Trường tiểu học Lê Văn Tám (TPHB) quan tâm đầu tư hệ thống máy vi tính giúp học sinh tiếp cận với CNTT.

Trường tiểu học Lê Văn Tám (TPHB) quan tâm đầu tư hệ thống máy vi tính giúp học sinh tiếp cận với CNTT.

(HBĐT) - Năm học 2010-2011, thực hiện chủ đề “Tiếp tục đổi mới công tác quản lý, nâng cao chất lượng giảng dạy”, Phòng GD &ĐT TPHB đã chỉ đạo các trường học trên địa bàn đăng ký nội dung đổi mới và xây dựng kế hoạch thực hiện. Đồng thời, ngay từ đầu năm, phòng đã tổ chức hội thảo bàn về thực hiện chủ đề năm học, trong đó có chủ đề “đáp ứng” với việc dạy học phù hợp với từng đối tượng và theo khả năng, sở thích của học sinh.

 

Đồng chí Kim Thị Hồng, Phó phòng GD &ĐT thành phố cho biết: Nhằm nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, nhất là giáo dục mũi nhọn, ngành GD &ĐT thành phố đã tập trung xây dựng nền nếp dạy - học và quản lý chất lượng. Các trường phổ thông luôn coi trọng thực hiện quy chế chuyên môn, dạy học theo chuẩn kiến thức, kỹ năng các môn học; thực hiện đổi mới phương pháp, tăng cường sử dụng thiết bị dạy học, ứng dụng CNTT vào giảng dạy. Các trường học quan tâm phân loại học sinh. Các em có khả năng môn học nào đào tạo sâu môn học đó, tổ chức các buổi dạy học theo sở thích đã góp phần đáng kể khuyến khích hứng thú, say mê học tập của các em. Các nhà trường đã xây dựng kế hoạch phụ đạo, giúp đỡ học sinh yếu kém, học sinh trung bình và bồi dưỡng học sinh giỏi ngay từ khối học đầu tiên nhằm tạo nguồn cho giáo dục mũi nhọn. Đồng thời, thường xuyên tổ chức kiểm tra, đánh giá kết quả học tập đảm bảo thực chất, khách quan và chú trọng giáo dục đạo đức, rèn luyện kỹ năng sống cho học sinh theo hướng dạy chữ kết hợp với dạy người.

 

Nhằm tạo điều kiện, cơ hội học tập cho tất cả học sinh trên địa bàn, những năm học qua, Phòng GD &ĐT TPHB đã thực hiện chủ trương luân chuyển quản lý giỏi, giáo viên giỏi từ những trường thuận lợi đến các trường khó khăn và trường vùng ven để tạo sự đồng đều về chất lượng giảng dạy. Cùng với đó, 100% nhà trường đã tăng cường phối hợp giữa nhà trường và gia đình trong quản lý, nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, quan tâm tổ chức các buổi chuyên đề về đổi mới phương pháp giảng dạy cho giáo viên. Từ đầu năm đến nay, Phòng GD &ĐT thành phố đã tổ chức được 24 chuyên đề cho 1.260 lượt cán bộ, giáo viên về các nội dung đổi mới phương pháp quản lý, quy tắc ứng xử trong trường học, xây dựng thư viện thân thiện, tổ chức hoạt động ngoại khóa, sử dụng bài giảng điện tử...  Theo đó, toàn thành phố đã có trên 90% giáo viên được đánh giá tích cực đổi mới phương pháp giảng dạy mang lại hiệu quả thiết thực.

 

Với việc coi trọng đổi mới công tác quản lý và phương pháp giảng dạy, TP Hòa Bình đã không ngừng nâng cao chất lượng giáo dục trong các nhà trường mà điểm nhấn là chất lượng giáo dục mũi nhọn. Năm học 2010 - 2011, toàn thành phố có 444 HS tiểu học đạt giỏi cấp tỉnh (trong đó có 26 giải nhất, 126 giải nhì, 95 giải ba, 94 giải khuyến khích và 103 em được công nhận). Đối với THCS có 180 học sinh  lớp 9 đạt giỏi cấp thành phố, 66 HS giỏi cấp tỉnh. Tham dự kỳ thi giải toán trên máy tính Casio cấp tỉnh, thành phố có 9 em đạt giải và dự thi toàn quốc có 1 em đạt giải ba.

                                                                                                      

                                                                                     Thu Hiền

 

Các tin khác


Triển khai công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Ngày 17/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành giáo dục mầm non năm 2024. Tham dự có đại diện lãnh đạo quản lý của 59 đơn vị, bao gồm 37 trường THPT, 11 trường dân tộc nội trú THCS&THPT, 10 trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên các huyện, thành phố và 1 Trung tâm giáo dục thường xuyên tỉnh.

Ngành Giáo dục và Đào tạo triển khai Chỉ thị số 04 của Thủ tướng Chính phủ

Sáng 16/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai Chỉ thị số 04, ngày 11/2/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp tục đẩy mạnh triển khai Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 tại các bộ, ngành, địa phương năm 2024 và những năm tiếp theo. Tham dự có lãnh đạo Sở GD&ĐT, đại diện Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố, các trường học trên địa bàn, một số ngân hàng, doanh nghiệp.  

Quan tâm phát triển giáo dục - đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi

Những năm qua, sự nghiệp giáo dục đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của của Đảng, Nhà nước.

Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Tuyển dụng giáo viên dưới chuẩn, bổ nhiệm, xếp lương, nâng lương như thế nào?

Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục