(HBĐT) - Đến cuối tháng 9, 100% học sinh khối 12 trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ (TP Hoà Bình) với 428 em đã nhận kết quả trúng tuyển đại học (ĐH). Trong đó, 8 học sinh giành được học bổng du học Nga, Canada; nhiều em trúng tuyển các trường ĐH hàng đầu như: Ngoại thương, Kinh tế quốc dân, Học viện Ngoại giao, Y Hà Nội, Luật, Học viện An ninh, Học viện Cảnh sát…


Hiệu trưởng trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ tặng thưởng học sinh có thành tích xuất sắc, nổi bật nhất của khối 12, năm học 2021 - 2022.

Kết quả ấn tượng trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 

Để có thành tích rực rỡ này, các sĩ tử 2k4 đạt điểm trung bình cộng các môn thi ở mức cao nhất toàn tỉnh với 7,59 điểm. Trong đó có 13 điểm 10; điểm trung bình cộng của môn Toán và Ngữ văn đạt trên 8,0 điểm; 97 lượt học sinh đạt từ 27 điểm trở lên (chưa tính điểm ưu tiên), 28 lượt học sinh đạt 28 điểm trở lên, 497 lượt học sinh đạt 25 điểm trở lên ở tổ hợp các môn xét tuyển ĐH… Đặc biệt, trường có 6 lớp đạt số điểm trung bình cộng các môn thi tốt nghiệp trên 9,0 điểm. Kết quả thi tốt nghiệp THPT của các lớp 12 đều cao, điển hình như lớp 12 chuyên Sinh, tất cả 31 học sinh đều xuất sắc trúng tuyển (đợt 1) vào các trường ĐH hàng đầu như: Y Hà Nội, Kiến trúc, Bách khoa, Tài chính, Sư phạm Hà Nội, ĐH Quốc gia Hà Nội… Lớp 12 chuyên Sinh cũng ghi dấu ấn nổi bật trong Kỳ thi học sinh giỏi quốc gia THPT năm học 2021 - 2022 với 2 em đạt giải nhì, 1 giải ba, 1 giải khuyến khích. 

Thành tích nở rộ  trong năm học 2021 - 2022

Tự hào nói về thế hệ học sinh 2k4 của nhà trường, cô Nguyễn Thị Phương Lan, Phó Hiệu trưởng cho biết: Đây là thế hệ học sinh có 3 năm THPT chịu ảnh hưởng bất lợi của dịch Covid-19. Nhưng ưu điểm nổi bật của các em là ý thức tự giác, phương pháp học tập tốt, quyết tâm cao, mục tiêu học tập rõ ràng, cộng với sự trợ giúp đắc lực của thầy, cô giáo và được tạo môi trường giáo dục thuận lợi, nên kết quả học tập của các em duy trì tốt trong cả 3 năm học. Nhiều em bứt phá đạt thành tích rực rỡ trong năm cuối cấp, tạo dấu ấn đặc biệt khẳng định chất lượng giáo dục mũi nhọn của nhà trường, đồng thời là niềm tự hào chung của ngành GD&ĐT tỉnh trong năm học 2021 - 2022.   
   
Kỳ thi học sinh giỏi quốc gia THPT năm học vừa qua, trong 23 học sinh của tỉnh đạt giải thì nhà trường có 20 học sinh, so với các năm học trước tăng cả về số lượng, chất lượng giải. Trường cũng đạt nhiều thành tích khi tham gia các kỳ thi quan trọng khác: 2 giải tư cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp quốc gia dành cho học sinh trung học (cuộc thi cấp tỉnh, trường có 28 học sinh đạt giải, trong đó có 8 giải nhất); 9 học sinh đạt giải cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng cấp tỉnh (có 4 giải nhất); 1 dự án (4 học sinh) đạt huy chương vàng cuộc thi Phát minh và sáng chế quốc tế lần thứ 11 tại Hàn Quốc; 1 đội (4 học sinh) đạt giải ba cuộc thi Sáng tạo kỹ thuật do Sam Sung toàn cầu tổ chức; 54 học sinh đạt giải (có 4 huy chương vàng) kỳ thi học sinh giỏi các trường chuyên khu vực duyên hải và đồng bằng Bắc Bộ; 55 học sinh đạt giải (có 6 huy chương vàng) cuộc thi học sinh giỏi Trại hè Hùng Vương; 10/10 học sinh đoạt giải cuộc thi Olympic Toán học sinh viên và học sinh toàn quốc...

Phát huy thế mạnh các môn ngoại ngữ, học sinh của trường cũng khẳng định bản lĩnh khi tham gia các đấu trường trí tuệ: Thi Olympic tiếng Nga tại Trung tâm Văn hóa Nga, có 7 học sinh được nhận học bổng du học tại Nga. Tham gia cuộc thi Nhịp cầu Hán ngữ dành cho học sinh THPT miền Bắc và miền Trung Việt Nam, trường có 1 học sinh đạt giải ba, 1 học sinh đạt giải khuyến khích. Riêng môn tiếng Anh, trường có 28 học sinh thi chứng chỉ IELTS, có 1 học sinh đạt 8.5; 3 học sinh đạt 8.0; 3 học sinh đạt 7.5; 8 học sinh đạt 7.0; 13 học sinh đạt 6.5. 

"Trong các năm học tiếp theo, để phát huy thế mạnh của trường chuyên, nhà trường tiếp tục chú trọng phát triển toàn diện cho học sinh, phấn đấu nâng cao chất lượng giáo dục mũi nhọn, trong đó chú trọng nâng cao trình độ ngoại ngữ, tin học, bám sát lộ trình đổi mới căn bản, toàn diện GD&ĐT. Trước mắt, trong năm học 2022 - 2023 là năm đầu tiên thực hiện Chương trình Giáo dục phổ thông 2018 đối với cấp THPT, trường xác định phát triển câu lạc bộ tiếng Anh. Đặc biệt, trong năm học này có 3 trợ giảng tiếng Anh là người nước ngoài đến công tác tại trường nên việc nâng cao năng lực ngoại ngữ càng thuận lợi cho thầy và trò. Bên cạnh đó, nhà trường khuyến khích học sinh các khối chuyên ngữ học và thi các chứng chỉ ngoại ngữ để được nhiều cơ hội xét tuyển ĐH cũng như cơ hội có được học bổng du học nước ngoài. Đó là những định hướng quan trọng để trường tiếp tục đạt nhiều thành tích, nối dài truyền thống đáng tự hào trong 75 năm xây dựng và trưởng thành của trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ” - Phó Hiệu trưởng Nguyễn Thị Phương Lan chia sẻ.


Thu Trang


Các tin khác


Ngành Giáo dục và Đào tạo triển khai Chỉ thị số 04 của Thủ tướng Chính phủ

Sáng 16/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai Chỉ thị số 04, ngày 11/2/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp tục đẩy mạnh triển khai Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 tại các bộ, ngành, địa phương năm 2024 và những năm tiếp theo. Tham dự có lãnh đạo Sở GD&ĐT, đại diện Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố, các trường học trên địa bàn, một số ngân hàng, doanh nghiệp.  

Quan tâm phát triển giáo dục - đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi

Những năm qua, sự nghiệp giáo dục đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của của Đảng, Nhà nước.

Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Tuyển dụng giáo viên dưới chuẩn, bổ nhiệm, xếp lương, nâng lương như thế nào?

Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Bảo đảm tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 an toàn, đúng quy chế

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 79/KH-UBND, ngày 10/4/2024 về việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại tỉnh Hòa Bình, nhằm tổ chức kỳ thi bảo đảm an toàn, đúng quy chế và hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, bảo đảm nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng và hiệu quả.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục