(HBĐT) - Ngày 10/11, Trường cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Hoà Bình tổ chức khai giảng năm học 2022-2023 và kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2022). Tới dự có đồng chí Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh.
Đồng chí Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh trao bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc.
Năm 2021, quy mô đào tạo hệ chính quy của trường có 35 lớp với 936 HS-SV; có 371 em tốt nghiệp chuyên môn ra trường. Năm 2022, nhà trường tuyển sinh được 424 HS-SV, quy mô 36 lớp chính quy; 15 lớp sơ cấp và dạy nghề ngắn hạn; 205 học viên liên kết đại học đặt địa điểm mở lớp; 13 lớp học văn hóa chương trình GDTX bậc THPT. Tỷ lệ tốt nghiệp nghề loại giỏi đạt 7,8%; loại khá 57%... Từ năm 2019, thực hiện đào tạo lưu học sinh cho tỉnh Hủa Phăn (Lào), nhà trường đã tiếp nhận 23 lưu học sinh đến học, qua đó góp phần thắt chặt hơn tình đoàn kết, hữu nghị, hợp tác bền vững giữa hai dân tộc, hai tỉnh Hòa Bình – Hủa Phăn.
Phát biểu tại lễ khai giảng, đồng chí Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch TT UBND tỉnh ghi nhận, đánh giá cao sự nỗ lực, cố gắng của nhà trường trong thời gian qua và tin tưởng tập thể nhà trường tiếp tục phát huy truyền thống, phát triển nhanh, toàn diện, đạt được nhiều thành tích trong công tác giáo dục nghề nghiệp.
Đồng chí đề nghị, nhà trường tiếp tục quan tâm thực hiện có hiệu quả chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về đổi mới căn bản, toàn diện GD-ĐT; phát triển nguồn nhân lực gắn với giải quyết việc làm, tăng năng suất lao động, nhất là nguồn nhân lực chất lượng cao. Quan tâm chuẩn hóa đội ngũ quản lý, giáo viên, nhân viên đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ; đổi mới, xây dựng chương trình đào tạo có chất lượng, phù hợp với nhu cầu thực tế và định hướng phát triển của địa phương; đa dạng hóa các loại hình đào tạo; ứng dụng mạnh mẽ CNTT, chuyển đổi số trong quản lý, giảng dạy. Tăng cường rèn luyện kỹ năng, tay nghề, hoạt động trải nghiệm cho HSSV. Liên kết mở các lớp đào tạo lao động theo nhu cầu, đặt hàng của doanh nghiệp, giới thiệu việc làm, gắn đào tạo với xuất khẩu lao động. Bên cạnh đó, nhà trường cần chú trọng công tác xây dựng Đảng, tổ chức đoàn thể; quan tâm đến đời sống vật chất, tinh thần cho cán bộ, nhân viên, góp phần xây dựng tập thể đoàn kết, phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ đã đề ra.
Với những thành tích đạt được, Trường cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Hòa Bình đã có 1 tập thể, 5 cá nhân có thành tích xuất sắc được nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh; 5 cá nhân được nhận bằng khen của Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH; 2 nhóm tác giả được nhận bằng khen và giấy khen trong Hội thi thiết bị đào tạo tự làm toàn quốc lần thứ VII, năm 2022.
Nhân dịp này, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh, Hội Chữ thập đỏ thành phố đã trao quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn của nhà trường.
Đỗ Hà
Giáo sư, phó giáo sư là chức danh cao quý của những người giảng dạy, nghiên cứu khoa học. Vì vậy, việc xét đạt tiêu chuẩn chức danh Giáo sư, Phó giáo sư cần chú trọng chuyên môn, học thuật, liêm chính và uy tín khoa học.
Theo Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phạm Ngọc Thưởng, về mặt quản lý nhà nước, Bộ đã có các quy định mang tính quy phạm pháp luật (bắt buộc thực hiện) về tiêu chuẩn sách giáo khoa. Tuy nhiên, còn một số hạn chế. Các đơn vị chức năng đang xây dựng trình cơ quan có thẩm quyền thẩm định để công bố tiêu chuẩn quốc gia về sách giáo khoa.
Theo PGS.TS Nguyễn Thu Thuỷ, Vụ trưởng Vụ Giáo dục đại học, Bộ Giáo dục và Đào tạo: Năm 2023, Bộ sẽ không ban hành quy chế tuyển sinh mới. Về cơ bản, công tác tuyển sinh sẽ giữ ổn định như năm 2022.
(HBĐT) - Ngày 7/11, trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ tổ chức hoạt động ngoại khóa hưởng ứng Ngày Pháp luật Việt Nam năm 2022. Tham dự chương trình có lãnh đạo Sở GD&ĐT, Sở Tư pháp; cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên, học sinh toàn trường.
Năm học 2022 - 2023 đã qua gần một học kỳ nhưng ghi nhận từ nhiều trường ĐH cho thấy không ít sinh viên không tham gia đăng ký học phần. Hàng ngàn sinh viên khác dự kiến rơi vào tình trạng bị cảnh báo học vụ hoặc buộc thôi học.
Liên tiếp xảy ra các vụ việc đau lòng liên quan học đường như: Bạo lực, trầm cảm... thời gian qua, để lại hậu quả nghiêm trọng, làm tổn thương cả về thể chất và tinh thần của các em học sinh. Một trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng nêu trên là do công tác tư vấn tâm lý học đường hiện chưa được quan tâm, thực hiện sát sao, hiệu quả.