45 cán bộ, giáo viên tổng phụ trách Đội và đội viên xuất sắc được tuyên dương tại lễ kỷ niệm.

45 cán bộ, giáo viên tổng phụ trách Đội và đội viên xuất sắc được tuyên dương tại lễ kỷ niệm.

(HBĐT)- Ngày 14/5, tại Nhà Thiếu nhi tỉnh, Ban Thường vụ Thành đoàn, Hội đồng Đội thành phố Hòa Bình đã tổ chức lễ mittinh kỷ niệm 70 năm ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh, phát động tháng hành động vì trẻ em năm 2011. Tham dự có trên 1.000 thiếu niên, nhi đồng tiêu biểu đến từ 35 liên đội trên địa bàn thành phố.

 

Tại buổi lễ, các đại biểu đã  ôn lại truyền thống 70 năm phấn đấu và trưởng thành của Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941- 15/5/2011). Cùng với sự phát triển của Đội, tổ chức Đội TNTP Hồ Chí Minh thành phố cũng luôn phát triển và trưởng thành. Lớp lớp thanh thiếu nhi thành phố Hòa Bình đã tích cực học tập, rèn luyện theo 5 điều Bác Hồ dạy trở thành những bông hoa “tuổi nhỏ làm việc nhỏ” tô thắm thêm những trang sử Đội. Năm học vừa qua, đã có trên 100 đội viên đạt học sinh giỏi với hàng vạn điểm giỏi, nghìn giờ học tốt. Mỗi năm, đóng góp hàng nghìn bộ quần áo, sách vở ủng hộ các bạn học sinh có hoàn cảnh khó khăn trong và ngoài tỉnh. Nhiều năm liền, Hội đồng Đội thành phố được công nhận là đơn vị xuất sắc toàn diện trong công tác Đội và phong trào thiếu nhi của tỉnh…

Ghi nhận những kết quả đó, nhân dịp này, Hội đồng đội tỉnh đã tuyên dương 45 cán bộ, giáo viên tổng phụ trách Đội và đội viên vì đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động Đội và phong trào thiếu nhi. Cũng nhân dịp này, UBND thành phố Hòa Bình đã trao 10 suất quà là cặp sách cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học tốt, Công ty cổ phần sách và thiết bị trường học đã trao 7 suất quà, mỗi suất gồm 200.000 đồng và 1 bộ sách giáo khoa.

Cũng tại lễ kỷ niệm, đại diện lãnh đạo UBND thành phố Hòa Bình đã phát động tháng hành động vì trẻ em năm 2011. Tháng hàng động Vì trẻ em năm nay có chủ đề “Vì môi trường an toàn, thân thiện và lành mạnh cho mọi trẻ em”. Tháng hành động nhằm tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức, hành động và nâng cao trách nhiệm của xã hội trong công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em. Từ đó, giúp trẻ được sống trong môi trường an toàn, lành mạnh để phát triển. Đồng thời, nâng cao trách nhiệm của gia đình và trẻ em đối với việc thực hiện quyền và bổn phận của trẻ; thúc đẩy vai trò chủ động, tích cực, tăng cường sự tham gia của trẻ em vào các hoạt động của gia đình, nhà trường và xã hội.

Nhân dịp này, Ban Thường vụ Thành đoàn, Hội đồng đội thành phố phối hợp với Phòng GD&ĐT đã tổ chức Hội chợ chia sẻ. Tham dự hội chợ có 36 gian hàng đến từ 35 liên đội,  Công ty sách và thiết bị trường học. Hội chợ nhằm giáo dục, hình thành ý thức tiết kiệm, tương thân, tương ái cho học sinh. Số tiền thu được từ hội chợ sẽ được đóng góp vào quỹ vì bạn nghèo tại các liên đội. 

 

                                                                                                    Hải Yến

 

Các tin khác


Triển khai công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Ngày 17/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành giáo dục mầm non năm 2024. Tham dự có đại diện lãnh đạo quản lý của 59 đơn vị, bao gồm 37 trường THPT, 11 trường dân tộc nội trú THCS&THPT, 10 trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên các huyện, thành phố và 1 Trung tâm giáo dục thường xuyên tỉnh.

Ngành Giáo dục và Đào tạo triển khai Chỉ thị số 04 của Thủ tướng Chính phủ

Sáng 16/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai Chỉ thị số 04, ngày 11/2/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp tục đẩy mạnh triển khai Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 tại các bộ, ngành, địa phương năm 2024 và những năm tiếp theo. Tham dự có lãnh đạo Sở GD&ĐT, đại diện Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố, các trường học trên địa bàn, một số ngân hàng, doanh nghiệp.  

Quan tâm phát triển giáo dục - đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi

Những năm qua, sự nghiệp giáo dục đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của của Đảng, Nhà nước.

Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Tuyển dụng giáo viên dưới chuẩn, bổ nhiệm, xếp lương, nâng lương như thế nào?

Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục