Nhà trường thường xuyên tổ chức các lớp học nghề, hướng nghiệp cho học sinh trong dịp hè

Nhà trường thường xuyên tổ chức các lớp học nghề, hướng nghiệp cho học sinh trong dịp hè

(HBĐT) - “Muốn lãnh đạo, chỉ đạo có hiệu quả thì trước hết những người đứng đầu, mà cụ thể là các đảng viên phải luôn gương mẫu đi đầu. Điều này luôn được chi bộ quán triệt thực hiện từ những ngày đầu thành lập nhà trường cho đến nay.”- Ông Hồ Xuân Quang, Hiệu trưởng trường THPT Kỳ Sơn cho biết.

 

Hiện nhà trường có 60 CB, GV. Trong đó, có 18 CB, GV là đảng viên. Nhiều đảng viên nắm giữ vai trò chủ chốt, lãnh đạo thực hiện công tác chuyên môn, đoàn thể... trong nhà trường. Thực hiện chức năng lãnh đạo toàn diện, chi bộ chú trọng giáo dục chính trị, tư tưởng cho đảng viên, giáo viên, nhân viên và học sinh; thường xuyên tuyên truyền các chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, Nhà nước tới từng đảng viên. Hàng tháng, Ban chi uỷ nhà trường tổ chức sinh hoạt chi bộ, họp giao ban, xây dựng kế hoạch công tác những tháng tiếp theo. Nhờ đó, hiệu quả phong trào dạy tốt, học tốt ngày càng được nâng cao. Khối đoàn kết trong Đảng cũng như nội bộ nhà trường ngày càng được củng cố vững chắc. Ban chi uỷ luôn được CB, GV trong nhà trường đánh giá là có kinh nghiệm lãnh đạo, gương mẫu đi đầu trong mọi lĩnh vực hoạt động.

 

Trường THPT Kỳ Sơn có 21 phòng học với 19 lớp. Năm học 2009-2010, trường có tổng số 750 học sinh. Xác định nhiệm vụ trọng tâm là nâng cao chất lượng giáo dục, đào tạo, nên chi bộ nhà trường luôn quan tâm chỉ đạo công tác chuyên môn thực hiện tốt các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng dạy và học. Đầu vào tại trường THPT Kỳ Sơn chủ yếu là xét tuyển do đó còn nhiều hạn chế về chất lượng. Ngay từ khi tuyển sinh lớp 10, nhà trường đã chú trọng tuyển chọn trong 6 lớp các em học sinh có thành tích học tập trội hơn vào 2 lớp chuyên tự nhiên và xã hội của nhà trường. Ngoài việc nâng cao chất lượng đào tạo tại các lớp mũi nhọn, nhà trường còn sắp xếp thời gian ôn luyện hợp lý đảm bảo hài hoà chất lượng giữa các lớp đại trà và mũi nhọn. Sau quá trình kiểm tra phân loại học sinh đầu kỳ, nhà trường chủ trương thường xuyên tổ chức lấp lỗ hổng kiến thức cho học sinh yếu, kém bằng các tiết học ngoài giờ. Nhờ những nỗ lực đó, chất lượng giáo dục trong nhà trường ngày càng được nâng cao. Điều đáng nói là tỷ lệ học sinh khá (không có học sinh giỏi) của nhà trường qua các năm học tăng cao. Cụ thể: năm học 2007-2008, nhà trường chỉ có 6% học sinh đạt học sinh khá, đến năm học 2009-2010 con số này đã tăng lên 13,8% vượt chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội nhiệm kỳ 2005-2010 đã đề ra. Riêng các lớp mũi nhọn của nhà trường có 35% học sinh đạt học lực khá, 90% học sinh tại các lớp học này đỗ vào các trường ĐH, CĐ trong cả nước. Năm học vừa qua, 93,22% học sinh trong nhà trường thi đỗ tốt nghiệp THPT. Đây là những con số biết nói cho thấy những chuyển biến tích cực trong chất lượng giáo dục đào tạo của nhà trường. 

 

Song song với công tác đào tạo học sinh, nhà trường còn chú trọng nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên bằng việc đẩy mạnh thực hiện CVĐ “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương sáng về tự học tự sáng tạo”. Hiện nay, 100% giáo viên trong nhà trường đều đạt chuẩn, có 3 đồng chí đã có trình độ thạc sỹ. Năm học 2009-2010, có 4 đồng chí đạt danh hiệu giáo viên giỏi cấp tỉnh, 22 đồng chí đạt giáo viên giỏi cấp trường. Đội ngũ giáo viên của nhà trường ngày càng được trẻ hoá do đó nhanh nhạy trong khả năng tiếp cận CNTT và phương pháp giảng dạy tiên tiến. Công tác phát triển Đảng trong đội ngũ giáo viên cũng được chi bộ nhà trường hết sức quan tâm. Mỗi năm, nhà trường có 2 giáo viên được chi bộ bồi dưỡng và xem xét kết nạp Đảng.

 

Với những thành tích đã đạt được, trong 15 năm liền, chi bộ nhà trường đạt danh hiệu trong sạch, vững mạnh; 100% đảng viên trong chi bộ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Nhà trường đang nỗ lực phấn đấu đạt chuẩn Quốc gia vào năm học 2014- 2015.

                                                                                               

 

                                                                                         Hải Yến

 

Các tin khác


Hướng dẫn thanh tra, kiểm tra Kỳ thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa ban hành hướng dẫn thanh tra, kiểm tra Kỳ thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm 2024.

Thực hiện các nhiệm vụ đột phá nâng cao chất lượng giáo dục

Toàn ngành Giáo dục Hòa Bình hiện có trên 18.540 cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên, trong đó có 1.466 cán bộ quản lý, 15.038 giáo viên, 2.040 nhân viên. Dưới sự lãnh đạo của Tỉnh uỷ, UBND tỉnh; sự phối hợp chặt chẽ với các ban, sở, ngành, đoàn thể tỉnh, UBND các huyện, thành phố; sự chỉ đạo sát sao của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), ngành đã triển khai có hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm trong công tác GD&ĐT, thực hiện nhiều giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục.

Học bạ 6 điểm/môn, thí sinh lưu ý việc cần làm để trúng tuyển đại học

Đến thời điểm này, nhiều trường đại học đã công bố điểm chuẩn học bạ năm 2024 với mức trung bình từ 5 - 8,5 điểm mỗi môn, phổ biến nhất là 6 điểm. Với mức điểm này, thí sinh cần làm gì để có thể trúng tuyển vào đại học theo phương thức xét tuyển bằng học bạ?

Ký kết phối hợp xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2024 – 2030

Ngày 25/4, tại Hội Chữ thập đỏ tỉnh, các đơn vị: Hội Khuyến học tỉnh, Hội Cựu chiến binh tỉnh, Hội Chữ thập đỏ tỉnh và Hội Giáo chức tỉnh đã ký kết chương trình phối hợp hoạt động khuyến học, khuyến tài (KHKT), xây dựng xã hội học tập (XHHT) giai đoạn 2024 - 2030.

Trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ tổ chức Gala review “Trang sách và cuộc đời”

Ngày 20/4, Trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ tổ chức chương trình Gala hoạt động trải nghiệm Review "Trang sách và cuộc đời”. 

Hội thảo “Hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông”

Chiều 17/4, Sở GD&ĐT phối hợp với Học viện Nông nghiệp Việt Nam tổ chức chương trình Hội thảo trực tiếp và trực tuyến "Hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông” năm 2024 tới thầy, cô giáo, học sinh lớp 12 của các trường THPT, trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên và Trường phổ thông liên cấp Sao Mai.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục