(HBĐT) - Ngày 1/9, UBND huyện Tân Lạc đã tổ chức lễ tuyên dương, khen thưởng học sinh giỏi và học sinh trúng tuyển nguyện vọng 1 vào các trường Đại học năm học 2010 - 2011.

 

Năm học 2009 - 2010 vừa qua, sự nghiệp giáo dục huyện Tân Lạc đạt được nhiều kết quả trong đổi mới chương trình, nội dung và phương pháp giảng dạy. Kết thúc năm học, nhiều em đã đạt danh hiệu học sinh giỏi các cấp, sao nhi đồng xuất sắc, cháu ngoan Bác Hồ... Học sinh giỏi cấp huyện khối tiểu học có 120 em = 50% học sinh lớp 5 đạt giải, trong đó có 2 giải nhất, 14 giải nhì, 15 giải ba, 5 giải khuyến khích, 84 học sinh được công nhận. Khối THCS có 208 học sinh giỏi được công nhận các môn văn hoá, trong đó có 2 giải nhất, 8 giải nhì, 45 giải ba, 153 giải khuyến khích. Riêng môn giải toán trên máy tính Casio có 70 em đạt loại giỏi cấp huyện. Học sinh giỏi cấp tỉnh khối tiểu học có 73/120 em đạt giải, trong đó có 5 giải nhất, 7 giải nhì, 24 giải ba, 8 giải khuyến khích. Khối THCS có 10/10 em đạt giải toán trên máy tính casio, gồm 1 giải nhất, 2 giải nhì, 6 giải ba, 1 giải khuyến khích. Học sinh giỏi các môn văn hoá cấp tỉnh đạt 47 em, chiếm tỷ lệ 61,8%. Khối THPT có 53 em đạt từ giải khuyến khích trơ lên. Đặc biệt, huyện có 1 em đạt giải nhì cấp khu vực môn giải toán trên máy tính Casio cấp THCS.

 

Hoạt động giáo dục thể chất được đẩy mạnh. Học sinh tham dự các giải TDTT do sở GD & ĐT đạt kết quả đáng khích lệ: giải nhất toàn đoàn các môn cờ vua, bơi lội học sinh Phổ thông và THCS, Vô địch đội bóng đá học sinh THCS, giải nhì toàn đoàn Thể dục Aerobic học sinh TH - THCS...

 

Toàn huyện có 66 học học sinh trúng tuyển vào các trường đại học, ngoài ra còn có hàng trăm em thi đỗ vào các trường CĐ, THCN trong cả nước.

 

Dịp này, UBND huyện đã tuyên dương, khen thưởng cho tất cả các em là học sinh giỏi các cấp và học sinh trúng tuyển Đại học năm học 2010 - 2011, khen ngợi và biểu dương nhiều em học sinh trong số đó đã vượt lên khó khăn, trở thành con ngoan, trò giỏi, là tấm gương sáng và nghị lực phấn đấu xứng đáng với sự quan tâm, chăm sóc của gia đình, nhà trường và toàn xã hội.

 

 

                                                                                       Bùi Minh  

 

Các tin khác


Hướng dẫn thanh tra, kiểm tra Kỳ thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa ban hành hướng dẫn thanh tra, kiểm tra Kỳ thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm 2024.

Thực hiện các nhiệm vụ đột phá nâng cao chất lượng giáo dục

Toàn ngành Giáo dục Hòa Bình hiện có trên 18.540 cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên, trong đó có 1.466 cán bộ quản lý, 15.038 giáo viên, 2.040 nhân viên. Dưới sự lãnh đạo của Tỉnh uỷ, UBND tỉnh; sự phối hợp chặt chẽ với các ban, sở, ngành, đoàn thể tỉnh, UBND các huyện, thành phố; sự chỉ đạo sát sao của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), ngành đã triển khai có hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm trong công tác GD&ĐT, thực hiện nhiều giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục.

Học bạ 6 điểm/môn, thí sinh lưu ý việc cần làm để trúng tuyển đại học

Đến thời điểm này, nhiều trường đại học đã công bố điểm chuẩn học bạ năm 2024 với mức trung bình từ 5 - 8,5 điểm mỗi môn, phổ biến nhất là 6 điểm. Với mức điểm này, thí sinh cần làm gì để có thể trúng tuyển vào đại học theo phương thức xét tuyển bằng học bạ?

Ký kết phối hợp xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2024 – 2030

Ngày 25/4, tại Hội Chữ thập đỏ tỉnh, các đơn vị: Hội Khuyến học tỉnh, Hội Cựu chiến binh tỉnh, Hội Chữ thập đỏ tỉnh và Hội Giáo chức tỉnh đã ký kết chương trình phối hợp hoạt động khuyến học, khuyến tài (KHKT), xây dựng xã hội học tập (XHHT) giai đoạn 2024 - 2030.

Trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ tổ chức Gala review “Trang sách và cuộc đời”

Ngày 20/4, Trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ tổ chức chương trình Gala hoạt động trải nghiệm Review "Trang sách và cuộc đời”. 

Hội thảo “Hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông”

Chiều 17/4, Sở GD&ĐT phối hợp với Học viện Nông nghiệp Việt Nam tổ chức chương trình Hội thảo trực tiếp và trực tuyến "Hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông” năm 2024 tới thầy, cô giáo, học sinh lớp 12 của các trường THPT, trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên và Trường phổ thông liên cấp Sao Mai.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục