(HBĐT) - Những ngày qua, số ca mắc Covid-19 trên địa bàn tỉnh và TP Hòa Bình tăng, nhiều ca mắc trong cộng đồng. Công tác phòng, chống dịch (PCD) Covid-19 cần được tăng cường, tránh tâm lý chủ quan, lơ là. Các trường học trực tiếp, tập trung đông học sinh cần quan tâm công tác PCD.


Học sinh trường THCS Lê Quý Đôn(TP Hòa Bình) đeo khẩu trang, sát khuẩn tay trước khi vào trường.

Trường THCS Lê Quý Đôn, phường Đồng Tiến (TP Hòa Bình) có 16 lớp với 600 học sinh, 37 cán bộ, giáo viên, nhân viên. Để đảm bảo an toàn PCD, trường thực hiện học trực tuyến từ ngày 25/11 - 4/12/2021, trở lại học trực tiếp từ ngày 5/12/2021. Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, trường đã điều chỉnh kế hoạch giảng dạy, học tập phù hợp để vừa hoàn thành kế hoạch năm học, đảm bảo chất lượng dạy và học, vừa an toàn phòng dịch.

 Đồng chí Phạm Thị Thu Hằng, Phó hiệu trưởng trường THCS Lê Quý Đôn cho biết: Trường áp dụng các biện pháp khi học sinh trở lại trường như: 16 giáo viên chủ nhiệm phải báo cáo qua zalo tình hình của lớp trước 7h30’ hằng ngày. Lãnh đạo trường tiếp nhận thông tin thường xuyên, bất kể ngày nghỉ hay ngoài giờ hành chính. Chia ca giờ ra chơi của học sinh để tránh tập trung đông cùng một thời điểm. Bố trí phòng cách ly tạm thời nếu phát hiện trường hợp nghi ngờ F0. Cán bộ, giáo viên, học sinh đo thân nhiệt, sát khuẩn tay trước khi vào trường, thường xuyên đeo khẩu trang trong trường. Tiêm đầy đủ vắc xin phòng Covid-19 cho cán bộ, giáo viên, học sinh từ 12 tuổi trở lên. Cán bộ y tế trường là F1 cách ly tại nhà vẫn làm việc online, trường bố trí cán bộ khác đảm nhận nhiệm vụ tại trường.

Trước tình hình dịch bệnh, Sở GD&ĐT đã ban hành công văn về việc tăng cường công tác PCD Covid-19, thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả, đảm bảo an toàn cho cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh, sinh viên. Phòng GD&ĐT TP Hòa Bình cũng đã ban hành kế hoạch về tăng cường PCD Covid-19 tại các trường học, lớp mẫu giáo, nhóm trẻ trên địa bàn.  Đồng chí Trần Thị Như Thạch, Phó trưởng Phòng GD&ĐT thành phố cho biết: Để PCD Covid-19 khi học sinh học trực tiếp và trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, phòng chỉ đạo nêu cao trách nhiệm của người đứng đầu, tập trung cao độ thực hiện quyết liệt các biện pháp PCD theo chỉ đạo của cấp trên và ngành y tế. Tuyệt đối không chủ quan, lơ là, khi phát hiện ca bệnh hoặc ca nghi nhiễm khẩn trương truy vết, áp dụng ngay các biện pháp cần thiết, không để dịch lây lan. Xây dựng các phương án xử trí khi có trường hợp F0 để chủ động kịch bản trong các tình huống. Tăng cường nắm bắt thông tin, đẩy mạnh tuyên truyền, không được chủ quan dù đã tiêm đủ liều vắc xin; tự giác thực hiện các biện pháp PCD theo thông điệp "5K”; thực hiện nghiêm việc khai báo y tế, không tập trung đông người, không giao lưu giữa các lớp trong giờ ra chơi, không tổ chức tiệc vào dịp cuối năm. Các trường học đứng chân trên địa bàn TP Hòa Bình cũng chú trọng triển khai các biện pháp PCD khi học trực tiếp.

Tại huyện Cao Phong, lãnh đạo huyện đã chỉ đạo phun khử khuẩn khu vực nguy cơ cao về dịch bệnh như các trường học. Đối với xã Dũng Phong là địa phương phức tạp về dịch bệnh tiến hành test nhanh cho toàn bộ cán bộ, giáo viên, học sinh để sàng lọc.

Việc học trực tuyến là biện pháp thích ứng phù hợp khi tình hình dịch Covid-19 ở mức nguy hiểm. Tuy nhiên, các trường và phụ huynh đều cho rằng học trực tiếp đảm bảo chất lượng hơn nên khi được đến trường, các đơn vị, trường học, học sinh và phụ huynh cần phối hợp cùng thực hiện nghiêm túc các biện pháp PCD.

Cẩm Lệ

Các tin khác


Tuyển dụng giáo viên dưới chuẩn, bổ nhiệm, xếp lương, nâng lương như thế nào?

Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Bảo đảm tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 an toàn, đúng quy chế

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 79/KH-UBND, ngày 10/4/2024 về việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại tỉnh Hòa Bình, nhằm tổ chức kỳ thi bảo đảm an toàn, đúng quy chế và hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, bảo đảm nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng và hiệu quả.

Phát huy sự chủ động của nhà trường trong lựa chọn sách giáo khoa

Năm học tới, với học sinh các lớp 5, lớp 9 và lớp 12 sẽ là năm học đầu tiên thực hiện việc học sách giáo khoa mới theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018, cùng với đó sẽ giao quyền tự quyết chọn sách giáo khoa cho các nhà trường.

Đổi mới để giáo dục mầm non phát triển toàn diện

Giáo dục mầm non là cấp học đầu tiên trong hệ thống giáo dục quốc dân nhằm phát triển toàn diện trẻ em về thể chất, trí tuệ, thẩm mỹ, hình thành những yếu tố đầu tiên của nhân cách. Những năm qua, giáo dục mầm non đã được các cấp, các ngành, địa phương quan tâm đầu tư phát triển nhưng vẫn chưa theo kịp yêu cầu thực tiễn đặt ra.

Nâng cao chất lượng các bài học STEM

Giáo dục STEM được triển khai từ năm 2006 tại một số địa phương, bước đầu đã giúp cán bộ quản lý, giáo viên nắm bắt nội dung, phương pháp, hình thức triển khai hiệu quả. Hiện nay, việc phát triển giáo dục STEM góp phần quan trọng nâng cao chất lượng giáo dục phổ thông.

UBND tỉnh làm việc về công tác giáo dục và đào tạo tại huyện Lạc Sơn

Ngày 8/4, đoàn công tác của UBND tỉnh do đồng chí Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã làm việc với UBND huyện Lạc Sơn về công tác giáo dục và đào tạo (GD&ĐT). Tham gia đoàn có lãnh đạo các Sở: GD&ĐT, LĐ-TB&XH, Nội vụ, Văn phòng UBND tỉnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục