Học nhóm là một trong những phương pháp dạy học hiện đại được trường tiểu học Sủ Ngòi áp dụng thành công nhằm nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện (ảnh: giờ học nhóm của lớp 5A).

Học nhóm là một trong những phương pháp dạy học hiện đại được trường tiểu học Sủ Ngòi áp dụng thành công nhằm nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện (ảnh: giờ học nhóm của lớp 5A).

(HBĐT) - Bước vào năm học mới 2012 – 2013, thầy và trò trường tiểu học Sủ Ngòi (xã Sủ Ngòi, TPHB) vừa đón nhận một tin vui: Nhà trường được công nhận trường chuẩn quốc gia mức độ 1. Đây là phần thưởng dành cho những cố gắng không ngừng, cho những kết quả nổi bật, toàn diện nhà trường đã đạt được trong những năm qua.

 

Năm 2002, trường Tiểu học Sủ Ngòi được thành lập trên cơ sở tách ra từ trường PTCS Sủ Ngòi. Qua gần 10 năm, nhà trường đã không ngừng khắc phục khó khăn, phấn đấu vươn lên về mọi mặt, từng bước nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện.

 

Luôn bám sát các nhiệm vụ trọng tâm của ngành GD&ĐT, trường tiểu học Sủ Ngòi đã đạt kết quả đáng ghi nhận trong những năm học vừa qua. Với tâm huyết, tinh thần trách nhiệm cao, các thầy, cô giáo nơi đây đã nỗ lực không mệt mỏi để củng cố, nâng cao chất lượng giáo dục. Không chỉ truyền dạy cho các em học sinh kiến thức, các thầy, cô giáo còn dìu dắt các em nên người bằng tình yêu thương chân thành, những bài học đạo đức dung dị và kỹ năng sống phù hợp với thực tiễn. Để xây dựng được đội ngũ giáo viên vừa “hồng”, vừa “chuyên”, nhà trường đã thực hiện nghiêm túc việc đánh giá giáo viên theo chuẩn nghề nghiệp giáo viên tiểu học. Đặc biệt, chú trọng đến đội ngũ mũi nhọn là giáo viên giỏi, học sinh giỏi, nhà trường đã thiết thực triển khai các phong trào thi đua, CVĐ, trong đó, tập trung vào các giải pháp đảm bảo “dạy thực chất – học thực chất – đánh giá thực chất”.  

 

Song song với nỗ lực nâng cao chất lượng dạy và học, Ban giám hiệu nhà trường đã làm tốt công tác xã hội hóa giáo dục, tham mưu với các cấp quản lý tăng cường xây dựng cơ sở vật chất cho nhà trường, tạo cảnh quan xanh - sạch - đẹp, môi trường làm việc và học tập thân thiện, hiệu quả cho cán bộ, giáo viên, học sinh. Hiện nay, nhà trường đã có khuôn viên rộng rãi, khang trang, hệ thống cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học được đầu tư đảm bảo chất lượng. Đây là điều kiện thuận lợi để thầy, trò nhà trường cùng nhau dạy tốt, học tốt, tiếp tục gặt hái những thành công.

 

Bước vào năm học mới, trường Tiểu học Sủ Ngòi vừa được công nhận là đạt chuẩn quốc gia mức độ 1. Đây là phần thưởng xứng đáng cho những kết quả toàn diện mà nhà trường đã đạt được. Trong năm học 2011 - 2012, nhà trường đã huy động 100% trẻ em trong độ tuổi đến trường, duy trì tốt sĩ số học sinh. Các em học sinh luôn tích cực rèn luyện, trau dồi đạo đức, lối sống, thực hiện nghiêm túc nội quy, quy định của nhà trường. Nhiều em đạt giải cao trong các kỳ thi học sinh giỏi các cấp, thi vẽ, viết chữ đẹp. Ngoài ra, liên đội của trường còn đạt liên đội mạnh cấp thành phố, công đoàn đạt vững mạnh cấp thành phố, chi bộ đạt trong sạch - vững mạnh, nhà trường đạt trường tiên tiến và đạt 5 tiêu chí của trường chuẩn quốc gia mức độ 1.

 

Cô Nguyễn Thị Nhã, Hiệu trưởng trường tiểu học Sủ Ngòi chia sẻ: Đây vừa là niềm vui, vừa là động lực để thầy và trò nhà trường bắt đầu năm học mới với quyết tâm đạt được những thành tích cao hơn, toàn diện hơn. Bước sang năm học 2012 – 2013, tập thể cán bộ, giáo viên và các em học sinh trường tiểu học Sủ Ngòi quyết tâm phấn đấu để xứng đáng với trường chuẩn. Tiếp tục thực hiện “đổi mới công tác quản lý và nâng cao chất lượng giáo dục”, nhà trường đã tổ chức ký cam kết thi đua, gắn nội dung các phong trào thi đua, CVĐ vào nhiệm vụ trọng tâm của năm học. Theo đó sẽ tiếp tục chú trọng giáo dục đạo đức, kỹ năng sống, giáo dục pháp luật và tăng cường nề nếp, kỷ cương trường học. Với nỗ lực, quyết tâm cao, trường Tiểu học Sủ Ngòi đang bắt đầu một năm học mới đầy hứa hẹn./.  

 

                                                                Thu Trang

 

Các tin khác


Ngành Giáo dục và Đào tạo triển khai Chỉ thị số 04 của Thủ tướng Chính phủ

Sáng 16/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai Chỉ thị số 04, ngày 11/2/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp tục đẩy mạnh triển khai Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 tại các bộ, ngành, địa phương năm 2024 và những năm tiếp theo. Tham dự có lãnh đạo Sở GD&ĐT, đại diện Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố, các trường học trên địa bàn, một số ngân hàng, doanh nghiệp.  

Quan tâm phát triển giáo dục - đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi

Những năm qua, sự nghiệp giáo dục đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của của Đảng, Nhà nước.

Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Tuyển dụng giáo viên dưới chuẩn, bổ nhiệm, xếp lương, nâng lương như thế nào?

Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Bảo đảm tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 an toàn, đúng quy chế

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 79/KH-UBND, ngày 10/4/2024 về việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại tỉnh Hòa Bình, nhằm tổ chức kỳ thi bảo đảm an toàn, đúng quy chế và hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, bảo đảm nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng và hiệu quả.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục