Bộ GD-ĐT sẽ triển khai chương trình giáo dục Nha học đường “Nụ cười rạng rỡ, tương lai tươi sáng” năm 2011. Công ty Colgate - Palmolive Việt Nam tổ chức tặng kem đánh răng và bàn chải răng Colgate cho học sinh lớp 1 trong năm học 2010 - 2011 trên toàn quốc.

Dự kiến, thời gian triển khai tại Hà Nội, TPHCM, Đồng Nai, Cần Thơ, Khánh Hóa, Đà Nẵng, Hải Phòng từ ngày 1-15/4/2011. Các tỉnh, thành từ Thừa Thiên Huế trở ra là từ ngày 10/2 - 30/3/2011. Các tỉnh thành từ Đà Nẵng trở vào sẽ triển khai từ ngày1/3 - 30/4/2011

Bộ GD-ĐT đề nghị các Sở GD-ĐT triển khai công tác tiếp nhận sản phẩm từ Công ty Colgate, phân phối kem đánh răng, bàn chải Colgate đến các phòng GD-ĐT trên địa bàn và giám sát việc phân phối sản phẩm đến các em học sinh.

Được biết, Chương trình “Nụ cười rạng rỡ, tương lai tươi sáng” là chương trình giáo dục toàn cầu được thực hiện tại 80 quốc gia và được xây dựng dựa trên cam kết của Công ty Colgate trong việc giáo dục sức khỏe răng miệng và phục vụ cộng đồng. Từ năm 1991, chương trình đã đến với hơn 500 triệu trẻ em và gia đình.

Tại Việt Nam, chương trình được thực hiện từ năm 1998, đến nay đã cung cấp tài liệu giáo dục sức khỏe răng miệng cho hơn 1,5 triệu trẻ em mỗi năm, góp phần nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của giáo dục sức khỏe răng miệng tới gia đình và nhà trường.

Trước đó Bộ GD-ĐT cũng đã phối hợp với Công ty Colgate - Palmolive Việt Nam tổ chức cuộc thi vẽ tranh “Nụ cười rạng rỡ, tương lai tươi sáng”. Cuộc thi này là một trong những nội dung hoạt động của chương trình Nha học đường Colgate nhằm cung cấp kiến thức giáo dục sức khỏe răng miệng và tổ chức các chương trình chăm sóc răng miệng cho hàng triệu trẻ em và gia đình thông qua các bộ tài liệu giáo dục sức khỏe răng miệng tại trường học cũng như tại nhà.

                                                                                          Theo Dantri

Các tin khác


Ngành Giáo dục và Đào tạo triển khai Chỉ thị số 04 của Thủ tướng Chính phủ

Sáng 16/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai Chỉ thị số 04, ngày 11/2/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp tục đẩy mạnh triển khai Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 tại các bộ, ngành, địa phương năm 2024 và những năm tiếp theo. Tham dự có lãnh đạo Sở GD&ĐT, đại diện Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố, các trường học trên địa bàn, một số ngân hàng, doanh nghiệp.  

Quan tâm phát triển giáo dục - đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi

Những năm qua, sự nghiệp giáo dục đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của của Đảng, Nhà nước.

Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Tuyển dụng giáo viên dưới chuẩn, bổ nhiệm, xếp lương, nâng lương như thế nào?

Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Bảo đảm tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 an toàn, đúng quy chế

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 79/KH-UBND, ngày 10/4/2024 về việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại tỉnh Hòa Bình, nhằm tổ chức kỳ thi bảo đảm an toàn, đúng quy chế và hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, bảo đảm nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng và hiệu quả.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục