Ngành Giáo dục xác định chủ đề năm học 2024 - 2025 là "Đổi mới sáng tạo, nâng cao chất lượng, đoàn kết kỷ cương”. Cụ thể, có 12 nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm được đề ra trong Kế hoạch của ngành Giáo dục và Đào tạo.

Nhằm thực hiện hiệu quả các quan điểm, chỉ đạo của Đảng, Chính phủ về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo; quyết tâm thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ được giao tại Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và Chương trình hành động của Chính phủ nhiệm kỳ 2021 - 2026 thực hiện Nghị quyết của Quốc hội về Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2021 - 2025, ngành Giáo dục xác định chủ đề năm học 2024 - 2025 là "Đổi mới sáng tạo, nâng cao chất lượng, đoàn kết kỷ cương”. Cụ thể, có 12 nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm được đề ra trong Kế hoạch của ngành Giáo dục và Đào tạo. 




Theo TTXVN

Các tin khác


Trường phổ thông dân tộc nội trú THPT tỉnh: Làm tốt công tác quản lý, nuôi dưỡng học sinh dân tộc thiểu số

Những năm qua, Trường phổ thông dân tộc nội trú THPT tỉnh chú trọng làm tốt công tác quản lý, chăm sóc, nuôi dưỡng học sinh. Đảng ủy, Ban Giám hiệu nhà trường tích cực tham mưu UBND tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo nhằm phát triển quy mô nhà trường, tạo điều kiện cho học sinh là người dân tộc thiểu số được học tập, rèn luyện trong môi trường giáo dục tốt.


Tuyển sinh Đại học 2024: Thí sinh hoàn thành xác nhận nhập học trực tuyến trên Hệ thống

Tính đến 17 giờ ngày 27/8, các thí sinh trúng tuyển đại học đợt 1 năm 2024 đã hoàn thành việc xác nhận nhập học trực tuyến trên Hệ thống chung của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Cùng với đó, nhiều cơ sở giáo dục đại học đã tiến hành làm thủ tục nhập học cho thí sinh tại nhà trường.

Ngành Giáo dục và Đào tạo: Đổi mới, nâng cao chất lượng công tác cải cách hành chính

Thời gian qua, cải cách hành chính (CCHC) là nhiệm vụ được ngành Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tỉnh Hòa Bình chú trọng, tập trung nhiều giải pháp đổi mới, nâng cao hiệu quả. Ngành tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, điều hành, giải quyết hồ sơ, thủ tục hành chính (TTHC), góp phần nâng cao chất lượng công tác quản lý, giáo dục trên địa bàn tỉnh.

Huyện Lạc Sơn chuẩn bị tốt các điều kiện khai giảng năm học mới

Để chuẩn bị cho ngày hội toàn dân đưa trẻ đến trường và khai giảng năm học mới 2024 - 2025, Trường Mầm non tư thục Bông Mai, thị trấn Vụ Bản (Lạc Sơn) dành gần 1 tỷ đồng sửa sang, trang trí các phòng học và mua thêm một số thiết bị phục vụ dạy và học. Theo đại diện nhà trường, các phụ huynh tin tưởng trường gửi gắm con em, bởi đội ngũ giáo viên đều có trình độ chuyên môn cao đẳng, đại học và yêu nghề, mến trẻ. Hằng năm, trường mở 10-12 lớp với khoảng 200 trẻ; chú trọng nâng cao chất lượng giáo dục với việc ứng dụng phương pháp Steam, phát triển các kỹ năng cho trẻ và tổ chức nhiều hoạt động trải nghiệm vui nhộn, bổ ích. 

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục