(HBĐT) - Một ngày đầu hè chúng tôi đến thăm trường mầm non Bắc Sơn, xã Hùng Sơn (Kim Bôi). Bước qua cổng trường là khuôn viên rộng rãi, xanh mát với nhiều loại cây, hoa được bố trí hợp lý, tạo không gian thoáng mát, tươi mới và gần gũi với thiên nhiên, không khí trong lành, dễ chịu. Các khu vực phòng học được thiết kế theo phong cách hiện đại, tạo cảm giác ấm cúng, thoải mái cho trẻ nhỏ. Phòng học có cửa sổ lớn, giúp ánh sáng tự nhiên chiếu vào. Các phòng chức năng đầy đủ thiết bị vui chơi giúp các em phát triển thể chất, tăng cường sức khỏe.


Học sinh trường mầm non Bắc Sơn, xã Hùng Sơn (Kim Bôi) được học tập, vui chơi ở ngôi trường xanh, an toàn. 

Chị Bùi Thị Hân có con học tập tại trường chia sẻ: Điều quan trọng nhất đối với tôi là sự an toàn và phát triển toàn diện của con. Mặc dù nơi đây là vùng núi, đời sống còn nhiều khó khăn nhưng trường mầm non Bắc Sơn có môi trường học tập sạch, xanh và an toàn. Nhà trường sử dụng vật liệu thân thiện với môi trường, có hệ thống xử lý rác thải hiệu quả, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Đội ngũ giáo viên tận tâm, có kinh nghiệm trong việc giáo dục, chăm sóc trẻ.

Trường có 2 điểm trường, 10 nhóm lớp với 242 học sinh. Vừa qua, tham gia cuộc thi "Xây dựng trường mầm non xanh - an toàn - hiệu quả” do Sở GD&ĐT tổ chức, trường mầm non Bắc Sơn là một trong những trường vùng khó khăn đạt giải cao. Cô Bùi Thị Huệ, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Ngay từ đầu năm học, Ban giám hiệu nhà trường đã tham mưu lãnh đạo chính quyền địa phương, các thôn, xóm, hộ gia đình có đất giáp ranh với các điểm trường để quy hoạch và hiến tặng đất để nhà trường mở rộng diện tích. Với không gian hiện có, nhà trường đã quy hoạch các khu vực trồng cây xanh; huy động sự hỗ trợ của các tổ chức xã hội trên địa bàn và phụ huynh học sinh ủng hộ ngày công lao động trồng cây, tạo cảnh quan môi trường sư phạm xanh - sạch - đẹp - an toàn và hiệu quả. 

Tại khuôn viên vườn, nhà trường trồng đa dạng các loại rau, hoa phù hợp, không độc hại, đảm bảo che phủ màu xanh bốn mùa, tạo điều kiện để trẻ được học tập, vui chơi, hít thở không khí trong lành. Hàng ngày trẻ được tham quan, học tập trải nghiệm, khám phá về một số loại rau, củ, quả và một số loại hoa có trong vườn trường.

Nhà trường đã xây dựng kế hoạch giáo dục năm học lồng ghép các nội dung đảm bảo an toàn và phòng, chống tai nạn thương tích cho trẻ, bảo vệ môi trường ứng phó với biến đổi khí hậu và các loại dịch bệnh. Thường xuyên kiểm tra, đánh giá việc thực hiện nhiệm vụ của cán bộ, giáo viên, nhân viên thông qua việc đánh giá viên chức hàng tháng. Giáo viên lựa chọn các mục tiêu trong chương trình để dạy trẻ, các mục tiêu, nội dung đảm bảo phù hợp với độ tuổi và tình hình thực tế của nhà trường, của lớp, địa phương. Chất lượng nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ luôn được nhà trường quan tâm, chú trọng. Tỷ lệ trẻ phát triển bình thường đạt 97% trở lên; tỷ lệ chuyên cần của trẻ đạt 95,5% trở lên, riêng trẻ 5 tuổi đạt trên 96%. 100% trẻ đến trường được chăm sóc, giáo dục theo chương trình giáo dục mầm non do Bộ GD&ĐT ban hành, được theo dõi đánh giá các mục tiêu phát triển theo từng độ tuổi vào cuối chủ đề và cuối độ tuổi, riêng trẻ 5 tuổi được đánh giá theo Bộ chuẩn phát triển trẻ em 5 tuổi đảm bảo các điều kiện để bước vào lớp 1 phổ thông.

Tạo được cho trẻ cảm giác yêu thích khi đến trường, tạo được niềm tin với phụ huynh và Nhân dân, nhà trường đã thu hút 100% trẻ trên địa bàn đến lớp. Với điều kiện đầy đủ và chất lượng giáo dục tốt, trường mầm non Bắc Sơn giúp các em nhỏ phát triển toàn diện và học hỏi được nhiều điều bổ ích.
 
Việt Lâm

Các tin khác


Triển khai công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Ngày 17/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành giáo dục mầm non năm 2024. Tham dự có đại diện lãnh đạo quản lý của 59 đơn vị, bao gồm 37 trường THPT, 11 trường dân tộc nội trú THCS&THPT, 10 trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên các huyện, thành phố và 1 Trung tâm giáo dục thường xuyên tỉnh.

Ngành Giáo dục và Đào tạo triển khai Chỉ thị số 04 của Thủ tướng Chính phủ

Sáng 16/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai Chỉ thị số 04, ngày 11/2/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp tục đẩy mạnh triển khai Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 tại các bộ, ngành, địa phương năm 2024 và những năm tiếp theo. Tham dự có lãnh đạo Sở GD&ĐT, đại diện Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố, các trường học trên địa bàn, một số ngân hàng, doanh nghiệp.  

Quan tâm phát triển giáo dục - đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi

Những năm qua, sự nghiệp giáo dục đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của của Đảng, Nhà nước.

Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Tuyển dụng giáo viên dưới chuẩn, bổ nhiệm, xếp lương, nâng lương như thế nào?

Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục