Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Bùi Văn Cửu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh gắn Huân chương Lao động hạng Nhất lên lá cờ truyền thống của trường THPT Công Nghiệp.

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Bùi Văn Cửu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh gắn Huân chương Lao động hạng Nhất lên lá cờ truyền thống của trường THPT Công Nghiệp.

(HBĐT)- Ngày 19/11, trường THPT Công Nghiệp đã tổ chức lễ kỷ niệm 40 năm thành lập, đón Huân chương Lao động hạng nhất và kỷ niệm ngày nhà giáo Việt Nam 20/11. Đồng chí Bùi Văn Cửu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã tới dự.

 

Trường THPT Công Nghiệp tiền thân là trường Thanh niên vừa học vừa làm thị xã Hòa Bình được thành lập ngày 27/8/1970. 40 năm xây dựng và phát triển, nhà trường không ngừng lớn mạnh. Trường luôn được xếp trong tốp các trường dẫn đầu khối THPT của tỉnh. Đến nay, trường đã đào tạo được 10.200 học sinh. Có 6.200 lượt học sinh đạt lực học khá, giỏi; 10.020 lượt học sinh hạnh kiểm khá và tốt; 605 học sinh giỏi cấp tỉnh, 35 học sinh giỏi Quốc gia, 1 học sinh tham gia đội tuyển thi tin học quốc tế; 7.520 học sinh đã và đang học các trường đại học, cao đẳng. Các thế hệ học sinh của trường đã có 250 người có trình độ thạc sỹ, 22 tiến sỹ. Nhà trường đã đóng góp nhiều thành tích xuất sắc trong sự nghiệp GD&ĐT của tỉnh, trở thành một trong những trung tâm đào tạo nguồn nhân lực và bồi dưỡng nhân tài cho địa phương.

 

Năm học 2005 – 2006, trường THPT Công Nghiệp được công nhận đạt chuẩn Quốc gia. Liên tục từ năm học 1991 – 1992 đến nay giữ vững danh hiệu “Trường tiên tiến xuất sắc”. Có hai tổ chuyên môn được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen. Năm 2010, nhà trường vinh dự được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhất.

 

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, đồng chí Bùi Văn Cửu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã biểu dương và chúc mừng những thành tích xuất sắc trong dạy và học của trường THPT Công Nghiệp. Đồng chí đề nghị, trong thời gian tới, nhà trường cần tiếp tục phát huy truyền thống dạy tốt – học tốt để có nhiều hơn nữa giáo viên dạy giỏi, học sinh giỏi các cấp, nhất là học sinh giỏi cấp Quốc gia để xứng đáng hơn nữa với ngôi trường nằm giữa trung tâm của thành phố Hòa Bình.

 

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã gắn Huân chương Lao động hạng Nhất lên lá cờ truyền thống của nhà trường và tặng nhà trường lẵng hoa tươi thắm của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ tỉnh.

 

                                                                                   Hoàng Nga

 

Các tin khác


Hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông

Trong tháng Tư vừa qua, Sở GD&ĐT phối hợp Học viện Nông nghiệp Việt Nam tổ chức hội thảo "Hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông” với mục đích trang bị kiến thức, kỹ năng khởi nghiệp cho học sinh THPT trên địa bàn tỉnh; phát hiện, bồi dưỡng những học sinh có đam mê trong lĩnh vực khoa học công nghệ và khơi dậy tinh thần, khát vọng khởi nghiệp trong giới trẻ.

Hướng dẫn thanh tra, kiểm tra Kỳ thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa ban hành hướng dẫn thanh tra, kiểm tra Kỳ thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm 2024.

Thực hiện các nhiệm vụ đột phá nâng cao chất lượng giáo dục

Toàn ngành Giáo dục Hòa Bình hiện có trên 18.540 cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên, trong đó có 1.466 cán bộ quản lý, 15.038 giáo viên, 2.040 nhân viên. Dưới sự lãnh đạo của Tỉnh uỷ, UBND tỉnh; sự phối hợp chặt chẽ với các ban, sở, ngành, đoàn thể tỉnh, UBND các huyện, thành phố; sự chỉ đạo sát sao của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), ngành đã triển khai có hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm trong công tác GD&ĐT, thực hiện nhiều giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục.

Học bạ 6 điểm/môn, thí sinh lưu ý việc cần làm để trúng tuyển đại học

Đến thời điểm này, nhiều trường đại học đã công bố điểm chuẩn học bạ năm 2024 với mức trung bình từ 5 - 8,5 điểm mỗi môn, phổ biến nhất là 6 điểm. Với mức điểm này, thí sinh cần làm gì để có thể trúng tuyển vào đại học theo phương thức xét tuyển bằng học bạ?

Ký kết phối hợp xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2024 – 2030

Ngày 25/4, tại Hội Chữ thập đỏ tỉnh, các đơn vị: Hội Khuyến học tỉnh, Hội Cựu chiến binh tỉnh, Hội Chữ thập đỏ tỉnh và Hội Giáo chức tỉnh đã ký kết chương trình phối hợp hoạt động khuyến học, khuyến tài (KHKT), xây dựng xã hội học tập (XHHT) giai đoạn 2024 - 2030.

Trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ tổ chức Gala review “Trang sách và cuộc đời”

Ngày 20/4, Trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ tổ chức chương trình Gala hoạt động trải nghiệm Review "Trang sách và cuộc đời”. 

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục