Các em học sinh khối lớp 12 trường THPT Kỳ Sơn ôn tập môn văn chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp năm học 2010 – 2011.

Các em học sinh khối lớp 12 trường THPT Kỳ Sơn ôn tập môn văn chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp năm học 2010 – 2011.

(HBĐT)- Chỉ còn chưa đầy một tháng nữa kỳ thi tốt nghiệp THPT năm học 2010 – 2011 sẽ bắt đầu với 6 môn chính là toán, văn, ngoại ngữ, lý, sinh, địa. Cùng với các em học sinh trong cả nước, thầy và trò trường THPT Kỳ Sơn A (Kỳ Sơn) cũng đang gấp rút ôn tập để chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp năm nay.

 

Thầy Hồ Xuân Quang, Hiệu trưởng trường THPT Kỳ Sơn A cho biết: năm học 2010 – 2011, nhà trường có 243 học sinh dự thi tốt nghiệp, trong đó có 231 em đang học lớp 12 tại trường và 12 em là thí sinh tự do. Là một trường huyện chủ yếu dành cho các con em thuộc các xã vùng dưới thị trấn Kỳ Sơn bằng hình thức xét tuyển vào trường nên chất lượng đầu vào không được đồng đều. Chính vì vậy, với mục tiêu phấn đấu, hơn 90% học sinh tốt nghiệp trở lên là thách thức đòi hỏi sự nỗ lực lớn của cả thầy và trò nhà trường.

 

Xác định điều đó, ngay từ đầu năm học, Ban giám hiệu nhà trường đã lập kế hoạch và tổ chức phụ đạo cho các em học sinh lớp 12 các môn chính như toán, văn và ngoại ngữ. Những môn không nằm trong chương trình thi tốt nghiệp, nhà trường vẫn duy trì chương trình giảng dạy theo đúng quy định. Ngay sau khi có quyết định công bố các môn thi tốt nghiệp, Ban giám hiệu nhà trường đã tổ chức hội nghị giáo viên bàn về chương trình kế hoạch và giải pháp để hoàn thành chương trình học cho khối 12, đánh giá chất lượng học sinh và kế hoạch ôn thi tốt nghiệp, tổ chức kiểm tra chất lượng để các em quen dần với nội dung thi cử.

 

Sau khi có hội nghị giáo viên, nhà trường đã khẩn trương tiến hành đánh giá chất lượng học sinh trong môn thi tốt nghiệp, từ đó có được những thông tin cụ thể về học lực, những yếu kém của các em trong các môn và có chương trình phụ đạo phù hợp và tuỳ theo đặc thù của từng bộ môn cũng như mặt bằng kiến thức của học sinh để có cách thức truyền đạt kiến thức cho từng nhóm đối tượng học sinh tốt nhất. Điều thuận lợi năm nay là hình thức thi trắc nghiệm với những mã đề khác nhau, điều này đảm bảo tính chính xác trong thi cử, vừa giúp các em tự ý thức chỉ có tự học, tự ôn thì mới có thể tự làm bài được. Thầy Quang chia sẻ.

 

Bên cạnh việc tổ chức phụ đạo ở trường, nhà trường chú trọng hướng dẫn các em chủ động ôn tập tại nhà là chính. Ngay từ đầu năm học, nhà trường đã tuyên truyền, vận động các bậc phụ huynh học sinh phối hợp với nhà trường quản lý học sinh tại nhà, đôn đốc con em chịu khó học tập, bản thân các bậc phụ huynh cũng cần phải tạo không gian yên tĩnh, tạo môi trường tốt để các em học tập đạt hiệu quả.

 

Chuẩn bị kiến thức cho các em học sinh, song song với đó, nhà trường cũng đang khẩn trương chuẩn bị điều kiện cơ sở vật chất để kỳ thi diễn ra một cách an toàn và hiệu quả. Theo thầy Quang, kỳ thi tốt nghiệp năm nay trường tiếp tục là điểm thi cụm bao gồm học sinh nhà trường và học sinh trường THPT Phú Cường (Hợp Thịnh) về thi với tổng số 18 phòng thi và 420 thí sinh dự thi. Đến nay, nhà trường đã chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất cho các phòng thi, chỗ ở cho các giáo viên trường ngoài đến coi thi. Do khoảng cách giữa hai trường khá xa nên hầu hết các em học sinh ở trường Phú Cường đều tập trung lên đây thi trong 4 ngày. Nhà trường đã phối hợp với Huyện Đoàn tổ chức hoạt động tình nguyện tiếp sức mùa thi với nhiều hoạt động thiết thực như: liên hệ tìm nhà ở, chỗ nghỉ trọ cho các em trường Phú Cường lên thi và đảm bảo an ninh trật tự trong thời gian các em ở trọ để kỳ thi diễn ra đảm bảo. Đến thời điểm này, việc liên hệ chỗ ăn ở, giữ gìn an ninh trật tự trong khu vực các em học sinh nghỉ trọ để dự thi cũng đã được triển khai đảm bảo mọi điều kiện tốt nhất để các em học sinh bước vào kỳ thi an toàn, hiệu quả.

                                                                                          

                                                                                            Đinh Hòa

 

Các tin khác


Ngành Giáo dục và Đào tạo triển khai Chỉ thị số 04 của Thủ tướng Chính phủ

Sáng 16/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai Chỉ thị số 04, ngày 11/2/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp tục đẩy mạnh triển khai Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 tại các bộ, ngành, địa phương năm 2024 và những năm tiếp theo. Tham dự có lãnh đạo Sở GD&ĐT, đại diện Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố, các trường học trên địa bàn, một số ngân hàng, doanh nghiệp.  

Quan tâm phát triển giáo dục - đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi

Những năm qua, sự nghiệp giáo dục đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của của Đảng, Nhà nước.

Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Tuyển dụng giáo viên dưới chuẩn, bổ nhiệm, xếp lương, nâng lương như thế nào?

Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Bảo đảm tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 an toàn, đúng quy chế

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 79/KH-UBND, ngày 10/4/2024 về việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại tỉnh Hòa Bình, nhằm tổ chức kỳ thi bảo đảm an toàn, đúng quy chế và hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, bảo đảm nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng và hiệu quả.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục