Lớp tập huấn tích hợp bảo vệ môi trường trong môn vật lý.

Lớp tập huấn tích hợp bảo vệ môi trường trong môn vật lý.

(HBĐT) - Trong 2 ngày 14 – 15/8, Phòng GD&ĐT huyện Cao Phong tổ chức 7 lớp tập huấn tích hợp giáo dục bảo vệ môi trường vào các môn học trong chương trình THCS. Tham dự lớp tập huấn có 150 giáo viên THCS của các môn văn, lịch sử, địa lý, vật lý, sinh học, giáo dục công dân, và công nghệ trên địa bàn.

 

Lớp tập huấn đã trang bị cho các học viên những kiến thức cơ bản về khái niệm môi trường, sự khác nhau căn bản của môi trường tự nhiên và môi trường nhân tạo, các thành phần của môi trường tự nhiên… Bên cạnh đó, các học viên được hướng dẫn những kiến thức cơ bản về BVMT trong môn học; phương pháp và hình thức dạy lồng ghép, tích hợp và cách khai thác nội dung, soạn bài để dạy học lồng ghép, tích hợp giáo dục BVMT trong môn học, quy trình tổ chức hoạt động giáo dục ngoài giờ, lên lớp.

 

Hiện tại, chưa có môn học riêng biệt nào về bảo vệ môi trường, mục đích của lớp tập huấn phát triển năng lực giáo dục môi trường cho giáo viên bằng cách khai thác từ nội dung có sẵn trong sách giáo khoa hiện hành đồng thời phát triển ở người học sự hiểu biết và quan tâm trước những vấn đề môi trường, bao gồm kiến thức, thái độ, hành vi, trách nhiệm và kỹ năng để tự mình và cùng tập thể đưa ra các giải pháp nhằm giải quyết vấn đề môi trường trước mắt cũng như lâu dài. Việc giáo dục bảo vệ môi trường thực hiên theo nguyên tắc : Không làm mất tính đặc trưng của môn học; khai thác nội dung chọn lọc, tập trung, không tràn lan, tuỳ tiện; phát huy tích cực nhận thức của học sinh, khai thác kinh nghiệm thực tế của học sinh, tận dụng cơ hội để học sinh tiếp xúc trực tiếp với môi trường

 

 

                                                                                

                                                                                         P.V

 

Các tin khác


Trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ tỷ lệ học sinh giỏi đạt 97,1%

Ngày 25/5, Trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ (TP Hòa Bình) tổ chức tổng kết năm học 2023 - 2024. 

Gần 30 trường đại học công bố kết quả xét tuyển sớm năm 2024

Cả nước hiện có gần 30 trường đại học công bố kết quả xét tuyển sớm năm học 2024 - 2025. Các trường chia làm nhiều đợt, sau mỗi đợt sẽ có điểm chuẩn riêng với nguyên tắc điểm chuẩn đợt sau không thấp hơn đợt đã công bố trước đó.

Họp Ban chỉ đạo Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại tỉnh Hoà Bình

Ngày 24/5, UBND tỉnh tổ chức họp Ban chỉ đạo (BCĐ) Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024. Tham dự có các thành viên BCĐ; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố. Đồng chí Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng BCĐ chủ trì cuộc họp.  

139 học sinh được miễn thi tốt nghiệp và xét tuyển thẳng vào đại học, cao đẳng năm 2024

Ngày 22/5, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã có Công văn gửi các Sở Giáo dục và Đào tạo; đại học, học viện, trường đại học; các trường cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non về việc miễn thi kỳ thi Tốt nghiệp Trung học phổ thông và xét tuyển thẳng vào đại học, cao đẳng năm 2024 đối với 139 học sinh lớp 12.

Tập trung ôn tập cho kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông

Chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) năm 2024, các trường THPT trên địa bàn tỉnh đã, đang tập trung cho học sinh ôn tập đảm bảo có kết quả tốt nhất. Đồng thời, cơ quan chức năng chỉ đạo triển khai kế hoạch đảm bảo kỳ thi an toàn, chất lượng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục