3 đơn vị phối hợp tiến hành ký kết liên tịch về việc dạy nghề cho bộ đội xuất ngũ.

3 đơn vị phối hợp tiến hành ký kết liên tịch về việc dạy nghề cho bộ đội xuất ngũ.

(HBĐT) - Sáng ngày 2/3, Sở GD&ĐT phối hợp với Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh, trường Cao đẳng công nghệ và kinh tế Hà Nội tổ chức ký kết liên tịch về dạy nghề cho bộ đội xuất ngũ.

 

Đây là một trong những hoạt động  triển khai công tác dạy nghề cho bộ đội xuất ngũ theo Quyết định số 121 ngày 9/10/2009 của Thủ tướng Chính phủ. Mục đích ký kết là tạo điều kiện cho bộ đội xuất ngũ được đào tạo trình độ sơ cấp, trung cấp nghề tại địa phương. Đáp ứng kịp thời nhu cầu học nghề của bộ đội xuất ngũ, tạo cơ hội việc làm cho bộ đội xuất ngũ và phục vụ nhu cầu lao động qua đào tạo của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Khai thác có hiệu quả cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy nghề và đội ngũ giáo viên dạy nghề hiện có tại các TTGDTX thuộc Sở GD&ĐT, Trung tâm dạy nghề-giới thiệu việc làm ( Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh) và trường Cao đẳng Công nghệ và kinh tế Hà Nội. Kết thúc khoá học, trường Cao đẳng nghề sẽ cấp văn bằng, chứng chỉ đào tạo nghề cho học viên đạt yêu cầu theo loại hình đăng ký, đào tạo./.

                                                                             

 

                                                                                     Bùi Huy

 

Các tin khác


Ngành Giáo dục và Đào tạo triển khai Chỉ thị số 04 của Thủ tướng Chính phủ

Sáng 16/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai Chỉ thị số 04, ngày 11/2/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp tục đẩy mạnh triển khai Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 tại các bộ, ngành, địa phương năm 2024 và những năm tiếp theo. Tham dự có lãnh đạo Sở GD&ĐT, đại diện Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố, các trường học trên địa bàn, một số ngân hàng, doanh nghiệp.  

Quan tâm phát triển giáo dục - đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi

Những năm qua, sự nghiệp giáo dục đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của của Đảng, Nhà nước.

Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Tuyển dụng giáo viên dưới chuẩn, bổ nhiệm, xếp lương, nâng lương như thế nào?

Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Bảo đảm tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 an toàn, đúng quy chế

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 79/KH-UBND, ngày 10/4/2024 về việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại tỉnh Hòa Bình, nhằm tổ chức kỳ thi bảo đảm an toàn, đúng quy chế và hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, bảo đảm nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng và hiệu quả.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục