Sáng 20/7, tại Hòa Lạc, Thạch Thất (Hà Nội), Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đã phát lệnh động thổ và khởi công tuyến đường 11, hạng mục đầu tiên của Dự án Đầu tư xây dựng Đại học Quốc gia Hà Nội.
Lễ động thổ. (Ảnh: chinhphu.vn)
Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đánh giá cao những nỗ lực của Bộ Xây dựng, Trường Đại học Quốc gia Hà Nội, thành phố Hà Nội và chính quyền địa phương đã phối hợp để đẩy nhanh tiến độ dự án. Tuyến đường này một trong những hạng mục để phát triển hệ thống hạ tầng của Đại học Quốc gia Hà Nội.
Đặc biệt, để xứng với tầm vóc một trung tâm đào tạo lớn nhất, có trình độ cao nhất cả trong cả nước, Phó Thủ tướng yêu cầu Bộ Xây dựng và nhà thầu phải có sự giám sát chặt chẽ, xây dựng công trình đạt chất lượng và hiệu quả cao nhất.
Theo Phó Thủ tướng, Chính phủ đã tạo cơ chế rất thuận lợi khi giao Bộ Xây dựng vừa làm chủ đầu tư kiêm quản lý nhà nước tại dự án này.
Trong thời gian tới, Phó Thủ tướng yêu cầu Đại học Quốc gia tiếp tục đổi mới, chú trọng đào tạo nguồn nhân lực để chuẩn bị tiếp quản, vận hành, đáp ứng trọng trách tại cơ sở giáo dục chuyên nghiệp hàng đầu Việt Nam.
Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Hồng Quân cho biết, Bộ Xây dựng đã chỉ đạo tổ chức rà soát các quy hoạch đã được lập và nghiên cứu, điều chỉnh, phê duyệt Quy hoạch chung xây dựng và Quy hoạch xây dựng 1/2000 của dự án Đại học Quốc gia Hà Nội tại Hòa Lạc. Đó là cơ sở nền tảng quan trọng để tổ chức lập kế hoạch triển khai đầu tư xây dựng, cân đối nhu cầu ngân sách và kêu gọi các nguồn vốn đầu tư cho dự án.
Với quy mô 1.000ha, sau khi hoàn thành vào năm 2020, công trình sẽ phục vụ 60.000 sinh viên và phấn đấu phục vụ khoảng 10.000 sinh viên vào năm 2030.
Dự án Đầu tư xây dựng Đại học Quốc gia Hà Nội nhằm đáp ứng yêu cầu về mở rộng quy mô, cơ cấu đào tạo và nâng cao chất lượng đào tạo. Cuối năm 1990, Chính phủ đã chủ trương đầu tư xây dựng cơ sở vật chất phục vụ phát triển Đại học Quốc gia Hà Nội trở thành trung tâm đào tạo đai học, sau đại học, nghiên cứu ứng dụng khoa học công nghệ đa ngành, đa lĩnh vực chất lượng cao và đảm bảo gắn kết giữa đào tạo với nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ.
Đây là dự án đầu tư xây dựng quy mô lớn với thời gian thực hiện dự kiến hơn 10 năm, bao gồm nhiều hạng mục công trình phục vụ hoạt động của các khoa, trường, viện nghiên cứu trực thuộc./.
Theo TTXVN
Tại Hội thảo khoa học “Triết lý Giáo dục Việt Nam” đã được Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam đã tổ chức ngày 19-7 tại Hà Nội, GS-VS Phạm Minh Hạc cho rằng muốn thực hiện “đổi mới căn bản, toàn diện GD-ĐT” và “chiến lược GD-ĐT 2011- 2020” phải có triết lý giáo dục Việt Nam.
(HBĐT) - Năm học 2011-2012, chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 THPT ở 38 trường THPT trên địa bàn tỉnh có 8.953 học sinh (226 lớp). Căn cứ vào thực tế số lượng học sinh ở từng địa phương, ngoài trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ (đã thi vào 3 ngày 28, 29, 30/6), chỉ có 10 trường THPT thi tuyển vào 2 ngày 18, 19/7/2011 với các môn thi ngữ văn, toán (120 phút), tiếng Anh (60 phút). Còn lại 27 trường THPT áp dụng hình thức xét tuyển (gồm những trường có số thí sinh đăng ký dự tuyển ít hơn hoặc bằng kế hoạch được Sở GD&ĐT giao).
(HBĐT) - Thực hiện chính sách tinh giản biên chế đợt I/2011, Sở Nội vụ đã lập dự toán kinh phí tinh giản 211 CB, CC với tổng kinh phí chi trả gần 11 tỉ đồng. Trong đó đã ra văn bản cấp kinh phí cho 121 CB, CC hoàn thành hồ sơ theo quy định. Sở cũng đã thẩm định hồ sơ và ra quyết định cấp kinh phí khuyến khích, thu hút cho 14 CB, CC với tổng kinh phí 148 triệu đồng; trình UBND tỉnh quyết định cử 1 giáo viên đi học thạc sĩ ở nước ngoài.
Thuyết phục mẹ để được tham gia vào đội tuyển của trường, nỗ lực “giành vàng” và sau nhiều quyết tâm cậu đã giành được tấm Huy chương vàng Olympic Vật lý 2011. Đó là câu chuyện về Nguyễn Huy Hoàng - cậu học trò xứ Nghệ.
TP - Điểm chuẩn vào các trường top đầu được dự báo cao hơn năm trước, mặc dù số điểm tuyệt đối 9- 10 ở các môn thi khối A, D năm nay thấp hơn 2010.
(HBĐT) - Trong năm học 2010-2011, toàn ngành GD&ĐT tỉnh có 1.022 đề tài, sáng kiến, giải pháp khoa học được thực hiện. Qua các bước đánh giá, sàng lọc, Sở GD&ĐT đã công nhận 805 đề tài được xếp loại đạt yêu cầu trở lên.