(HBĐT) - Ngày 3/11, Ban Khuyến học (BKH) cơ quan Văn phòng Tỉnh ủy đã tổ chức trao tặng máy tính cho học sinh có hoàn cảnh đặc biệt và khó khăn trên địa bàn thành phố Hòa Bình. Tham dự chương trình có lãnh đạo Hội Khuyến học (HKH) tỉnh, đại diện các địa phương, đơn vị, trường học liên quan.


Lãnh đạo Hội Khuyến học tỉnh và Ban Khuyến học cơ quan Văn phòng Tỉnh ủy trao tặng bộ máy tính xách tay cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại trường TH&THCS Hòa Bình (TP Hòa Bình).

Hưởng ứng lời kêu gọi của HKH tỉnh về thực hiện phong trào "Máy tính cho em” trong hệ thống HKH các cấp, BKH cơ quan Văn phòng Tỉnh ủy đã vận động sự tham gia tích cực của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong cơ quan. Từ số tiền quyên góp, BKH đã mua 2 bộ máy tính xách tay (tổng trị giá trên 20 triệu đồng) để trao tặng 2 học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của trường TH&THCS Hòa Bình, trường THCS Hữu Nghị. Tuy giá trị kinh tế không lớn, nhưng đây là hành động đầy ý nghĩa, thể hiện sự chung tay hành động, thiết thực hưởng ứng phong trào chung của HKH các cấp trong toàn tỉnh.

HKH tỉnh cho biết: Cũng như BKH cơ quan Văn phòng Tỉnh ủy, các tổ chức HKH trong tỉnh đang tích cực triển khai các hoạt động, góp phần lan tỏa phong trào "Máy tính cho em” trong toàn hệ thống Hội. Theo phát động của HKH Việt Nam, ngày 15/9, HKH tỉnh đã phát động phong trào "Máy tính cho em”, đề nghị sự tham gia của HKH các huyện, thành phố, các BKH trực thuộc nhằm chung tay hỗ trợ học sinh có hoàn cảnh khó khăn, bị thiếu và chưa thể mua được trang thiết bị học tập trực tuyến như máy tính, điện thoại thông minh, máy tính bảng… Để phong trào được lan tỏa sâu rộng, HKH tỉnh đề nghị HKH các cấp tích cực vận động hội viên, gia đình, dòng họ, cộng đồng, đơn vị, các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm chung tay ủng hộ (thông qua hệ thống Hội hoặc theo địa chỉ trực tiếp) để các em có phương tiện tham gia học tập trực tuyến.

Khánh An


Các tin khác


Triển khai công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Ngày 17/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành giáo dục mầm non năm 2024. Tham dự có đại diện lãnh đạo quản lý của 59 đơn vị, bao gồm 37 trường THPT, 11 trường dân tộc nội trú THCS&THPT, 10 trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên các huyện, thành phố và 1 Trung tâm giáo dục thường xuyên tỉnh.

Ngành Giáo dục và Đào tạo triển khai Chỉ thị số 04 của Thủ tướng Chính phủ

Sáng 16/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai Chỉ thị số 04, ngày 11/2/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp tục đẩy mạnh triển khai Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 tại các bộ, ngành, địa phương năm 2024 và những năm tiếp theo. Tham dự có lãnh đạo Sở GD&ĐT, đại diện Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố, các trường học trên địa bàn, một số ngân hàng, doanh nghiệp.  

Quan tâm phát triển giáo dục - đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi

Những năm qua, sự nghiệp giáo dục đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của của Đảng, Nhà nước.

Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Tuyển dụng giáo viên dưới chuẩn, bổ nhiệm, xếp lương, nâng lương như thế nào?

Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục