Tại Hà Nội, hơn 230 trường học bị ngập nước, chủ yếu ở huyện ngoại thành. Các trường đã tổ chức chỗ ở và học tập cho học sinh.

Tại Hà Nội, hiện có 236 trường học bị ảnh hưởng do nước ngập, chủ yếu ở các huyện ngoại thành ven sông Hồng và sông Đáy. Nhiều trường đã tổ chức chỗ học và cả nơi ở cho học sinh có nhà bị ngập.

Ghi nhận trong chiều nay tại một số điểm trường, chẳng hạn như Trường Tiểu học Hợp Thanh B ở huyện Mỹ Đức. Tại đây, mực nước xung quanh đã cao gần 1 mét. Dù trường chưa bị ngập, nhà trường đã phải thu dọn sách vở và thiết bị học tập để đảm bảo an toàn. 200 học sinh có nhà bị ngập sâu sẽ ở lại trường, với chăn gối và cơm miễn phí được chuẩn bị sẵn.

Tại Trường Trung học Cơ sở Hồng Quang ở huyện Ứng Hòa, con đường vào điểm trường tiểu học Vạn Thái đã ngập nửa người. Hơn 400 học sinh từ điểm trường này đã được đưa về điểm trường chính và mượn thêm nhà văn hóa xã để có chỗ học.

Ông Trần Thế Cương, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TP Hà Nội, cho biết Sở đã lên phương án học trực tiếp hoặc trực tuyến tùy vào điều kiện cụ thể của từng trường. Ngành giáo dục Hà Nội đang tích cực hỗ trợ các vùng khó khăn với áo phao, sách vở, và bút mực. Mặc dù mưa lũ làm gián đoạn chương trình học tập, các nhà trường vẫn được yêu cầu ưu tiên an toàn của học sinh và giáo viên lên hàng đầu.

Theo VTV.VN

Các tin khác


Nhiều trường học trong tỉnh tiếp tục cho học sinh nghỉ học ngày 10/9

Tại tỉnh Hoà Bình, trong đêm 9/9 và rạng sáng 10/9 có mưa lớn, nhiều khu vực bị ngập, giao thông đi lại khó khăn; nhiều trường học bị ngập ảnh hưởng đến hoạt động dạy và học. Để đảm bảo an toàn cho học sinh, nhiều trường học trên địa bàn tỉnh tiếp tục cho học sinh nghỉ học ngày 10/9.

Thái Nguyên: Tiếp tục cho học sinh nghỉ học để tránh lũ

Tại tỉnh Thái Nguyên, mực nước sông Cầu tiếp tục dâng cao, nhiều khu vực bị ngập, giao thông đi lại khó khăn, nhiều trường học bị gió bão làm tốc mái, đổ cây, gây ảnh hưởng đến hoạt động dạy và học… Để đảm bảo an toàn cho học sinh, các huyện Định Hóa, Phú Bình, Phú Lương, Đồng Hỷ của tỉnh này đã quyết định tiếp tục cho học sinh nghỉ học ngày 10/9; thành phố Thái Nguyên cho học sinh nghỉ học hai ngày 10 và 11/9.

Đổi mới sáng tạo, nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo năm học 2024-2025

Ngày 6/9/2024, Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Văn Khánh ký ban hành Chỉ thị số 15/CT-UBND về việc thực hiện nhiệm vụ trọng tâm năm học 2024-2025 trên địa bàn tỉnh.

Ngày 9/9, nhiều tỉnh, thành phố vẫn cho học sinh nghỉ học vì ảnh hưởng bão số 3

Các tỉnh bị thiệt hại nặng nề như Quảng Ninh, Hải Phòng và một số tỉnh miền núi phía Bắc như: Hòa Bình, Điện Biên, Sơn La, thông báo học sinh nghỉ học ngày mai (9/9) để các trường học tiếp tục khắc phục hậu quả sau bão số 3 (Yagi).

Khẩn trương khắc phục hậu quả, vệ sinh trường, lớp học để đón học sinh tiếp tục học tập vào ngày 10/9

Ngày 8/9, Sở GD&ĐT tỉnh đã có văn bản số 2403/SGD&ĐT-VP gửi Phòng Giáo dục và Đào tạo các huyện, thành phố; các đơn vị, trường học trực thuộc; các Trung tâm GDNN-GDTX huyện, thành phố; Trường PT Liên cấp Sao Mai; THPT Maya về việc đảm bảo an toàn cho học sinh sau bão số 3 năm 2024.

Học sinh tỉnh Hòa Bình nghỉ học từ ngày 7/9 đến hết ngày 9/9 để tránh bão số 3

Thực hiện các công văn, công điện chỉ đạo của Trung ương, tỉnh về ứng phó khẩn cấp bão số 3, chiều 6/9, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Hòa Bình đã ban hành Công văn số 2397/SGD&ĐT-VP về việc tập trung ứng phó khẩn cấp bão số 3 năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục