(HBĐT) - Ngày 19/11, Trường THCS Lê Quý Đôn (TP Hòa Bình) tổ chức kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (1982 - 2022), 50 năm thành lập trường (1972 - 2022), đón Bằng công nhận trường học đạt chuẩn Quốc gia mức độ 1 giai đoạn 2021 - 2026 và bằng khen của Bộ GD&ĐT.


Thừa ủy quyền, lãn đạo Sở GD&ĐT trao Bằng công nhận trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ 1 giai đoạn 2021 - 2026 cho trường THCS Lê Quý Đôn.

Dự buổi lễ có các đồng chí: Bùi Văn Tỉnh, nguyên Ủy viên BCH T.Ư Đảng, nguyên Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Hữu Duyệt, nguyên Phó Bí thư TT Tỉnh ủy; Trần Đăng Ninh, nguyên Phó Bí thư TT Tỉnh uỷ, nguyên Chủ tịch HĐND tỉnh, nguyên Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ; đại diện lãnh đạo, nguyên lãnh đạo các sở, ngành, TP Hòa Bình; các thế hệ nhà giáo, cán bộ, nhân viên, học sinh. Giáo sư Nguyễn Lân Hùng, nguyên Tổng thư ký Hội các ngành sinh học Việt Nam đã đến chúc mừng nhà trường.

Trường THCS Lê Quý Đôn tiền thân là Trường cấp II Phương Lâm, được thành lập năm 1972. Năm 1994, trường được đổi tên là Trường chuyên Phương Lâm. Đến ngày 18/8/1997, trường vinh dự được đổi theo tên của nhà bác học lớn nhất Việt Nam thời phong kiến: Trường THCS Lê Quý Đôn.

50 năm qua, với những nỗ lực không ngừng, nhà trường đã đạt nhiều thành tích, đóng góp quan trọng vào sự nghiệp "trồng người” của TP Hòa Bình. Trường luôn đứng tốp đầu cấp THCS trong phạm vi toàn tỉnh về chất lượng dạy và học. Trong các kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10, tỷ lệ học sinh tiếp tục học THPT đạt trên 90%, trong đó có nhiều học sinh đạt thủ khoa, á khoa Trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ; nhiều học sinh đỗ các lớp chất lượng cao Trường Phổ thông DTNT THPT tỉnh; nhiều em thi đỗ hệ chuyên phổ thông của các trường đại học ở Hà Nội…

Với bề dày thành tích trong các hoạt động giáo dục, Trường THCS Lê Quý Đôn được đánh giá là đơn vị tiêu biểu của ngành GD&ĐT tỉnh. Trong giai đoạn phát triển mới, nhà trường quyết tâm thực hiện tốt sứ mệnh: "Tạo dựng được môi trường dạy học nền nếp, kỷ cương, cộng đồng trách nhiệm để học sinh phát triển phẩm chất, năng lực cá nhân và tư duy sáng tạo”.

Nhân dịp kỷ niệm 50 năm thành lập, trường vinh dự được công nhận là trường học đạt chuẩn Quốc gia mức độ 1 giai đoạn 2021 - 2026; tập thể nhà trường được đón nhận bằng khen của Bộ GD&ĐT.



Khánh An

Các tin khác


Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Tuyển dụng giáo viên dưới chuẩn, bổ nhiệm, xếp lương, nâng lương như thế nào?

Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Bảo đảm tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 an toàn, đúng quy chế

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 79/KH-UBND, ngày 10/4/2024 về việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại tỉnh Hòa Bình, nhằm tổ chức kỳ thi bảo đảm an toàn, đúng quy chế và hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, bảo đảm nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng và hiệu quả.

Phát huy sự chủ động của nhà trường trong lựa chọn sách giáo khoa

Năm học tới, với học sinh các lớp 5, lớp 9 và lớp 12 sẽ là năm học đầu tiên thực hiện việc học sách giáo khoa mới theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018, cùng với đó sẽ giao quyền tự quyết chọn sách giáo khoa cho các nhà trường.

Đổi mới để giáo dục mầm non phát triển toàn diện

Giáo dục mầm non là cấp học đầu tiên trong hệ thống giáo dục quốc dân nhằm phát triển toàn diện trẻ em về thể chất, trí tuệ, thẩm mỹ, hình thành những yếu tố đầu tiên của nhân cách. Những năm qua, giáo dục mầm non đã được các cấp, các ngành, địa phương quan tâm đầu tư phát triển nhưng vẫn chưa theo kịp yêu cầu thực tiễn đặt ra.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục