(HBĐT) - Hơn 20 năm qua, hình ảnh màu áo xanh tình nguyện đồng hành "Tiếp sức mùa thi” cùng thí sinh đã trở nên gần gũi, thân quen. Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023, chương trình "Tiếp sức mùa thi” tiếp tục tạo dấu ấn đặc biệt, lan tỏa thông điệp tích cực tới các thí sinh, phụ huynh và toàn xã hội, góp phần vào thành công chung của kỳ thi.

 
Đội hình "Tiếp sức mùa thi” huyện Tân Lạc phát nước miễn phí cho thí sinh dự thi.

Đồng chí Dương Đức Anh, Bí thư Thành Đoàn Hòa Bình chia sẻ: Thành phố đã thành lập 7 đội hình tình nguyện với trên 500 tình nguyện viên của 32 cơ sở Đoàn ra quân hỗ trợ các thí sinh và người nhà thí sinh tại 7 điểm thi trên địa bàn. Tại các điểm thi đã chuẩn bị bàn "Đón tiếp và hỗ trợ thí sinh” gồm: Nước uống đóng chai, đồ dùng học tập miễn phí… Ngoài ra, để hỗ trợ thí sinh trong các tình huống, sự cố đặc biệt, các đơn vị đã triển khai đội hình tình nguyện, đội hình sơ cấp cứu, đội hình xe ôm miễn phí; phối hợp cùng lực lượng chức năng phân luồng giao thông, phân chia khu vực để xe, chuẩn bị chỗ trông đồ cho thí sinh. Đồng thời tuyên truyền, vận động người nhà thí sinh không tập trung trước cổng trường và khu vực xung quanh điểm thi...

Tại huyện Đà Bắc, đồng chí Đinh Thái Sơn, Bí thư Huyện Đoàn chia sẻ: Để chuẩn bị cho chương trình "Tiếp sức mùa thi”, Ban Thường vụ Huyện Đoàn đã có thư kêu gọi các tổ chức, cá nhân, cơ quan, doanh nghiệp ủng hộ chương trình bằng các sản phẩm thiết thực như: nước uống đóng chai, sữa, đồ dùng học tập, quạt cầm tay, mũ, khẩu trang y tế, nước rửa tay sát khuẩn… Qua đó đã nhận được sự ủng hộ, hưởng ứng tích cực của nhiều tổ chức, cá nhân. Đặc biệt, tại 3 điểm thi của huyện, từ rất sớm, trên 60 ĐVTN trong đội hình tình nguyện đã có mặt để triển khai các hoạt động hỗ trợ. Mỗi người một công việc, từ sắp xếp những chai nước lọc, hộp khẩu trang đến căng, treo những tấm băng rôn, khẩu hiệu chương trình "Tiếp sức mùa thi", những lời động viên các sĩ tử…

Đồng chí Nguyễn Duy Tư, Phó Bí thư phụ trách Tỉnh Đoàn cho biết: Để hỗ trợ tốt nhất cho các thí sinh trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023, Tỉnh Đoàn đã thành lập 39 đội hình thanh niên tiếp sức mùa thi với hơn 1.600 tình nguyện viên, tập trung tại 37 điểm thi, tham gia hỗ trợ thí sinh. Tổng kinh phí được các cấp bộ Đoàn huy động để phục vụ chiến dịch "Tiếp sức mùa thi” hơn 180 triệu đồng.

Các đội hình "Tiếp sức mùa thi” cùng 10 đội hình " Hành quân xanh” của lực lượng thanh niên Công an trong toàn tỉnh và 20 đội hình "Hoa phượng đỏ” của các trường THPT, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp và Giáo dục thường xuyên đã hướng dẫn vị trí, sơ đồ các phòng thi, phát nước miễn phí cho thí sinh, dọn dẹp xung quanh khu vực thi, phân luồng đảm bảo trật tự, ATGT. Đồng thời chuẩn bị 37 đội hình xe ôm miễn phí và 3 chiếc xe ô tô đưa đón miễn phí các thí sinh ở xa và khó khăn về phương tiện đi lại; chuẩn bị hơn 3.100 suất ăn sáng, ăn trưa; tổ chức nấu ăn miễn phí hỗ trợ các thí sinh có hoàn cảnh khó khăn; phát miễn phí đồ ăn nhẹ, bánh, kẹo, nước uống, khăn ướt, bút viết, đồ dùng học tập cho các thí sinh với hơn 3.000 chiếc quạt giấy, quạt nhựa, 6.500 chai nước lọc, hơn 2.000 chai nước ngọt, gần 3.500 hộp sữa, 450 bút chì, 300 tẩy chì và gần 1.200 chiếc bút bi...; bố trí chỗ nghỉ miễn phí tại các trường học nội trú và tại các Nhà văn hóa khu phố, thôn, bản cho thí sinh, người nhà thí sinh nghỉ trưa trong 2 ngày thi… Bên cạnh đó, trong lúc thí sinh làm bài thi, các tình nguyện viên đã hỗ trợ các phụ huynh, người nhà thí sinh cài đặt, kích hoạt tài khoản định danh điện tử VNeID.

Đặc biệt, là thành viên Ban chỉ đạo kỳ thi, Tỉnh Đoàn đã tham gia cùng đoàn kiểm tra thăm hỏi, động viên, tặng quà một số đội hình "Tiếp sức mùa thi" tại  điểm thi các trường: THPT Cao Phong (Cao Phong), THPT Yên Thuỷ A (Yên Thuỷ), THPT Lạc Long Quân (TP Hoà Bình).

Chương trình "Tiếp sức mùa thi” là hoạt động thường niên nằm trong chuỗi hoạt động của Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm 2023. Chương trình đã tạo môi trường để đoàn viên thanh niên phát huy vai trò xung kích, tình nguyện, tinh thần tương thân tương ái, ý thức trách nhiệm với cộng đồng. Đồng thời góp phần đảm bảo cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT diễn ra an toàn, thuận lợi, tạo tâm lý tốt cho thí sinh để đạt kết quả cao nhất. Chương trình còn thể hiện vai trò của tổ chức Đoàn, Hội trong việc đồng hành với thanh niên trong học tập, được các cấp, các ngành, cộng đồng, người dân ghi nhận và đánh giá cao.

Hồng Duyên

Các tin khác


Ngành Giáo dục và Đào tạo triển khai Chỉ thị số 04 của Thủ tướng Chính phủ

Sáng 16/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai Chỉ thị số 04, ngày 11/2/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp tục đẩy mạnh triển khai Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 tại các bộ, ngành, địa phương năm 2024 và những năm tiếp theo. Tham dự có lãnh đạo Sở GD&ĐT, đại diện Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố, các trường học trên địa bàn, một số ngân hàng, doanh nghiệp.  

Quan tâm phát triển giáo dục - đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi

Những năm qua, sự nghiệp giáo dục đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của của Đảng, Nhà nước.

Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Tuyển dụng giáo viên dưới chuẩn, bổ nhiệm, xếp lương, nâng lương như thế nào?

Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Bảo đảm tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 an toàn, đúng quy chế

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 79/KH-UBND, ngày 10/4/2024 về việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại tỉnh Hòa Bình, nhằm tổ chức kỳ thi bảo đảm an toàn, đúng quy chế và hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, bảo đảm nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng và hiệu quả.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục