Sau khi biết điểm chuẩn vào lớp 10 công lập tại TP Hồ Chí Minh, nếu học sinh không xác nhận nộp hồ sơ trúng tuyển trực tuyến theo thời gian quy định thì xem như từ chối quyền trúng tuyển.

Chiều ngày 3/7, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) TP Hồ Chí Minh đã công bố điểm chuẩn vào lớp 10 các trường THPT công lập trên địa bàn TP Hồ Chí Minh.


Từ ngày 4/7 đến 17 giờ ngày 12/7, học sinh phải xác nhận nộp hồ sơ trực tuyến vào trường đã trúng tuyển theo điểm chuẩn.

Năm nay, các trường có điểm chuẩn cao nhất gồm THPT Nguyễn Thượng Hiền (Quận 11) với 24,25 điểm, tăng hơn 5 điểm so với năm trước; THPT Nguyễn Hữu Huân (thành phố Thủ Đức) điểm chuẩn 23,25, giảm 0,5 điểm; THPT Phú Nhuận (quận Phú Nhuận) 22,5 điểm, giảm 1 điểm…

Theo Sở GD&ĐT TP Hồ Chí Minh, sau khi có kết quả trúng tuyển vào lớp 10 THPT công lập năm học 2024 – 2025, học sinh cần phải làm thủ tục xác nhận nhập học.

Cụ thể, từ ngày 4/7 đến 17 giờ ngày 12/7, học sinh  phải xác nhận nộp hồ sơ trực tuyến tại địa chỉ https://ts10.hcm.edu.vn vào mục "Tra cứu kết quả thi tuyển sinh10” và đăng nhập.

Sở GD&ĐT TP Hồ Chí Minh nhấn mạnh, nếu học sinh không xác nhận nộp hồ sơ trúng tuyển trực tuyến theo thời gian trên thì xem như từ chối quyền trúng tuyển.

Còn đối với các trường THPT, từ ngày 13/7 đến hết ngày 16/7 phải báo cáo số lượng hồ sơ xác nhận và nhu cầu, số lượng tuyển bổ sung về Sở GD&ĐT TP Hồ Chí Minh.

Trong thời gian từ ngày 17/7 đến 31/7, các trường THPT tổ chức nhận hồ sơ trực tiếp các thí sinh đã xác nhận nhập học trực tuyến.

Kỳ thi lớp 10 công lập ở TP Hồ Chí Minh diễn trong 2 ngày 5 - 6/6, với hơn 98.000 thí sinh. Trong đó, 77.300 em được vào lớp 10 công lập, chiếm tỷ lệ khoảng 80%. Số học sinh không trúng tuyển vào lớp 10 công lập có thể theo học các trường tư thục, trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên hoặc các trường nghề.



Theo Baotintuc.vn

Các tin khác


"Tiếp sức mùa thi" cùng thí sinh vượt vũ môn

Hơn 9.800 thí sinh tỉnh Hoà Bình vừa trải qua Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024. Bên cạnh việc chuẩn bị chu đáo về cơ sở vật chất, các phương án để kỳ thi diễn ra nghiêm túc, an toàn, hoạt động "Tiếp sức mùa thi” đã sát cánh cùng thí sinh vượt vũ môn.

Nghĩa tình những bữa ăn miễn phí tiếp sức mùa thi

Những suất ăn nóng hổi gồm thịt gà, thịt rang, cơm, canh… đảm bảo đủ dinh dưỡng được chính tay các thầy, cô giáo chế biến dành cho các thí sinh vùng xa, vùng cao, những em hoàn cảnh khó khăn tại kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 thật đáng quý và đầy nghĩa tình.

Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông tại tỉnh Hòa Bình diễn ra nghiêm túc, đúng quy chế

Ngày 28/6, thí sinh tỉnh Hoà Bình tại 38 điểm thi bước vào ngày thi thứ 2 và cũng là ngày thi cuối cùng của Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024.

Thi tốt nghiệp THPT 2024: Đề thi tổ hợp Khoa học tự nhiên "dễ thở" nhưng có sự phân hoá tốt

Ngày 28/6, sau khi hoàn thành bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên với các bài thi Hoá, Lý, Sinh, hầu hết các thí sinh tại TP Hồ Chí Minh cho rằng, các bài thi không khó và nằm trong chương trình ôn tập; giáo viên dự đoán phổ điểm thi của bài thi tổ hợp sẽ nằm ở mức 7 đến 8,5 điểm.

Kiểm tra thi tốt nghiệp trung học phổ thông tại huyện Tân Lạc

Sáng 28/6, đoàn công tác của Ban chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT tỉnh gồm lãnh đạo Thanh tra tỉnh, Sở LĐ-TB&XH, Sở GD&ĐT, Tỉnh Đoàn, UBND huyện Tân Lạc đã kiểm tra thi tại các điểm thi của huyện Tân Lạc.

Kiểm tra thi tốt nghiệp THPT tại huyện Yên Thuỷ

Ngày 28/6, đoàn công tác của Ban chỉ đạo Kỳ thi tốt nghiệp THPT tỉnh gồm: Công an tỉnh, Sở NN&PTNT, Công ty Điện lực Hoà Bình, Sở GD&ĐT và lãnh đạo UBND huyện Yên Thủy đã kiểm tra công tác thi tại các điểm thi trên địa bàn huyện Yên Thủy.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục