Lớp học 5 tuổi được trang bị nhiều thiết bị dạy học hiện đại, đảm bảo cho hoạt động ứng dụng CNTT trong giảng dạy.

Lớp học 5 tuổi được trang bị nhiều thiết bị dạy học hiện đại, đảm bảo cho hoạt động ứng dụng CNTT trong giảng dạy.

(HBĐT) - Ông Nguyễn Văn Bộ, Phó chủ tịch UBND, Trưởng BCĐ PCGD xã Dân Hòa (Kỳ Sơn) cho biết: Hoàn thành và được công nhân phổ cập giáo dục mầm non (PCGDMN) cho trẻ 5 tuổi vào tháng 4/2011. Vì vậy, nhiệm vụ chính của ban chỉ đạo PCGD xã là duy trì và giữ vững kết quả đã đạt được trong những năm tiếp theo.

 

Xã Dân Hòa hiện có 252 trẻ trong độ tuổi mầm non, trong đó, trẻ 5 tuổi là 29 em. Năm học  2011 - 2012, BCĐ PCGD xã tiếp tục được kiện toàn và phân công nhiệm vụ cho các thành viên, BCĐ đã chủ động phối hợp với trường mầm non Hoa Phượng tăng cường thực hiện tốt công tác điều tra phổ cập cho trẻ 5 tuổi đúng theo kế hoạch. Theo đó, đoàn kiểm tra PCGD năm 2012 được thành lập gồm 21 đồng chí được BCĐ tập huấn về công tác điều tra tổng hợp và ghi số liệu vào phiếu. Qua tổng điều tra được tiến hành đầu tháng 2/2012, đã có 100% trẻ 5 tuổi được đến trường và học 2 buổi/ngày.

 

Cô giáo Nguyễn Thị Cúc, Hiệu trưởng trường mầm non Hoa Phượng cho biết: Cơ sở vật chất của nhà trường đang dần được hoàn thiện, sắp tới, nhà trường được đầu tư xây mới một bếp ăn tập thể và hoàn thiện sân chơi cho các cháu. Tuy nhiên, để duy trì và giữ vững công tác PCGDMN cho trẻ 5 tuổi, nhà trường luôn ưu tiên cho trẻ 5 tuổi được học trong môi trường tốt nhất. Lớp học 5 tuổi được trang bị cơ bản về cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học. Phòng học rộng 60m2 đã được kiên cố hóa. Đồ dùng, đồ chơi, thiết bị dạy học đảm bảo cho việc dạy và học. Lớp 5 tuổi còn được trang bị màn hình và đầu đĩa phục vụ cho việc ứng dụng công nghệ thông tin vào giảng dạy. Cùng với đội ngũ giáo viên đạt chuẩn và trên chuẩn, các tiết học luôn đem lại sự hào hứng cho các em. Có được kết quả đó là nhờ làm tốt công tác xã hội hóa giáo dục, chính quyền xã cùng với nhà trường tuyên truyền đến nhân dân nhận thức tốt về công tác PCGD. Xã đã lồng ghép các chương trình, dự án trên địa bàn, huy động sự đóng góp của nhân dân trong xây dựng cơ sở vật chất. Kết quả, trong năm học vừa qua, nhà trường được đền bù mặt bằng từ các doanh nghiệp trên địa bàn, từ nguồn ngân sách đó, nhà trường đã mua sắm trang thiết thị dạy học với tổng trị giá trên 20 triệu đồng.

 

Hiện, 100% trẻ 5 tuổi được ăn tại trường, trong tổng số 29 cháu chỉ có 2 cháu suy dinh dưỡng. Có được kết quả đó là do nhà trường đã làm tốt công tác vận động phụ huynh và duy trì bữa ăn trưa đảm bảo về số lượng và chất lượng phù hợp với lứa tuổi phát triển của trẻ. Để giảm bớt chi phí trong mua nguyên liệu, nhà trường đã đặt mua trực tiếp thực phẩm tại các lò giết mổ vừa đảm bảo được nguồn gốc xuất xứ, vừa có giá thành thấp nên bữa ăn trưa của các cháu luôn có sự đa dạng về món, đảm bảo dinh dưỡng. Sự cân đối giữa các chất dinh dưỡng nên đã duy trì trẻ tăng cân thường xuyên.

 

                                                                          

 

                                                                Hồng Nhung

 

Các tin khác


Học bạ 6 điểm/môn, thí sinh lưu ý việc cần làm để trúng tuyển đại học

Đến thời điểm này, nhiều trường đại học đã công bố điểm chuẩn học bạ năm 2024 với mức trung bình từ 5 - 8,5 điểm mỗi môn, phổ biến nhất là 6 điểm. Với mức điểm này, thí sinh cần làm gì để có thể trúng tuyển vào đại học theo phương thức xét tuyển bằng học bạ?

Ký kết phối hợp xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2024 – 2030

Ngày 25/4, tại Hội Chữ thập đỏ tỉnh, các đơn vị: Hội Khuyến học tỉnh, Hội Cựu chiến binh tỉnh, Hội Chữ thập đỏ tỉnh và Hội Giáo chức tỉnh đã ký kết chương trình phối hợp hoạt động khuyến học, khuyến tài (KHKT), xây dựng xã hội học tập (XHHT) giai đoạn 2024 - 2030.

Trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ tổ chức Gala review “Trang sách và cuộc đời”

Ngày 20/4, Trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ tổ chức chương trình Gala hoạt động trải nghiệm Review "Trang sách và cuộc đời”. 

Hội thảo “Hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông”

Chiều 17/4, Sở GD&ĐT phối hợp với Học viện Nông nghiệp Việt Nam tổ chức chương trình Hội thảo trực tiếp và trực tuyến "Hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông” năm 2024 tới thầy, cô giáo, học sinh lớp 12 của các trường THPT, trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên và Trường phổ thông liên cấp Sao Mai.

Triển khai công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Ngày 17/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành giáo dục mầm non năm 2024. Tham dự có đại diện lãnh đạo quản lý của 59 đơn vị, bao gồm 37 trường THPT, 11 trường dân tộc nội trú THCS&THPT, 10 trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên các huyện, thành phố và 1 Trung tâm giáo dục thường xuyên tỉnh.

Ngành Giáo dục và Đào tạo triển khai Chỉ thị số 04 của Thủ tướng Chính phủ

Sáng 16/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai Chỉ thị số 04, ngày 11/2/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp tục đẩy mạnh triển khai Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 tại các bộ, ngành, địa phương năm 2024 và những năm tiếp theo. Tham dự có lãnh đạo Sở GD&ĐT, đại diện Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố, các trường học trên địa bàn, một số ngân hàng, doanh nghiệp.  

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục