Theo phóng viên TTXVN tại Pháp, sau một thời gian dài trì hoãn do dịch bệnh COVID-19, lễ trao giải sinh viên Việt Nam xuất sắc năm 2019 đã được tổ chức trong khuôn viên của Đại sứ quán Việt Nam tại thủ đô Paris.


Đại sứ Việt Nam tại Pháp Đinh Toàn Thắng phát biểu tại Lễ trao giải. 

Trong số 9 sinh viên đoạt giải năm nay, có 5 nam và 4 nữ, đa số là các bạn sinh viên thuộc chuyên ngành toán tin, thiên văn, y học và sinh học. Đặc biệt sinh viên Nguyễn Minh Tuấn thuộc trường Polytechnique, ngành Toán và Khoa học Máy tính, đã đoạt giải Sinh viên xuất sắc nhất hệ Đại học; sinh viên Đinh Thị Lan Anh, chuyên ngành Vũ trụ và Ứng dụng, đã giành giải Nhất hệ thạc sĩ và bác sĩ - giảng viên tại Đại học Y Dược Thái Bình, Hoàng Văn Thuấn - nghiên cứu sinh lĩnh vực Sinh học sức khỏe, đã đoạt giải Nhất hệ nghiên cứu sinh. Nhân dịp này Đại sứ quán cũng đã trao tặng bằng khen cho các thí sinh đoạt giải. 

Phát biểu tại buổi lễ trao giải, Đại sứ Việt Nam tại Pháp Đinh Toàn Thắng đã biểu dương sáng kiến của các hội UEVF và AVSE Global tổ chức sự kiện này nhằm vinh danh các bạn sinh viên có thành tích học tập tốt, qua đó, khuyến khích tinh thần học tập vươn lên của giới trẻ. Đại sứ bày tỏ mong muốn được thấy các bạn sinh viên đạt giải hôm nay, cũng như rất nhiều bạn xuất sắc khác đang theo học tại Pháp, sẽ có nhiều thành tích hơn nữa trong học tập và sẽ có đóng góp xứng đáng cho đất nước sau này.

Chia sẻ niềm vui khi nhận giải, bạn Đinh Thị Lan Lan Anh cho biết cảm thấy rất vinh dự và mong rằng trong tương lai sắp tới sẽ cố gắng hơn nữa để có những đóng góp cho nền khoa học của nước nhà. Còn bác sỹ Hoàng Văn Thuấn, dù không thể đến nhận giải, cũng bày tỏ cảm xúc của mình qua mạng. Anh cho rằng giải thưởng có ý nghĩa rất lớn vì nó góp phần kết nối các trí thức trẻ với các nhà khoa học và các chuyên gia có cùng mong muốn hành động vì một Việt Nam bền vững. Nhận xét về các thí sinh, anh Hà Minh Cường, đại diện của AVSE Global, bày tỏ sự thán phục khi thấy các bạn sinh viên ngày càng giỏi và năng động, xứng đáng là niềm tự hào của đất nước Việt Nam.

Với mục đích vinh danh những gương mặt tiêu biểu đại diện cho thế hệ du học sinh Việt Nam tại Pháp năng động, đầy hoài bão và lý tưởng, Hội sinh viên Việt Nam tại Pháp đã phối hợp Hội Khoa học và Chuyên gia Việt Nam toàn cầu tổ chức Giải thưởng sinh viên Việt Nam xuất sắc lần đầu tiên vào năm 2009.


Đại sứ Việt Nam tại Pháp Đinh Toàn Thắng trao giải cho các thí sinh. 

Đến năm 2019, giải thưởng được tổ chức với 3 hạng mục: hệ cử nhân, hệ thạc sĩ và nghiên cứu sinh. Cuộc thi được Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp bảo trợ và nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình từ phía cộng đồng du học sinh Việt Nam tại Pháp với số lượng hồ sơ rất lớn gửi về tham dự từ khắp các tỉnh trên toàn nước Pháp. Cho đến nay, khoảng hơn 40 sinh viên và nghiên cứu sinh Việt Nam đã được nhận giải thưởng này. Giải thưởng cũng là tiền đề cho UEVF và AVSE Global có hồ sơ của những cá nhân xuất sắc để có thể tạo ra mạng lưới và hỗ trợ các bạn trong quá trình học tập tiếp theo.

Theo anh Nguyễn Khánh Linh, Chủ tịch Hội sinh viên Việt Nam tại Pháp, công tác tổ chức giải năm 2019 đã tiến hành rất công phu. Quá trình xét duyệt chấm giải được hỗ trợ bởi nhiều giáo sư, tiến sĩ, chuyên gia uy tín tại Pháp và các nhà khoa học của AVSE Global. Nhưng do dịch bệnh, lễ trao giải đã phải hoãn sang năm nay, và vào tháng 9 tới UEVF sẽ tiếp tục khởi động mùa giải 2021.

Theo Baotintuc.vn

Các tin khác


Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Tuyển dụng giáo viên dưới chuẩn, bổ nhiệm, xếp lương, nâng lương như thế nào?

Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Bảo đảm tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 an toàn, đúng quy chế

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 79/KH-UBND, ngày 10/4/2024 về việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại tỉnh Hòa Bình, nhằm tổ chức kỳ thi bảo đảm an toàn, đúng quy chế và hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, bảo đảm nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng và hiệu quả.

Phát huy sự chủ động của nhà trường trong lựa chọn sách giáo khoa

Năm học tới, với học sinh các lớp 5, lớp 9 và lớp 12 sẽ là năm học đầu tiên thực hiện việc học sách giáo khoa mới theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018, cùng với đó sẽ giao quyền tự quyết chọn sách giáo khoa cho các nhà trường.

Đổi mới để giáo dục mầm non phát triển toàn diện

Giáo dục mầm non là cấp học đầu tiên trong hệ thống giáo dục quốc dân nhằm phát triển toàn diện trẻ em về thể chất, trí tuệ, thẩm mỹ, hình thành những yếu tố đầu tiên của nhân cách. Những năm qua, giáo dục mầm non đã được các cấp, các ngành, địa phương quan tâm đầu tư phát triển nhưng vẫn chưa theo kịp yêu cầu thực tiễn đặt ra.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục