(HBĐT) - Chiều 22/8, Bộ GD&ĐT phối hợp Ủy ban Văn hóa, Giáo dục của Quốc hội tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc về "Đẩy mạnh công tác xây dựng văn hóa học đường (VHHĐ)". Tại điểm cầu Bộ GD&ĐT, đồng chí Trần Thanh Mẫn, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội dự và phát biểu chỉ đạo hội nghị. Dự hội nghị tại điểm cầu của tỉnh có đồng chí Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ban, ngành liên quan.


 

Đồng chí Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và các đại biểu tham dự hội nghị tại điểm cầu của tỉnh.

Phát biểu khai mạc hội nghị, lãnh đạo Bộ GD&ĐT khẳng định vai trò, ý nghĩa quan trọng của công tác xây dựng VHHĐ trong giai đoạn hiện nay; tóm lược một số nội dung Chỉ thị số 08 của Thủ tướng Chính phủ về xây dựng VHHĐ. Sau đó, hội nghị tập trung tham luận, thảo luận các vấn đề liên quan, nêu bật thực trạng và đề xuất giải pháp nâng cao hiệu quả công tác xây dựng VHHĐ, góp phần phát triển văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước.

Một số nội dung quan trọng đã được hội nghị tập trung làm rõ, như: Xây dựng hệ giá trị văn hóa cần hình thành trong học sinh phổ thông; nhiệm vụ xây dựng VHHĐ của cán bộ, giáo viên ngành GD&ĐT một số địa phương; giải pháp tăng cường xây dựng VHHĐ góp phần vào đổi mới căn bản, toàn diện GD&ĐT; một số định hướng để phối hợp triển khai hiệu quả công tác xây dựng VHHĐ…

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Trần Thanh Mẫn, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội đánh giá cao Bộ GD&ĐT đã phối hợp tổ chức hội nghị quan trọng này trước thềm năm học mới 2022 - 2023. Theo đồng chí, công tác xây dựng VHHĐ có vai trò đặc biệt quan trọng trong thực hiện đổi mới căn bản, toàn diện GD&ĐT. Đảng, Nhà nước luôn coi trọng, thường xuyên dành sự quan tâm đến công tác xây dựng VHHĐ nói riêng cũng như công tác phát triển văn hóa, xây dựng con người Việt Nam thời kỳ mới. Bởi, đây là vấn đề cốt lõi, tạo môi trường quan trọng để rèn luyện nhân cách và giáo dục thế hệ trẻ thành những con người phát triển toàn diện về đức - trí - thể - mỹ, có lòng yêu nước, tinh thần tự hào, tự tôn dân tộc, có ý thức và trách nhiệm với đất nước, cộng đồng, gia đình và bản thân.

Về nhiệm vụ trọng tâm thời gian tới, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn nhấn mạnh 6 nhóm nhiệm vụ trọng tâm, đề nghị sự vào cuộc đồng bộ, trách nhiệm cao của các cấp ủy Đảng, chính quyền và toàn ngành GD&ĐT. Trong đó nhấn mạnh: Bộ GD&ĐT cần phát huy tốt vai trò chủ trì tham mưu, phối hợp, huy động sự tham gia của toàn hệ thống chính trị, phát huy vai trò của MTTQ, các đoàn thể, Hội Khuyến học trong xây dựng VHHĐ, nhất là các cơ quan được Thủ tướng Chính phủ giao nhiệm vụ trong Chỉ thị số 08. Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội đề nghị các bộ, ngành, địa phương nghiêm túc, tích cực chỉ đạo triển khai các nhiệm vụ được phân công, cùng cộng đồng trách nhiệm để đẩy mạnh công tác xây dựng VHHĐ trong thời kỳ mới. 


Thu Trang

Các tin khác


Ngành Giáo dục và Đào tạo triển khai Chỉ thị số 04 của Thủ tướng Chính phủ

Sáng 16/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai Chỉ thị số 04, ngày 11/2/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp tục đẩy mạnh triển khai Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 tại các bộ, ngành, địa phương năm 2024 và những năm tiếp theo. Tham dự có lãnh đạo Sở GD&ĐT, đại diện Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố, các trường học trên địa bàn, một số ngân hàng, doanh nghiệp.  

Quan tâm phát triển giáo dục - đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi

Những năm qua, sự nghiệp giáo dục đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của của Đảng, Nhà nước.

Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Tuyển dụng giáo viên dưới chuẩn, bổ nhiệm, xếp lương, nâng lương như thế nào?

Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Bảo đảm tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 an toàn, đúng quy chế

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 79/KH-UBND, ngày 10/4/2024 về việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại tỉnh Hòa Bình, nhằm tổ chức kỳ thi bảo đảm an toàn, đúng quy chế và hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, bảo đảm nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng và hiệu quả.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục