Nhà trường thường xuyên tổ chức các lớp học nghề, hướng nghiệp cho học sinh trong dịp hè

Nhà trường thường xuyên tổ chức các lớp học nghề, hướng nghiệp cho học sinh trong dịp hè

(HBĐT) - “Muốn lãnh đạo, chỉ đạo có hiệu quả thì trước hết những người đứng đầu, mà cụ thể là các đảng viên phải luôn gương mẫu đi đầu. Điều này luôn được chi bộ quán triệt thực hiện từ những ngày đầu thành lập nhà trường cho đến nay.”- Ông Hồ Xuân Quang, Hiệu trưởng trường THPT Kỳ Sơn cho biết.

 

Hiện nhà trường có 60 CB, GV. Trong đó, có 18 CB, GV là đảng viên. Nhiều đảng viên nắm giữ vai trò chủ chốt, lãnh đạo thực hiện công tác chuyên môn, đoàn thể... trong nhà trường. Thực hiện chức năng lãnh đạo toàn diện, chi bộ chú trọng giáo dục chính trị, tư tưởng cho đảng viên, giáo viên, nhân viên và học sinh; thường xuyên tuyên truyền các chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, Nhà nước tới từng đảng viên. Hàng tháng, Ban chi uỷ nhà trường tổ chức sinh hoạt chi bộ, họp giao ban, xây dựng kế hoạch công tác những tháng tiếp theo. Nhờ đó, hiệu quả phong trào dạy tốt, học tốt ngày càng được nâng cao. Khối đoàn kết trong Đảng cũng như nội bộ nhà trường ngày càng được củng cố vững chắc. Ban chi uỷ luôn được CB, GV trong nhà trường đánh giá là có kinh nghiệm lãnh đạo, gương mẫu đi đầu trong mọi lĩnh vực hoạt động.

 

Trường THPT Kỳ Sơn có 21 phòng học với 19 lớp. Năm học 2009-2010, trường có tổng số 750 học sinh. Xác định nhiệm vụ trọng tâm là nâng cao chất lượng giáo dục, đào tạo, nên chi bộ nhà trường luôn quan tâm chỉ đạo công tác chuyên môn thực hiện tốt các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng dạy và học. Đầu vào tại trường THPT Kỳ Sơn chủ yếu là xét tuyển do đó còn nhiều hạn chế về chất lượng. Ngay từ khi tuyển sinh lớp 10, nhà trường đã chú trọng tuyển chọn trong 6 lớp các em học sinh có thành tích học tập trội hơn vào 2 lớp chuyên tự nhiên và xã hội của nhà trường. Ngoài việc nâng cao chất lượng đào tạo tại các lớp mũi nhọn, nhà trường còn sắp xếp thời gian ôn luyện hợp lý đảm bảo hài hoà chất lượng giữa các lớp đại trà và mũi nhọn. Sau quá trình kiểm tra phân loại học sinh đầu kỳ, nhà trường chủ trương thường xuyên tổ chức lấp lỗ hổng kiến thức cho học sinh yếu, kém bằng các tiết học ngoài giờ. Nhờ những nỗ lực đó, chất lượng giáo dục trong nhà trường ngày càng được nâng cao. Điều đáng nói là tỷ lệ học sinh khá (không có học sinh giỏi) của nhà trường qua các năm học tăng cao. Cụ thể: năm học 2007-2008, nhà trường chỉ có 6% học sinh đạt học sinh khá, đến năm học 2009-2010 con số này đã tăng lên 13,8% vượt chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội nhiệm kỳ 2005-2010 đã đề ra. Riêng các lớp mũi nhọn của nhà trường có 35% học sinh đạt học lực khá, 90% học sinh tại các lớp học này đỗ vào các trường ĐH, CĐ trong cả nước. Năm học vừa qua, 93,22% học sinh trong nhà trường thi đỗ tốt nghiệp THPT. Đây là những con số biết nói cho thấy những chuyển biến tích cực trong chất lượng giáo dục đào tạo của nhà trường. 

 

Song song với công tác đào tạo học sinh, nhà trường còn chú trọng nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên bằng việc đẩy mạnh thực hiện CVĐ “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương sáng về tự học tự sáng tạo”. Hiện nay, 100% giáo viên trong nhà trường đều đạt chuẩn, có 3 đồng chí đã có trình độ thạc sỹ. Năm học 2009-2010, có 4 đồng chí đạt danh hiệu giáo viên giỏi cấp tỉnh, 22 đồng chí đạt giáo viên giỏi cấp trường. Đội ngũ giáo viên của nhà trường ngày càng được trẻ hoá do đó nhanh nhạy trong khả năng tiếp cận CNTT và phương pháp giảng dạy tiên tiến. Công tác phát triển Đảng trong đội ngũ giáo viên cũng được chi bộ nhà trường hết sức quan tâm. Mỗi năm, nhà trường có 2 giáo viên được chi bộ bồi dưỡng và xem xét kết nạp Đảng.

 

Với những thành tích đã đạt được, trong 15 năm liền, chi bộ nhà trường đạt danh hiệu trong sạch, vững mạnh; 100% đảng viên trong chi bộ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Nhà trường đang nỗ lực phấn đấu đạt chuẩn Quốc gia vào năm học 2014- 2015.

                                                                                               

 

                                                                                         Hải Yến

 

Các tin khác

Các cháu trường mẫu giáo dân lập Sao Mai 5 (Phú Nhuận) tô tượng
Không có hình ảnh
Không có hình ảnh
Nhiều trường học trên địa bàn huyện Tân Lạc được đầu tư xây dựng kiên cố.

Không cấp lại bản chính văn bằng, chứng chỉ

Bộ GD-ĐT vừa có văn bản hướng dẫn một số nội dung về văn bằng, chứng chỉ của giáo dục đại học và trung cấp chuyên nghiệp. Theo đó, bản chính văn bằng, chứng chỉ trong bất cứ trường hợp nào cũng không được cấp lại.

Về đáp án môn Hóa kỳ thi CĐ: Bộ GD-ĐT không tính điểm câu đang còn tranh cãi

Ông Trần Văn Nghĩa - Phó cục trưởng Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng (Bộ GD-ĐT) đã có công văn gửi Báo Thanh Niên ký ngày 23.7.2010 phản hồi về vấn đề đáp án môn Hóa (khối A, B) kỳ thi CĐ mà báo đã đề cập.

Trẻ 5 tuổi phải biết dự đoán một số hiện tượng tự nhiên

Bộ GD-ĐT vừa ban hành bộ chuẩn trẻ 5 tuổi. Theo đó, bộ chuẩn gồm 4 lĩnh vực, có 28 chuẩn với 120 chỉ số yêu cầu đối với trẻ.

Tư vấn tuyển sinh: Phúc khảo có bao giờ bị hạ điểm so với ban đầu?

Liệu em còn cơ hội đăng ký NV2? Điểm chuẩn khối D của ĐH Kinh tế Quốc dân? Liên thông lên ngành Ngoại ngữ? 14,5 có đủ điểm vào khoa CNTT ĐH Thủy lợi? Lỗi tô đáp án sẽ xử lý thế nào? HV An Ninh đưa điểm thi lên website nào?...

Hà Nội: Hạ điểm chuẩn vào lớp 10 ở nhiều trường 'top' đầu

Chiều tối ngày 23/7, Sở GD-ĐT Hà Nội đã công bố điểm chuẩn (đợt 2) vào lớp 10 các trường công lập năm học 2010-2011 trên địa bàn Hà Nội.

ĐHQG Hà Nội sẽ phát triển đào tạo nhân lực kỹ thuật hạt nhân

Thông tin từ ĐH Quốc gia Hà Nội cho biết, trường sẽ phát triển đào tạo nhân lực kỹ thuật hạt nhân. Trong đó, Trường ĐH Khoa học tự nhiên có thể là đầu mối của chương trình đào tạo này.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục