Trường THCS Yên Lạc (Yên Thủy) được đầu tư các phòng học bộ môn, phòng học tin học, đã giúp cán bộ, giáo viên và học sinh tiếp cận các tiện ích của CNTT vào công tác giảng dạy và học tập.

Trường THCS Yên Lạc (Yên Thủy) được đầu tư các phòng học bộ môn, phòng học tin học, đã giúp cán bộ, giáo viên và học sinh tiếp cận các tiện ích của CNTT vào công tác giảng dạy và học tập.

(HBĐT) - Nhằm nâng cao chất lượng giáo dục, hướng tới đạt chuẩn quốc gia, trường THCS Yên Lạc (Yên Thủy) luôn coi trọng việc xây dựng nền nếp dạy và học, tăng cường công tác giáo dục đạo đức cho HS, nâng cao chất lượng giáo dục đại trà, giáo dục mũi nhọn gồm: tăng cường chỉ đạo quản lý nền nếp dạy và học, duy trì sĩ số, đi học chuyên cần, kiểm tra bài vở của học sinh; coi trọng GD &ĐT, kỹ năng sống cho HS; tổ chức cho 100% HS học tập quy tắc ứng xử của ngành GD &ĐT.

 

Bên cạnh đó, trường phân công giáo viên giúp đỡ HS chậm tiến; có kế hoạch bồi dưỡng học sinh giỏi; thường xuyên kiểm tra việc thực hiện quy chế chuyên môn của giáo viên. Đồng thời, chỉ đạo sâu sát đổi mới phương pháp ở từng bộ môn, sử dụng đồ dùng bộ môn, áp dụng công nghệ thông tin trong dạy học. Các tổ chuyên môn, đội ngũ giáo viên tích cực tham gia sinh hoạt chuyên môn về sử dụng bản đồ tư duy trong dạy học theo chuẩn kiến thức kỹ năng và thực hiện chuyên đề cấp trường ở 6 bô môn; duy trì thăm lớp dự giờ đối với 100% giáo viên trong trường / năm học. Trong nhiều năm học gần đây, nhà trường luôn xác định vai trò tiên phong và quan trọng của đội ngũ CB -GV trong các CVĐ, các phong trào thi đua do ngành phát động. Nhà trường đã xây dựng môi trường công tác cho đội ngũ giáo viên; tạo điều kiện cho họ học tập, phấn đấu vượt chuẩn, vươn lên trong các kỳ thi giáo viên dạy giỏi cấp huyện, tỉnh. Hiện nay, tỷ lệ vượt chuẩn của nhà trường chiếm trên 40%. Nhiều giáo viên đã khẳng định được mình trong công tác. Qua đánh giá hàng năm, 100% giáo viên được xếp loại tốt về phẩm chất, đạo đức, lối sống; được phân loại xuất sắc và khá. Nhiều CB -GV của trường là chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, được UBND tỉnh tặng bằng khen. Tiêu biểu như cô Bùi Thị Thu (giáo viên dạy giỏi cấp huyện, CSTĐ cấp cơ sở, bằng khen của UBND tỉnh); các thầy Tạ Trường Yên, Trịnh Ngọc Hiếu (giáo viên dạy giỏi cấp huyện) … Do làm tốt nâng cao chất lượng giáo dục đại trứ, giáo dục mũi nhọn, trường THCS Yên Lạc liên tục đạt được những kết quả đáng mừng trong phong trào thi đua học tốt. Hàng năm, trường có gần 40 HS giỏi và 155-160 HS tiên tiến; 95-110 HS giỏi cấp huyện (khối 6,7, 8 và khối 9); 8-12 HS giỏi cấp tỉnh. Nhiều HS đoạt các thứ hạng cao tại kỳ thi HS giỏi cấp tỉnh như: Bùi Trung Thành (giải nhì giải toán trên máy tính), Ngô Thành Tùng (giải nhất môn toán cấp tỉnh, giải ba toán Casio cấp tỉnh). Nhiều em đã thi đỗ vào các lớp chất lượng cao của trường PTDTNT tỉnh và các lớp chuyên của trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ.

 

                                                                              Văn Tưởng

Các tin khác


Ngành Giáo dục và Đào tạo triển khai Chỉ thị số 04 của Thủ tướng Chính phủ

Sáng 16/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai Chỉ thị số 04, ngày 11/2/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp tục đẩy mạnh triển khai Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 tại các bộ, ngành, địa phương năm 2024 và những năm tiếp theo. Tham dự có lãnh đạo Sở GD&ĐT, đại diện Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố, các trường học trên địa bàn, một số ngân hàng, doanh nghiệp.  

Quan tâm phát triển giáo dục - đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi

Những năm qua, sự nghiệp giáo dục đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của của Đảng, Nhà nước.

Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Tuyển dụng giáo viên dưới chuẩn, bổ nhiệm, xếp lương, nâng lương như thế nào?

Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Bảo đảm tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 an toàn, đúng quy chế

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 79/KH-UBND, ngày 10/4/2024 về việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại tỉnh Hòa Bình, nhằm tổ chức kỳ thi bảo đảm an toàn, đúng quy chế và hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, bảo đảm nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng và hiệu quả.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục