Hôm qua 31-8, Chủ tịch nước đã có thư gửi các thầy giáo, cô giáo, cán bộ viên chức ngành giáo dục, các bậc phụ huynh và các em học sinh, sinh viên cả nước nhân dịp khai giảng năm học mới 2010-2011.
Năm học mới 2010-2011 là năm học đầu tiên thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp và Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI, Chủ tịch nước đề nghị ngành GD-ĐT phải quán triệt sâu sắc các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, tiếp tục đổi mới quản lý và nâng cao chất lượng giáo dục với những giải pháp mạnh mẽ. Toàn ngành cần tập trung nguồn lực để triển khai các đề án phát triển giáo dục đã được Chính phủ phê duyệt, quan tâm hơn nữa đến các vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào còn nhiều khó khăn.
Theo SGGP
Bộ GD-ĐT có công văn gửi các sở GD-ĐT về công tác tổ chức khai giảng năm học mới 2010-2011.
Thống kê của Bộ GD-ĐT cho thấy năm học vừa qua, toàn quốc có hơn 600.000 thí sinh trượt đại học và 112.838 học sinh trượt tốt nghiệp trung học phổ thông, tuy nhiên, nhiều học sinh vẫn quyết không chọn con đường học nghề.
(HBĐT) - Ngày 30/8, UBND thành phố Hoà Bình và đại diện nhà tài trợ - Công ty TNHH Nghiên cứu kỹ thuật R - Việt Nam đã tổ chức lễ trao học bổng và tặng xe đạp cho trẻ mồ côi, khuyết tật và học sinh nghèo vượt khó, học giỏi trên địa bàn thành phố.
(HBĐT) - Thầy giáo Đinh Công Biển, Phó hiệu trưởng trường PTCS Ba Khan cho biết: Là trường vùng cao của huyện Mai Châu, thuộc liên trường cấp 1, cấp 2, nhận thức của học sinh còn chậm, các gia đình chưa thực sự dành thời gian quan tâm đến việc học tập của con em mình.
Năm 1997 - 1998, chỉ có vài nghìn du học sinh Việt Nam theo học tại một số nước như Anh, Pháp, Mỹ. Ðến năm 2000, có khoảng 10.000 sinh viên, học sinh Việt Nam du học tại nhiều quốc gia và đến nay thị trường du học đã thay đổi nhiều với hơn 50.000 du học sinh đang học tại các nước. Du học sinh Việt Nam trong những năm tới tiếp tục phát triển về quy mô số lượng, bậc học, ngành học và số lượng quốc gia theo học ngày càng mở rộng.
Đối với khoa học giáo dục hiện đại, mỗi quá trình dạy học luôn bao gồm 4 yếu tố cơ bản là mục tiêu, nội dung, phương pháp và đánh giá. Mọi cuộc thi hay kiểm tra lớn, nhỏ đều nhằm đánh giá kết quả giáo dục. Như vậy, bài thi của mỗi môn học là việc đánh giá kết quả thực hiện mục tiêu của môn học ấy sau khi đã vận dụng nội dung và phương pháp.