Cán bộ kiểm lâm Khu bảo tồn thiên nhiên Ngọc Sơn - Ngổ Luông tặng quà cho học sinh các xã vùng đệm huyện Lạc Sơn.

Cán bộ kiểm lâm Khu bảo tồn thiên nhiên Ngọc Sơn - Ngổ Luông tặng quà cho học sinh các xã vùng đệm huyện Lạc Sơn.

(HBĐT) - Tại thời điểm này, 100% xã, thị trấn, thôn, bản, tổ dân phố, 96 trường học ở Lạc Sơn đã thành lập Hội Khuyến học, chi hội khuyến học. Toàn huyện có 25.313 hội viên, 11.533 gia đình hiếu học và 92 dòng họ khuyến học.

 

Trong 5 năm qua (2005 - 2010), Hội Khuyến học Lạc Sơn đã có nhiều hoạt động tích cực, có tính thiết thực cao; bám sát theo tinh thần, quy chế hoạt động của Ban chấp hành nhiệm kỳ I (2007 - 2012), Hội đã tham mưu cho cấp ủy, chính quyền và phối hợp với mặt trận, các đoàn thể, cơ quan, phương tiện thông tin đại chúng tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền giáo dục các chủ trương chính sách của Đảng, Nhà nước đối với công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập trong toàn Đảng, toàn dân. Hội đã ban hành 6 văn bản hướng dẫn cơ sở với các nội dung liên quan đến công tác khuyến học.

 

Một trong những nội dung mà Hội đã triển khai có hiệu quả là việc xây dựng quỹ khuyến học. Số quỹ khuyến học của các xã, thị trấn được trên 257 triệu đồng, số quỹ khuyến học của huyện 225 triệu đồng; tổng số quỹ khuyến học của khối cơ quan, các trường học trên địa bàn  trực thuộc tỉnh 358 triệu đồng. Nhiều đơn vị, cá nhân đã có nhiều hình thức gây quỹ và sử dụng quỹ hợp lý, có tác động tốt thúc đẩy công tác khuyến học phát triển như các xã Thượng Cốc, Phú Lương, Yên Nghiệp, Văn Sơn, Quý Hoà, thị trấn Vụ Bản, trường THPT Lạc Sơn, Bưu điện huyện, Công an huyện, dòng họ Quách ở xóm Trán, xã ân Nghĩa...

 

Trong năm 2010, Hội Khuyến học đã trao thưởng cho 131 cán bộ quản lý, giáo viên giỏi, học sinh giỏi cấp tỉnh năm học 2009-2010 với số kinh phí trên 13,6 triệu đồng; cùng với Hội Khuyến học tỉnh, thăm hỏi, trao 21 suất quà cho 21 em trị giá 21 triệu đồng. Hội Khuyến học cơ sở đã trích quỹ khen thưởng cho trên 350 cán bộ, giáo viên, học sinh đạt giải cao trong các kỳ thi trong năm học qua.

 

Thời gian qua, Hội các cấp đã tích cực chủ động tham mưu với cấp uỷ Đảng, chính quyền, phối hợp chặt chẽ với ngành GD&ĐT, ban, ngành, đoàn thể thường xuyên quan tâm, chăm lo, tạo mọi điều kiện cho sự nghiệp giáo dục huyện như về cơ sở vật chất (số phòng học kiên cố đã chiếm 64%, có 10 trường chuẩn quốc gia, trang thiết bị dạy học được tăng cường); chăm lo xây dựng đội ngũ giáo viên (hiện ngành GD&ĐT huyện có gần 20% giáo viên đạt trình độ trên chuẩn).                                                                                        

            

 

                                                                                     Huy Quang

 

 

Các tin khác


Hội thảo “Hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông”

Chiều 17/4, Sở GD&ĐT phối hợp với Học viện Nông nghiệp Việt Nam tổ chức chương trình Hội thảo trực tiếp và trực tuyến "Hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông” năm 2024 tới thầy, cô giáo, học sinh lớp 12 của các trường THPT, trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên và Trường phổ thông liên cấp Sao Mai.

Triển khai công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Ngày 17/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành giáo dục mầm non năm 2024. Tham dự có đại diện lãnh đạo quản lý của 59 đơn vị, bao gồm 37 trường THPT, 11 trường dân tộc nội trú THCS&THPT, 10 trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên các huyện, thành phố và 1 Trung tâm giáo dục thường xuyên tỉnh.

Ngành Giáo dục và Đào tạo triển khai Chỉ thị số 04 của Thủ tướng Chính phủ

Sáng 16/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai Chỉ thị số 04, ngày 11/2/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp tục đẩy mạnh triển khai Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 tại các bộ, ngành, địa phương năm 2024 và những năm tiếp theo. Tham dự có lãnh đạo Sở GD&ĐT, đại diện Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố, các trường học trên địa bàn, một số ngân hàng, doanh nghiệp.  

Quan tâm phát triển giáo dục - đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi

Những năm qua, sự nghiệp giáo dục đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của của Đảng, Nhà nước.

Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục