Trong những ngày qua, ngôi trường vinh dự được Bác Hồ về thăm - Trường phổ thông dân tộc nội trú (PTDTNT) THPT tỉnh Hoà Bình luôn trong không khí phấn khởi, rộn ràng bởi tại Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 đạt được 35/191 điểm 10 và có 3/7 thủ khoa tiêu biểu của tỉnh.


Các em: Bùi Thuý Duyên (bên trái), Nguyễn Thảo Vân (đứng giữa) và Đinh Thị Ngọc Anh, học sinh Trường phổ thông dân tộc nội trú THPT tỉnh Hoà Bình đạt thủ khoa Khối C00, Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 của tỉnh.

Theo kết quả Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 được Bộ GD&ĐT công bố, thống kê tỷ lệ thí sinh đỗ tốt nghiệp năm nay của tỉnh cao hơn năm trước với 99,5%, tăng 0,19% so với kỳ thi năm 2023. Hòa Bình cũng vươn lên xếp ở vị trí thứ 36 trên toàn quốc về kết quả học sinh đỗ tốt nghiệp THPT, tăng 5 bậc so với năm 2023.

Thăm thầy và trò Trường PTDTNT THPT tỉnh sau khi có thông báo kết quả thi tốt nghiệp THPT vài ngày, tại nhà Hiệu bộ, các thầy, cô giáo gương mặt tươi vui, thường trực nụ cười rạng ngời, chia sẻ những câu chuyện về các thủ khoa, về "mưa” điểm 10 đến những chủ đề xung quanh việc ôn tập của học sinh chuẩn bị cho kỳ thi học sinh giỏi quốc gia sắp tới.

Gặp gỡ các thủ khoa thi tốt nghiệp THPT của trường năm học này tại nhà truyền thống, khi các em được các thầy cô cho xem lại hình ảnh về Bác Hồ, những tư liệu in dấu vềtruyền thống, thành tích của nhà trường trải dài

qua năm tháng xây dựng và phát triển. Em Đinh Thị Ngọc Anh, thủ khoa Khối C00 tâm sự: Có được kết quả này, ngoài sự nỗ lực của chúng em thì công sức của Ban giám hiệu nhà trường, các thầy, cô giáo chủ nhiệm và thầy, cô giáo bộ môn là rất lớn. Những kết quả đạt được trong kỳ thi vừa qua chúng em xin được dành tặng các thầy, cô để tri ân tâm huyết của các thầy, các cô đã dành cho chúng em”.

Chia sẻ về thành tích đạt được, thủ khoa Khối C00 Bùi Thúy Duyên cho hay: Chúng em rất vui và hạnh phúc khi được học tập tại ngôi trường có bề dày truyền thống - Trường PTDTNT THPT tỉnh. Trong trường, mọi học sinh đều nỗ lực học tập, đoàn kết, yêu thương nhau. Chính những điều này đã giúp em và các bạn hết sức nỗ lực, tự tin bước vào kỳ thi tốt nghiệp năm nay và đạt được những kết quả ngoài sự mong đợi.

Thống kê kết quả Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, 100% học sinh Trường PTDTNT THPT tỉnh đỗ tốt nghiệp. Toàn trường có 115/273 học sinh đạt điểm trần trên 26 điểm; 72 học sinh đạt điểm trần trên 27 điểm; 40 học sinh điểm trần trên 28 điểm; 4 học sinh điểm trần trên 29 điểm.

Đặc biệt, nhà trường có 3 thủ khoa trong 7 thủ khoa tiêu biểu của tỉnh. Không những vậy, kỳ thi tốt nghiệp năm nay, cả tỉnh có 191 điểm 10 thì riêng Trường PTDTNT THPT tỉnh đạt được 35 điểm 10 ở các bộ môn, nhiều nhất trong các trường THPT của tỉnh. Đây là thành tích đáng tự hào của các em, vượt xa Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023, toàn trường có 9 điểm 10.

Được biết, trong 3 năm qua, Trường PTDTNT THPT tỉnh có gần 10 học sinh đạt học sinh giỏi cấp quốc gia. Nhà trường cũng là trường duy nhất trên cả nước trong hệ thống dân tộc nội trú của 63 tỉnh, thành phố có học sinh giỏi cấp quốc gia trong nhiều năm qua.

Chia sẻ về kết quả học sinh của trường đạt được trong kỳ thi tốt nghiệp THPT vừa qua, thầy giáo Đào Tuấn Sơn, Hiệu trưởng Trường PTDTNT THPT tỉnh cho hay: Đây là thành tích tốt nhất mà nhiều năm qua học sinh nhà trường đạt được. Đó là thành công lớn nhất của các em sau chặng đường học tập. Nhà trường, thầy, cô giáo luôn nỗ lực hết mình vì học sinh thân yêu, cũng như đảm bảo về cơ sở vật chất, tinh thần cùng môi trường học tập tốt nhất cho các em. Những kết quả đạt được trong kỳ thi tốt nghiệp THPT vừa qua là thành quả xứng đáng, bù đắp cho những vất vả, gian nan của các thầy, cô giáo, nhân viên trong trường không chỉ trang bị thêm kiến thức mà còn lo cho các em từng bữa ăn, giấc ngủ, đảm bảo sức khoẻ cho các em trong những tháng cao điểm ôn tập. 


Hồng Trung

Các tin khác


Một thí sinh tỉnh Hòa Bình đạt thủ khoa "kép" Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, thí sinh Nguyễn Tuấn Linh, Trường THPT Yên Thuỷ A được thống kê đạt thủ khoa cả 2 khối A00 và B00 của tỉnh Hoà Bình. Đặc biệt, trong khối B00, Nguyễn Tuấn Linh xếp thứ 27 trong Top 100 thí sinh cao điểm nhất cả nước.

Huyện Lạc Sơn đầu tư phát triển giáo dục vùng khó khăn

Những năm qua, công tác giáo dục vùng dân tộc thiểu số (DTTS), vùng đặc biệt khó khăn (ĐBKK) luôn được huyện Lạc Sơn quan tâm đầu tư nhằm thực hiện chủ trương của Đảng, từng bước rút ngắn khoảng cách giáo dục giữa vùng khó khăn với vùng thuận lợi.

Đăng ký nguyện vọng xét tuyển đại học, cao đẳng trên hệ thống chung từ ngày 18 - 30/7

Theo Kế hoạch tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2024 đã được Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố, sau khi biết điểm thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông, từ ngày 18 - 30/7, thí sinh có nguyện vọng xét tuyển đại học, cao đẳng năm 2024 sẽ đăng ký, điều chỉnh bổ sung nguyện vọng không giới hạn số lần, theo hình thức trực tuyến trên Hệ thống hỗ trợ tuyển sinh chung.

Tỉ lệ đỗ tốt nghiệp THPT năm 2024 tỉnh Hòa Bình đạt 99,5 %

Vào 8 giờ ngày 17/7, Bộ GD&ĐT đã công bố điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2024. Đây là kỳ thi cuối cùng của lứa học sinh theo chương trình giáo dục phổ thông năm 2006.

Link tra cứu điểm thi tốt nghiệp THPT 2024

Ngoài tra cứu điểm thi qua website của Bộ GD&ĐT, thí sinh tại Hòa Bình có thể tra cứu qua Cổng Thông tin điện tử của Sở GD&ĐT.

Công bố điểm thi tốt nghiệp THPT 2024

Đúng 8 giờ ngày 17/7, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã công bố điểm thi tốt nghiệp THPT 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục