Thời gian làm hồ sơ dự thi ĐH, CĐ năm 2012 đang cận kề. Để đưa ra một quyết định đúng đắn, thí sinh cần lưu ý những điểm chính sau đây:

- Năm nay, Bộ GD-ĐT không phát hành cuốn Những điều cần biết... Những thông tin trong cuốn Những điều cần biết... trước đây có thể còn thiếu. Vì vậy, thí sinh muốn dự thi vào trường nào thì cần vào website của trường đó để có được thông tin chính xác. Trong đó, chú ý đến các nhóm ngành công an và quân đội vì năm nay những trường này vẫn chỉ tuyển sinh các khối truyền thống, chưa tuyển sinh khối A1.

- Cần cân nhắc số lượng hồ sơ, vì thí sinh có thể nộp bao nhiêu cũng được nhưng trong mỗi đợt thi chỉ có thể dự thi tại một trường. Do vậy, để tránh lãng phí không cần thiết, những thí sinh có sở trường các môn khối A nên đăng ký thi thêm khối B để dự phòng. Nếu thi khối A1, thí sinh có thể thi thêm khối D, tức ôn thêm môn văn. Những khối thi này có các môn thi rất gần với nhau và có ngày thi khác nhau nên thuận lợi cho việc ôn và thi. Không nên đăng ký ở 2 khối thi có các môn thi rất xa nhau vì sẽ tốn thời gian, công sức và chi phí, thậm chí rất dễ trượt.

- Để tránh nhầm lẫn, khi làm hồ sơ dự thi, thí sinh cần tìm hiểu kỹ xem đâu là trường công lập và trường ngoài công lập. Trường ngoài công lập hầu hết có chi phí học tập cao hơn trường công lập. Vì vậy, ngoài việc vào website của trường để tìm hiểu, thí sinh cần xem trường đó có tổ chức thi hay không. Phần lớn những trường không tổ chức thi là ngoài công lập và trường CĐ ở địa phương.

- Khi đặt bút làm hồ sơ dự thi, thí sinh chú ý những trường không tổ chức thi, muốn đăng ký học thì phải nộp hồ sơ thi nhờ ở một trường có tổ chức thi và theo đúng khối thi. Nếu trường muốn đăng ký học có tổ chức thi thì thí sinh phải dự thi tại trường đó (hoặc thi cụm) chứ không được thi nhờ ở một trường khác.

- Theo quy định, thời gian nộp hồ sơ đăng ký dự thi là từ ngày 15-3 đến 17 giờ ngày 16-4. Ngoài thời gian trên, thí sinh có thể nộp trực tiếp tại các trường tổ chức thi từ ngày 17-4 đến 17 giờ ngày 23-4. Học sinh đang học lớp 12 THPT tại trường nào thì nộp hồ sơ và lệ phí tại trường đó. Các đối tượng khác thì nộp hồ sơ và lệ phí tại những địa điểm do Sở GD-ĐT quy định. Vì vậy, nộp hồ sơ dự thi cần phải đúng chỗ và đúng thời điểm như quy định.

Nếu còn băn khoăn ở điểm nào, thí sinh nên hỏi thêm ban tư vấn tuyển sinh của trường đó qua email hoặc gọi điện trực tiếp.

 

                                                                    Theo Báo NLĐ

Các tin khác


Học bạ 6 điểm/môn, thí sinh lưu ý việc cần làm để trúng tuyển đại học

Đến thời điểm này, nhiều trường đại học đã công bố điểm chuẩn học bạ năm 2024 với mức trung bình từ 5 - 8,5 điểm mỗi môn, phổ biến nhất là 6 điểm. Với mức điểm này, thí sinh cần làm gì để có thể trúng tuyển vào đại học theo phương thức xét tuyển bằng học bạ?

Ký kết phối hợp xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2024 – 2030

Ngày 25/4, tại Hội Chữ thập đỏ tỉnh, các đơn vị: Hội Khuyến học tỉnh, Hội Cựu chiến binh tỉnh, Hội Chữ thập đỏ tỉnh và Hội Giáo chức tỉnh đã ký kết chương trình phối hợp hoạt động khuyến học, khuyến tài (KHKT), xây dựng xã hội học tập (XHHT) giai đoạn 2024 - 2030.

Trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ tổ chức Gala review “Trang sách và cuộc đời”

Ngày 20/4, Trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ tổ chức chương trình Gala hoạt động trải nghiệm Review "Trang sách và cuộc đời”. 

Hội thảo “Hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông”

Chiều 17/4, Sở GD&ĐT phối hợp với Học viện Nông nghiệp Việt Nam tổ chức chương trình Hội thảo trực tiếp và trực tuyến "Hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông” năm 2024 tới thầy, cô giáo, học sinh lớp 12 của các trường THPT, trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên và Trường phổ thông liên cấp Sao Mai.

Triển khai công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Ngày 17/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành giáo dục mầm non năm 2024. Tham dự có đại diện lãnh đạo quản lý của 59 đơn vị, bao gồm 37 trường THPT, 11 trường dân tộc nội trú THCS&THPT, 10 trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên các huyện, thành phố và 1 Trung tâm giáo dục thường xuyên tỉnh.

Ngành Giáo dục và Đào tạo triển khai Chỉ thị số 04 của Thủ tướng Chính phủ

Sáng 16/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai Chỉ thị số 04, ngày 11/2/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp tục đẩy mạnh triển khai Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 tại các bộ, ngành, địa phương năm 2024 và những năm tiếp theo. Tham dự có lãnh đạo Sở GD&ĐT, đại diện Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố, các trường học trên địa bàn, một số ngân hàng, doanh nghiệp.  

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục