Một nam sinh trung học ở Hàn Quốc đã hành hung cô giáo của mình khi cậu ta tìm cách rời khỏi lớp học, khiến cô phải nhập viện


 



Trong vòng chưa đầy 2 tháng kể từ khi Seoul và tỉnh Gyeonggi ban hành lệnh cấm trừng phạt thân thể học sinh, một chuỗi các sự cố dường như liên quan tới lệnh cấm đã diễn ra, làm dấy lên tranh cãi về biện pháp này.

Ngày 16/12, một nam học sinh trung học đã hành hung cô giáo khi cậu ta tìm cách rời khỏi lớp học. Cô giáo bị học sinh đấm đá vào đầu và cơ thể, phải nhập viện.

Sự việc này khiến nhiều người lo ngại cho tình trạng xấu diễn ra tại các trường học khi lệnh cấm ban hành.

"Là giáo viên, tôi cảm thấy vô cùng tức giận khi xảy ra vụ việc đó", ông Kim Jang-won, một giáo viên trường trung học ở Seoul, bày tỏ.

Đặc biêt, gây phẫn nộ trong cộng đồng mạng là một video hôm 18/12 cho thấy, một học sinh trung học ngang ngược hỏi nữ giáo viên trẻ về tình dục không phù hợp, trong đó, có câu hỏi về lần đầu tiên quan hệ tình dục của cô giáo.

Trước khi đồng ý với lệnh cấm trừng phạt thân thể học sinh, nhiều chuyên gia cho rằng, lệnh cấm này có thể đã được triển khai vội vã và giáo viên cần phải có được một số quyền hạn, hoặc ít nhất là sự hướng dẫn, nếu không, lệnh cấm sẽ gây phiền toái cho giáo viên.

Kim Ji-hyun, một giáo viên trường trung học tại Seoul, chống lại việc cấm trừng phạt thân thể. Bà nói rằng, lệnh cấm này sẽ khiến các giáo viên thiếu các biện pháp trừng phạt hiệu quả học sinh, và lớp học có thể xảy ra "hỗn loạn”.

"Đối với đa số học sinh, giáo viên có một "bí quyết" thu hút sự chú ý của các em, nhưng cũng có những học sinh hư cần phải trừng phạt. Ban hành lệnh cấm này thì thật khó để đối phó với những học sinh cá biệt", một giáo viên tên là Kim Ji-hyeon bày tỏ.

Các chuyên gia cho rằng, yếu tố lớn nhất của học sinh hư là sự thiếu giáo dục của gia đình. "Các sự cố bạo lực không phải là kết quả của lệnh cấm trừng phạt thân thể, mà đó là kết quả của việc học sinh không được giáo dục đầy đủ ở nhà và ở trường", một chuyên gia tên là Oh nói.

Theo các chuyên gia, hệ thống giáo dục cần phải được dựa trên nhiều yếu tố hơn là chỉ dựa vào điểm tuyển sinh đại học.

 

                                                                            Theo VietNamnet

 

 

Các tin khác


Hội thảo “Hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông”

Chiều 17/4, Sở GD&ĐT phối hợp với Học viện Nông nghiệp Việt Nam tổ chức chương trình Hội thảo trực tiếp và trực tuyến "Hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông” năm 2024 tới thầy, cô giáo, học sinh lớp 12 của các trường THPT, trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên và Trường phổ thông liên cấp Sao Mai.

Triển khai công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Ngày 17/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành giáo dục mầm non năm 2024. Tham dự có đại diện lãnh đạo quản lý của 59 đơn vị, bao gồm 37 trường THPT, 11 trường dân tộc nội trú THCS&THPT, 10 trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên các huyện, thành phố và 1 Trung tâm giáo dục thường xuyên tỉnh.

Ngành Giáo dục và Đào tạo triển khai Chỉ thị số 04 của Thủ tướng Chính phủ

Sáng 16/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai Chỉ thị số 04, ngày 11/2/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp tục đẩy mạnh triển khai Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 tại các bộ, ngành, địa phương năm 2024 và những năm tiếp theo. Tham dự có lãnh đạo Sở GD&ĐT, đại diện Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố, các trường học trên địa bàn, một số ngân hàng, doanh nghiệp.  

Quan tâm phát triển giáo dục - đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi

Những năm qua, sự nghiệp giáo dục đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của của Đảng, Nhà nước.

Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục