân luồng bảo đảm an toàn giao thông tại khu vực các điểm thi, điểm có mật độ giao thông cao.

Viết Đào


Các tin khác


“Hành trình thắp sáng ước mơ” tại Trường THPT Tân Lạc

Đoàn Trường THPT Tân Lạc vừa phối hợp các tổ chức, đoàn thể trong nhà trường tổ chức chương trình "Hành trình thắp sáng ước mơ”. Đến dự có đại diện lãnh đạo Sở GD&ĐT, UBND huyện Tân Lạc. Chương trình có sự hiện diện của nhà báo Tạ Bích Loan - Trưởng Ban sản xuất các chương trình giải trí (VTV 3) Đài Truyền hình Việt Nam...

Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố đề thi tham khảo kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) ngày 22/3 đã công bố 15 đề thi tham khảo Kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) năm 2024.

Trang bị kỹ năng sơ cấp cứu cho 500 giáo viên, học sinh

Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh, Hội CTĐ thành phố Hòa Bình vừa phối hợp tổ chức tập huấn, truyền thông phòng ngừa, ứng phó thiên tai, thảm họa và sơ cấp cứu cho trên 500 giáo viên, học sinh Trường phổ thông Dân tộc nội trú THPT tỉnh.

Chuyển biến trong công tác giáo dục ở huyện Mai Châu

Chất lượng giáo dục đại trà trên địa bàn huyện Mai Châu từng bước được nâng lên, giáo dục mũi nhọn đạt nhiều kết quả tích cực; công tác quản lý giáo dục được đổi mới, đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên phát triển về mọi mặt, đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục của địa phương... Đó là những kết quả nổi bật mà ngành Giáo dục huyện Mai Châu đạt được.

Nâng cao chất lượng giáo dục qua hội thi giáo viên dạy giỏi

Mỗi năm học, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) phối hợp Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố tổ chức hội thi giáo viên dạy giỏi nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy cho đội ngũ giáo viên. Với hội thi giáo viên dạy giỏi trung học phổ thông (THPT) cấp tỉnh thường niên đã trở thành sự kiện quan trọng, là ngày hội thao giảng của giáo viên nhằm góp phần vào thúc đẩy sự nghiệp GD&ĐT tỉnh nhà.

Cục Thi hành án dân sự tặng quà học sinh nghèo vượt khó xã Tân Minh

Thiết thực kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh với chủ đề "Thanh niên xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng”, ngày 19/3, Đoàn Thanh niên Cục Thi hành án dân sự tỉnh đã đến thăm, tặng quà thầy và trò Trường tiểu học xã Tân Minh, huyện Đà Bắc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục