Chiều 28-1, đoàn giám sát của Ủy ban Thường vụ Quốc hội đến làm việc tại Trường ĐH Việt Đức. Theo báo cáo của trường, năm 2009, quy mô đào tạo của trường là 100 sinh viên, có 20 giáo sư thỉnh giảng với 4 ngành đào tạo cử nhân và thạc sĩ.

Các đại biểu cho rằng trường nên chú trọng đào tạo giảng viên kế cận, không thể phụ thuộc mãi vào nguồn giáo sư của Chính phủ Đức hỗ trợ. Bên cạnh đó, cần có chính sách thu hút những giảng viên người Việt tốt nghiệp nước ngoài; xây dựng trường thành một trong 4 trường ĐH kiểu mẫu trong khuôn khổ chương trình đổi mới giáo dục ĐH.


.
Sáng cùng ngày, đoàn giám sát làm việc tại Trường ĐH Văn Hiến. Các đại biểu cho rằng quy mô đào tạo của trường là 6.000 sinh viên mà số giảng viên cơ hữu chỉ có 104 người là quá ít, 4 cơ sở của trường hiện vẫn phải thuê mướn với diện tích phòng học/sinh viên chính quy chỉ đạt 1,25 là chưa bảo đảm, ký túc xá hiện vẫn chưa có... Các đại biểu đề nghị trường cần sớm có kế hoạch cụ thể về việc xây dựng cơ sở mới, củng cố đội ngũ giảng viên đủ và đạt chuẩn để nâng cao chất lượng...

 

 

 

                                                                                Theo NLĐ

Các tin khác


Ngành Giáo dục và Đào tạo triển khai Chỉ thị số 04 của Thủ tướng Chính phủ

Sáng 16/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai Chỉ thị số 04, ngày 11/2/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp tục đẩy mạnh triển khai Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 tại các bộ, ngành, địa phương năm 2024 và những năm tiếp theo. Tham dự có lãnh đạo Sở GD&ĐT, đại diện Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố, các trường học trên địa bàn, một số ngân hàng, doanh nghiệp.  

Quan tâm phát triển giáo dục - đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi

Những năm qua, sự nghiệp giáo dục đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của của Đảng, Nhà nước.

Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Tuyển dụng giáo viên dưới chuẩn, bổ nhiệm, xếp lương, nâng lương như thế nào?

Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Bảo đảm tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 an toàn, đúng quy chế

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 79/KH-UBND, ngày 10/4/2024 về việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại tỉnh Hòa Bình, nhằm tổ chức kỳ thi bảo đảm an toàn, đúng quy chế và hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, bảo đảm nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng và hiệu quả.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục