Thừa uỷ quyền của Tư lệnh Quân khu 3, đại tá Nguyễn Thế Dân, Chính uỷ Bộ CHQS tỉnh đã trao cờ lưu niệm cho CBCS, giáo viên trường Quân sự tỉnh.

Thừa uỷ quyền của Tư lệnh Quân khu 3, đại tá Nguyễn Thế Dân, Chính uỷ Bộ CHQS tỉnh đã trao cờ lưu niệm cho CBCS, giáo viên trường Quân sự tỉnh.

(HBĐT) - Ngày 16/3, Đảng ủy, Ban giám hiệu trường Quân sự tỉnh đã tổ chức lễ kỷ niệm 45 năm ngày thành lập, ngày truyền thống (16/3/1967 - 16/3/2012). Tới dự và chia vui với nhà trường có đại diện lãnh đạo Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh, các sở, ngành, Ban CHQS huyện, thành phố, các đơn vị quân đội đứng chân trên địa bàn và các thế hệ cán bộ, chiến sỹ, giáo viên đã từng học tập, công tác tại nhà trường.

 

Tại lễ kỷ niệm, các thế hệ cán bộ chiến sỹ, giáo viên nhà trường đã ôn lại truyền thống 45 năm xây dựng và trưởng thành. Trải qua 45 năm xây dựng và trưởng thành tập thể, CBCS trường Quân sự tỉnh đã có những đóng góp tích cực trong cuộc kháng chiến chống Mỹ, trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong giai đoạn hiện nay. Trong những năm qua, mặc dù còn gặp nhiều khó khăn nhưng nhà trường đã thực hiện tốt nhiệm vụ bồi dưỡng lý luận QP- AN, QP- QSĐP cho hàng nghìn lượt cán bộ của các sở, ban, ngành, đoàn thể trong tỉnh; lãnh đạo chủ chốt các xã, phường, thị trấn; đào tạo trung cấp chuyên nghiệp ngành quân sự cơ sở và giảng dạy bộ môn giáo dục QP- AN cho các trường cao đẳng, THCN&DN... Đến nay, nhà trường đã có hàng chục lượt giáo viên được công nhận là giáo viên dạy giỏi cấp Bộ trong các cuộc thi giáo viên dạy giỏi do Bộ Quốc phòng tổ chức. Cùng với đó, từ năm 2004 đến nay nhà trường đã tổ chức đào tạo được 4 khoá trung cấp chuyên nghiệp ngành quân sự cơ sở, với 284 học viên. Kết quả, 100% đạt yêu cầu, trong đó, tỷ lệ khá, giỏi đạt 56,8%. Ngoài ra, nhà trường cũng đã tổ chức bồi dưỡng kiến thức QP- AN cho 4.708 lượt cán bộ chủ chốt các ban, ngành, đoàn thể của tỉnh và huyện, thành phố; tham gia giảng dạy một số nội dung về quân sự tại các lớp bồi dưỡng kiến thức QP- AN cho cán bộ lãnh đạo chủ chốt huyện, thành phố và các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh với quân số 125 đồng chí. Mở lớp bồi dưỡng kiến thức QP- AN cho 130 chính trị viên xã, phường, thị trấn kết quả đạt khá…   

 

Với những kết quả đã đạt được, từ năm 1991 đến nay, nhà trường đã được Bộ Quốc phòng, Bộ Tư lệnh Quân khu 3 và UBND tỉnh tặng 25 bằng khen và hàng chục lượt tập thể, cá nhân đã được Bộ Tư lệnh Quân khu 3 và UBND tỉnh tặng thưởng bằng khen. Trong phong trào TĐQT, từ năm 2001 đến nay, nhà trường đã luôn tập trung xây dựng tập thể “Đoàn kết, sáng tạo, dạy tốt, học tốt, chính quy, mẫu mực”. Nhân dịp này, nhà trường đã được Bộ Tư lệnh Quân khu 3 và Tỉnh ủy, HĐND, UBND tặng cờ lưu niệm và lãnh đạo tỉnh gửi lẵng hoa chúc mừng.

                                                                                 

 

 

                                                                     Mạnh Hùng

 

 

Các tin khác


Triển khai công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Ngày 17/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành giáo dục mầm non năm 2024. Tham dự có đại diện lãnh đạo quản lý của 59 đơn vị, bao gồm 37 trường THPT, 11 trường dân tộc nội trú THCS&THPT, 10 trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên các huyện, thành phố và 1 Trung tâm giáo dục thường xuyên tỉnh.

Ngành Giáo dục và Đào tạo triển khai Chỉ thị số 04 của Thủ tướng Chính phủ

Sáng 16/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai Chỉ thị số 04, ngày 11/2/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp tục đẩy mạnh triển khai Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 tại các bộ, ngành, địa phương năm 2024 và những năm tiếp theo. Tham dự có lãnh đạo Sở GD&ĐT, đại diện Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố, các trường học trên địa bàn, một số ngân hàng, doanh nghiệp.  

Quan tâm phát triển giáo dục - đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi

Những năm qua, sự nghiệp giáo dục đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của của Đảng, Nhà nước.

Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Tuyển dụng giáo viên dưới chuẩn, bổ nhiệm, xếp lương, nâng lương như thế nào?

Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục