Chuẩn bị bước vào năm học mới 2021-2022, giáo dục tiểu học đặt ra 5 nhiệm vụ với nhiều giải pháp cụ thể, trong đó có một nhiệm vụ mới đặt ra là bậc học này sẽ đa dạng hóa các hình thức tổ chức dạy học để khắc phục, ứng phó với tác động của dịch Covid-19.
Ngày 12/8, tại Hội nghị Tổng kết năm học 2020-2021 và triển khai nhiệm vụ năm học 2021-2022, tổ chức theo hình thức trực tuyến với các điểm cầu cả nước, Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết, đối với giáo dục tiểu học, đặt ra 5 nhiệm vụ với nhiều giải pháp cụ thể cho năm học 2021-2022.
Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn và Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ chủ trì Hội nghị trực tuyến ngày 12/8
Trong đó, cấp học này sẽ tiếp tục triển khai bảo đảm chất lượng chương trình giáo dục phổ thông mới (Chương trình giáo dục phổ thông 2018) đối với lớp 1, lớp 2 và thực hiện hiệu quả chương trình giáo dục phổ thông 2006 từ lớp 3 đến lớp 5. Tiếp tục xây dựng kế hoạch, phương án tuyển dụng, đào tạo, bồi dưỡng để có đủ giáo viên, bảo đảm chất lượng dạy học các môn học bắt buộc theo chương trình, đặc biệt là môn Tin học, môn Ngoại ngữ; bảo đảm 100% giáo viên dạy học lớp 3 được bồi dưỡng theo quy định và được hướng dẫn sử dụng sách giáo khoa lớp 3 từ năm học 2022-2023.
Việc rà soát, dự báo quy mô phát triển giáo dục và bố trí quỹ đất để xây dựng trường, điểm trường, lớp học phù hợp, thuận lợi và đáp ứng nhu cầu người học, vẫn là nhiệm vụ vẫn được chú trọng thực hiện trong năm học này. Song song với đó là tăng cường cơ sở vật chất, khắc phục tình trạng trường lớp có quy mô lớp học và sĩ số học sinh vượt quá quy định.
Đặc biệt, năm học 2021-2022, có 2 nhiệm vụ mới đặt ra với giáo dục bậc tiểu học. Một là chú trọng đổi mới công tác quản lý, quản trị trường học theo hướng phát huy tính chủ động, linh hoạt của nhà trường và năng lực tự chủ, sáng tạo của tổ chuyên môn, giáo viên. Khai thác, sử dụng sách giáo khoa, các nguồn học liệu, thiết bị dạy học hiệu quả, phù hợp thực tiễn; vận dụng linh hoạt các phương pháp, hình thức tổ chức dạy học nhằm phát triển năng lực, phẩm chất học sinh. Tăng cường phối hợp giữa nhà trường với cha mẹ học sinh và các cơ quan, tổ chức có liên quan tại địa phương trong việc tổ chức thực hiện kế hoạch giáo dục của nhà trường.
Nhiệm vụ mới thứ hai là đa dạng hóa các hình thức tổ chức dạy học để khắc phục, ứng phó với tác động của dịch Covid-19 đối với cấp tiểu học. Chủ động có các phương án, kịch bản cụ thể để tổ chức dạy học phù hợp với tình hình dịch bệnh và khả năng đáp ứng của cơ sở giáo dục và điều kiện thực tế của người học. Tổ chức xây dựng kho học liệu điện tử phù hợp để sẵn sàng cho việc tổ chức dạy học trực tuyến, dạy học qua truyền hình sàng cho việc tổ chức dạy học trực tuyến, dạy học qua truyền hình trong điều kiện dịch diễn biến phức tạp học sinh phải tạm dừng đến trường nhưng việc học vẫn không gián đoạn…
Theo Báo Nhân Dân
(HBĐT) - UBND tỉnh vừa ban hành Quyết định số 1668/QĐ-UBND, ngày 9/8/2021 về kế hoạch thời gian năm học 2021 - 2022 đối với giáo dục mầm non (GDMN), giáo dục phổ thông (GDPT) và giáo dục thường xuyên (GDTX) trên địa bàn tỉnh.
(HBĐT) - Toàn tỉnh hiện có 215 trường mầm non và 2 cơ sở giáo dục mầm non (GDMN) chưa đủ điều kiện thành lập trường; 49 cơ sở mầm non tư thục. Trong đó, có 39 cơ sở GDMN dành cho con em công nhân, người lao động làm việc tại KCN.
Với kỹ năng nghề sát với thực tiễn cuộc sống, học viên trường nghề dễ khởi nghiệp, tự kinh doanh. Nhưng để thành công thì điều tiên quyết là phải chuẩn bị tâm thế từ trên ghế nhà trường.
Thực hiện Quyết định của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án "Xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2012 - 2020”, mạng lưới cơ sở giáo dục thường xuyên của cả nước được củng cố và phát triển nhanh chóng về số lượng, đa dạng về mô hình.
(HBĐT) - Thành Đoàn Hoà Bình vừa tổ chức khai giảng lớp tiếng nói dân tộc Dao, dạy tiếng dân tộc Dao miễn phí cho trên 30 học viên là cán bộ, đoàn viên, thanh thiếu nhi của phường Thống Nhất (TP Hoà Bình).
(HBĐT) - Toàn huyện Lạc Thủy hiện có 38 trường học, đến nay, đã có 28 trường đạt chuẩn quốc gia (chiếm tỷ lệ 73,68% tổng số trường học trên địa bàn), bao gồm 14 trường mầm non, 2 trường tiểu học, 2 trường THCS, 7 trường TH&THCS, 3 trường THPT.