Điều kiện học tập của trẻ 5 tuổi ở xã Phú Minh (Kỳ Sơn) được đảm bảo tốt về nhiều mặt (cơ sở vật chất, đội ngũ GV đạt chuẩn và trên chuẩn...)

Điều kiện học tập của trẻ 5 tuổi ở xã Phú Minh (Kỳ Sơn) được đảm bảo tốt về nhiều mặt (cơ sở vật chất, đội ngũ GV đạt chuẩn và trên chuẩn...)

(HBĐT) - Căn cứ vào kết quả kiểm tra, ngày 24/4/2011, UBND huyện Kỳ Sơn đã có quyết định công nhận xã Phú Minh đạt chuẩn phổ cập GD mầm non cho trẻ 5 tuổi năm 2011. Cuối tháng 5/2011, lần đầu tiên ở huyện, trường mầm non Sơn Ca (xã Phú Minh) đã cùng lúc đón nhận trường chuẩn quốc gia và quyết định công nhận đạt chuẩn phổ cập GD mầm non trẻ 5 tuổi.

 

Cô giáo Nguyễn Thị Ngự, hiệu trưởng nhà trường cho biết: Để có được kết quả đáng mừng như hiện nay là cả sự cố gắng của các cấp, ngành hữu quan, nhà trường và nhân dân trong suốt nhiều năm qua. Trường được thành lập từ năm 1976 với 3 nhóm trẻ (55 cháu); đội ngũ giáo viên hầu hết chưa qua đào tạo, cơ sở vật chất nghèo nàn, vốn là nhà kho cũ của HTX. Với sự quan tâm của các cấp ủy đảng, chính quyền, ngành GD&ĐT và toàn dân, cùng sự hỗ trợ của tổ chức Childfund, hiện nay, trường đã có một cơ sở vật chất khang trang, sạch đẹp tại trung tâm xã (xóm Quốc), rộng 300 m2 và 1 chi lẻ ở xóm Mom với 18 phòng học đạt chuẩn. Năm học 2010-2011, trường có đội ngũ khá mạnh gồm 26 người, 100% số GV đã đạt chuẩn, trong đó nhiều giáo viên có trình độ trên chuẩn, 7 thầy cô là giáo viên dạy giỏi cấp huyện, cấp tỉnh. Hàng năm, nhà trường huy động được 175 cháu ra 9 nhóm lớp. Thời gian qua, địa phương đã đầu tư 68 triệu đồng để san lấp mặt bằng xây dựng khu trung tâm; số tiền từ xã hội hóa GD cũng có được trên 44 triệu đồng cùng 675 ngày công của nhân dân Phú Minh.

 

Trong quá trình thực hiện phổ cập GD mầm non trẻ 5 tuổi, xã đã dựa trên nền tảng khá vững trong nhiều năm qua. Đó là vận động trẻ trong độ tuổi ra lớp đạt 95%, trong đó, nhà trẻ đạt 35%, mẫu giáo 3-4 tuổi đạt 100%, trẻ mẫu giáo 5 tuổi đạt 100%; nhà trường không ngừng nâng cao chất lượng chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục trẻ bằng nhiều hình thức thiết thực: bé khỏe, bé ngoan, chuyên cần đạt 95%; bé khỏe, bé ngoan đạt 93%; trên 90% số cháu có khả năng nhận thức và tiếp thu bài tốt. Để làm tốt công tác này, xã đã đẩy mạnh triển khai, quán triệt các văn bản của Chính phủ, UBND tỉnh và ngành GD&ĐT về chuyên đề này tới các thành viên ban chỉ đạo và toàn dân. Đồng thời, BCĐ đã tổ chức tập huấn cho cán bộ, giáo viên làm công tác điều tra, lập biểu, thống kê, làm hồ sơ; toàn xã tiến hành điều tra PCGD mầm non trẻ 5 tuổi; không ngừng củng cố kết quả chất lượng giáo dục mầm non. Kết quả cụ thể, về cơ sở vật chất, trường đã dành 2 phòng học kiên cố (86 m2), bảo đảm cho trẻ học tập và hoạt động; có đủ đồ dùng, đồ chơi trong nhà và ngoài trời; 3/3 giáo viên dạy lớp năm tuổi có trình độ đạt chuẩn và trên chuẩn. Về trẻ em 5 tuổi, số trẻ phải phổ cập 41 em, ra lớp và học 2 buổi/ngày đã đạt 100%; 41/41 em chuyên cần và hoàn thành chương trình GDMN. Trường đã triển khai thực hiện dạy chương trình GDMN mới do Bộ GD&ĐT ban hành.

 

                                                                                               Bùi Huy

 

Các tin khác


Hội thảo “Hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông”

Chiều 17/4, Sở GD&ĐT phối hợp với Học viện Nông nghiệp Việt Nam tổ chức chương trình Hội thảo trực tiếp và trực tuyến "Hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông” năm 2024 tới thầy, cô giáo, học sinh lớp 12 của các trường THPT, trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên và Trường phổ thông liên cấp Sao Mai.

Triển khai công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Ngày 17/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành giáo dục mầm non năm 2024. Tham dự có đại diện lãnh đạo quản lý của 59 đơn vị, bao gồm 37 trường THPT, 11 trường dân tộc nội trú THCS&THPT, 10 trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên các huyện, thành phố và 1 Trung tâm giáo dục thường xuyên tỉnh.

Ngành Giáo dục và Đào tạo triển khai Chỉ thị số 04 của Thủ tướng Chính phủ

Sáng 16/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai Chỉ thị số 04, ngày 11/2/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp tục đẩy mạnh triển khai Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 tại các bộ, ngành, địa phương năm 2024 và những năm tiếp theo. Tham dự có lãnh đạo Sở GD&ĐT, đại diện Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố, các trường học trên địa bàn, một số ngân hàng, doanh nghiệp.  

Quan tâm phát triển giáo dục - đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi

Những năm qua, sự nghiệp giáo dục đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của của Đảng, Nhà nước.

Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục