UBND huyện Lạc Sơn trao tặng giấy khen cho 5 tập thể, 10 cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động khuyến nông những năm qua

UBND huyện Lạc Sơn trao tặng giấy khen cho 5 tập thể, 10 cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động khuyến nông những năm qua

(HBĐT) - Ngày 27/9, UBND huyện Lạc Sơn đã tổ chức hội nghị tổng kết 20 năm hoạt động khuyến nông huyện Lạc Sơn giai đoạn 1993 – 2012.

 

Trải qua 20 năm hoạt động, công tác khuyến nông đã đạt nhiều kết quả đáng ghi nhận, đóng góp tích cực vào sự nghiệp phát triển nông nghiệp, nông thôn và công cuộc xóa đói - giảm nghèo, xây dựng NTM của huyện Lạc Sơn. Đến nay, hệ thống khuyến nông của huyện cơ bản đã được kiện toàn, mỗi xã, thị trấn có một cán bộ khuyến nông viên chuyên trách, mỗi thôn có một nhân viên khuyến nông thôn hoạt động. Nhìn chung, đội ngũ cán bộ làm công tác khuyến nông từ huyện đến xã đều có tâm huyết và trình độ. Từ khi có hệ thống khuyến nông, công tác chỉ đạo sản xuất đã bám sát chủ trương, kế hoạch của huyện. Kết quả sản xuất luôn đạt và vượt các chỉ tiêu kế hoạch đề ra, góp phần thúc đẩy sản xuất nông nghiệp phát triển, đẩy mạnh công cuộc chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, củng cố và nâng cao thu nhập từ nông nghiệp cho người dân bản địa.

 

Từ khi hoạt động đến nay, Trạm KNKL huyện Lạc Sơn luôn đảm nhiệm tốt vai trò và hoàn thành nhiệm vụ được giao thông qua nhiều hoạt động: xây dựng và nhân rộng các mô hình trình diễn khuyến nông; xây dựng các câu lạc bộ, nhóm sở thích khuyến nông; đào tạo, tập huấn cho nông dân và cán bộ khuyến nông; đa dạng hóa các hình thức thông tin, tuyên truyền; nâng cao hiệu quả tư vấn và dịch vụ khuyến nông; phối hợp với các tổ chức khuyến nông khác trong thực hiện các chương trình, dự án… Những hoạt động này được đánh giá là thiết thực, đáp ứng tốt nhu cầu của nông dân địa phương, phù hợp với yêu cầu của thực tế sản xuất. Do đó góp phần quan trọng thúc đẩy kinh tế nông nghiệp phát triển toàn diện.

 

Triển khai phương hướng nhiệm vụ thời gian tới, công tác khuyến nông của huyện Lạc Sơn tiếp tục bám sát chủ trương chung đối với ngành NN&PTNT, trong đó có chiến lược khuyến nông tỉnh HB giai đoạn 2006 – 2015. Đặc biệt sẽ tranh thủ sự hỗ trợ của các nguồn lực khác để đạt được mục tiêu nâng cao hiệu quả SXKD, thúc đẩy chuyển dịch cơ cấu kinh tế nông nghiệp theo hướng phát triển hàng hóa, thúc đẩy HĐH nông nghiệp, nông thôn, từng bước xây dựng nền nông nghiệp bền vững./.

 

 

                                                                           Thu Trang

 

Các tin khác


Triển khai công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Ngày 17/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành giáo dục mầm non năm 2024. Tham dự có đại diện lãnh đạo quản lý của 59 đơn vị, bao gồm 37 trường THPT, 11 trường dân tộc nội trú THCS&THPT, 10 trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên các huyện, thành phố và 1 Trung tâm giáo dục thường xuyên tỉnh.

Ngành Giáo dục và Đào tạo triển khai Chỉ thị số 04 của Thủ tướng Chính phủ

Sáng 16/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai Chỉ thị số 04, ngày 11/2/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp tục đẩy mạnh triển khai Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 tại các bộ, ngành, địa phương năm 2024 và những năm tiếp theo. Tham dự có lãnh đạo Sở GD&ĐT, đại diện Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố, các trường học trên địa bàn, một số ngân hàng, doanh nghiệp.  

Quan tâm phát triển giáo dục - đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi

Những năm qua, sự nghiệp giáo dục đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của của Đảng, Nhà nước.

Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Tuyển dụng giáo viên dưới chuẩn, bổ nhiệm, xếp lương, nâng lương như thế nào?

Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục