Hiện nay, tỷ lệ cán bộ, giáo viên trường THCS Võ Thị Sáu (Lạc Sơn) có trình độ vượt chuẩn chiếm 70%.

Hiện nay, tỷ lệ cán bộ, giáo viên trường THCS Võ Thị Sáu (Lạc Sơn) có trình độ vượt chuẩn chiếm 70%.

(HBĐT) - Những ngày này, hơn 300 cán bộ, giáo viên và học sinh trường THCS Võ Thị Sáu (Lạc Sơn) đang tất bật cho các hoạt động chuyên môn; đẩy mạnh phong trào thi đua “2 tốt” nhằm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của năm học 2010-2011. Sau 8 năm đạt chuẩn Quốc gia, trường tiếp tục khẳng định là một trong những trường THCS thuộc tốp đầu của tỉnh.

 

Năm học này, trường  được đầu tư, hoàn thiện hơn về cơ sở vật chất. Bên cạnh các phòng học kiên cố khang trang, trường đã có thêm nhà hiệu bộ mới (2 tầng), 2 phòng bộ môn, củng cố phòng học tin học (20 bộ máy tính), phòng thư viên đạt chuẩn của Bộ GD&ĐT… Cùng với củng cố xây dựng cơ sở vật chất, chi bộ Đảng, ban giám hiệu và các tổ chức, đoàn thể tiếp tục có giải pháp để giữ vững, nâng cao chất lượng dạy và học. Trong đó, nhà trường đã triển khai sâu rộng và có hiệu quả các CVĐ và phong trào thi đua như “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo”, “ Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, thi đua “dạy tốt-học tốt”… Trong đó, đội ngũ cán bộ quản lý và giáo viên được xác định ở vị trí tiên phong. Nhà trường đã tạo điều kiện để cho đội ngũ vươn lên khẳng định mình trong giảng dạy, tự học, tự nghiên cứu, được giao lưu, tham quan học hỏi ở các trường bạn, tăng cường thăm lớp, dự giờ. Đến thời điểm này, số cán bộ, giáo viên của trường có trình độ đại học chiếm 70%. Hàng năm đều có từ 2-3 lượt giáo viên đạt dạy giỏi cấp huyện, cấp tỉnh. Hướng tới chất lượng giáo dục toàn diện, nhà trường thực hiện nghiêm túc môn học theo quy định, bố trí đội ngũ giảng dạy hợp lý theo hướng chuyên sâu; tăng cường kiểm tra, đánh giá xếp loại học sinh; tổ chức tốt các chuyên đề phù hợp với công tác dạy và học có hiệu quả. Nhà trường chỉ đạo tốt đổi mới phương pháp giảng dạy của giáo viên gắn với sử dụng có hiệu quả thiết bị đồ dùng dạy học.  Đồng thời, nhà trường có sự phối hợp tốt với chính quyền phương, phụ huynh học sinh nhằm thúc đẩy phong trào thi đua “dạy tốt-học tốt”…Có sự phối hợp đồng bộ, chất lượng 2 mặt của học sinh ngày càng phát triển. 2 năm học gần đây, tỷ lệ học sinh đạt hạnh kiểm khá, tốt chiếm 98,2%; tỷ lệ học sinh có học lực khá chiếm từ 60-66%, học sinh giỏi chiếm từ 23-28%. Chất lượng đại trà mang tính ổn định cao khi 3 năm học gần đây, nhà trường không có học sinh bị xếp loại học lực yếu. Tại các kỳ thi học sinh giỏi cấp huyện, cấp tỉnh, nhà trường luôn đứng ở vị trí chủ lực của huyện. 2 năm học 2009- 2010 và 2010- 2011, trường có 94 học sinh giỏi cấp huyện, 82 học sinh giỏi cấp tỉnh. Riêng năm học 2010-2011, trường có 34 học sinh giỏi cấp tỉnh với 1 giải nhất, 5 giải nhì, 10 giải ba….

 

                                                                                    Bùi Văn

 

Các tin khác


Ngành Giáo dục và Đào tạo triển khai Chỉ thị số 04 của Thủ tướng Chính phủ

Sáng 16/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai Chỉ thị số 04, ngày 11/2/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp tục đẩy mạnh triển khai Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 tại các bộ, ngành, địa phương năm 2024 và những năm tiếp theo. Tham dự có lãnh đạo Sở GD&ĐT, đại diện Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố, các trường học trên địa bàn, một số ngân hàng, doanh nghiệp.  

Quan tâm phát triển giáo dục - đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi

Những năm qua, sự nghiệp giáo dục đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của của Đảng, Nhà nước.

Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Tuyển dụng giáo viên dưới chuẩn, bổ nhiệm, xếp lương, nâng lương như thế nào?

Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Bảo đảm tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 an toàn, đúng quy chế

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 79/KH-UBND, ngày 10/4/2024 về việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại tỉnh Hòa Bình, nhằm tổ chức kỳ thi bảo đảm an toàn, đúng quy chế và hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, bảo đảm nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng và hiệu quả.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục