(HBĐT) - Ngày 30/8, đoàn công tác do đồng chí Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đã kiểm tra tình hình chuẩn bị trước khai giảng năm học 2021 - 2022 tại huyện Mai Châu. Cùng đi có lãnh đạo, chuyên viên Sở GD&ĐT; lãnh đạo UBND huyện Mai Châu; cán bộ Phòng GD&ĐT huyện Mai Châu.



Đồng chí Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND cùng lãnh đạo Sở GD&ĐT kiểm tra cơ sở vật chất khu nội trú của Trường Phổ thông Dân tộc Bán trú TH&THCS Tân Dân (Mai Châu).

Đoàn đã khảo sát thực tế tại 3 trường: THPT Mai Châu, Phổ thông Dân tộc Bán trú TH&THCS Tân Dân, TH&THCS Ba Khan. Đồng thời, làm việc với lãnh đạo UBND huyện, Phòng GD&ĐT huyện nhằm nắm bắt tình hình thực hiện công tác chuẩn bị tổ chức khai giảng, các hoạt động trọng tâm trong thời gian đầu năm học của các đơn vị, trường học trên địa bàn huyện. 

Qua làm việc, đoàn công tác tập trung tìm hiểu các nội dung: Quy mô trường, lớp hiện nay; công tác chuẩn bị về đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý; các điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học; các phương án tổ chức lễ khai giảng; sự chuẩn bị để thực hiện Chương trình GDPT mới đối với lớp 1, lớp 2, lớp 6; các hoạt động triển khai ngay từ đầu năm học mới... 

Thay mặt đoàn công tác, đồng chí Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận sự vào cuộc chủ động, tích cực, linh hoạt của 3 trường học được kiểm tra cũng như các đơn vị, trường học trên địa bàn huyện Mai Châu. Sau khi phân tích những thách thức cần vượt qua, ghi nhận những kiến nghị, đề xuất của các trường học, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo các nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới. Trong đó, nhấn mạnh tầm quan trọng đặc biệt của công tác phòng, chống dịch (PCD) Covid-19, đồng chí đề nghị ngành GD&ĐT huyện Mai Châu và các nhà trường khẩn trương rà soát lại các nội dung, thực hiện nghiêm ngặt các biện pháp PCD Covid-19, đảm bảo an toàn cho cán bộ, giáo viên, người lao động, học sinh trong lễ khai giảng nói riêng cũng như trong suốt năm học 2021 - 2022. 

Được biết, cùng với chương trình làm việc của đoàn công tác tại huyện Mai Châu, trong thời gian từ ngày 30/8 - 1/9, Sở GD&ĐT đã thành lập các đoàn kiểm tra nhằm nắm bắt tình hình chuẩn bị trước khai giảng năm học 2021 - 2022 của các huyện, thành phố, các đơn vị, trường học trên địa bàn tỉnh. 

 Thu Trang

Các tin khác


Trường tiểu học Lý Tự Trọng: Duy trì thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19

(HBĐT) - Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh và ngành giáo dục về tăng cường công tác phòng, chống dịch (PCD) Covid-19, trường tiểu học Lý Tự Trọng (TP Hòa Bình) đã, đang tiếp tục duy trì, thực hiện tốt các biện pháp PCD.

Thích ứng an toàn khi sinh viên trở lại học tập

Tình hình dịch Covid-19 đang từng bước được kiểm soát, nhiều trường đại học đã chuẩn bị các phương án cho sinh viên trở lại học tập trực tiếp tại giảng đường. Tuy nhiên, để hàng chục nghìn sinh viên mỗi trường từ khắp các địa phương đến giảng đường học trực tiếp vẫn còn nhiều vấn đề đặt ra.

TP Hồ Chí Minh: Nhiều trường cho phép sinh viên đến trường thực hành, thí nghiệm

Sau khi tình hình dịch COVID-19 dần được kiểm soát, TP Hồ Chí Minh thực hiện chủ trương nới lỏng giãn cách, một số trường đại học trên địa bàn đã có kế hoạch cho sinh viên trở lại trường học trực tiếp.

Các địa phương tổ chức dạy học ra sao với 4 cấp độ dịch ?

Theo Bộ GD-ĐT, địa bàn có cấp độ dịch Covid-19 ở mức độ 1 và 2 cần tổ chức cho học sinh học trực tiếp; cấp độ 3 có thể kết hợp cả 2 hình thức… Vậy, các địa phương nói gì về hướng dẫn này?

Phú Thọ tập trung phòng, chống Covid-19 trong trường học

Những ngày gần đây, trên địa bàn TP Việt Trì (Phú Thọ) phát hiện nhiều học sinh tại hai trường tiểu học và THCS Chu Hóa nhiễm Covid-19. Tỉnh Phú Thọ đã, đang triển khai nhiều giải pháp để hạn chế thấp nhất khả năng lây lan dịch trong các trường học trên địa bàn.

Huyện lương Sơn: Đổi mới, nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện

(HBĐT) - Thời gian qua, ngành GD&ĐT huyện Lương Sơn đã thực hiện hiệu quả các giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục ở các cấp học. Nhờ đó, quy mô trường học phát triển ổn định; cơ sở vật chất, trang thiết bị đảm bảo; công tác quản lý, dạy và học không ngừng sáng tạo, nâng cao... ngày càng đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục của địa phương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục