(HBĐT) - Cử tri kiến nghị: Đề nghị Bộ GD&ĐT và các bộ, ngành liên quan sớm hoàn thiện và trình Chính phủ phê duyệt đề án kiên cố hóa trường, lớp học và nhà công vụ cho giáo viên giai đoạn 2011-2015. Đề nghị Nhà nước tiếp tục cho thực hiện chương trình kiên cố hóa trường, lớp học giai đoạn 3 để phục vụ công tác dạy và học đạt kết quả.

 

Trả lời:

Tại Công văn số 5776/BGDĐT-VP ngày 24/8/2012 của Bộ GD&ĐT trả lời:

 

Đề án kiên cố hóa trường, lớp học và nhà công vụ cho giáo viên giai đoạn 2008-2012 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 20/2009/QĐ-TTg ngày 1/2/2008.

Trong quá trình thực hiện, do tăng giá nên tổng số vốn phê duyệt không thể giải quyết hết số phòng học và nhà công vụ cho giáo viên như kế hoạch đã phê duyệt. Trước thực trạng đó, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Thiện Nhân có ý kiến chỉ đạo tại Thông báo số 310/TB-VPCP ngày 15/10/2009 của Văn phòng Chính phủ. Cụ thể là:

- Căn cứ kế hoạch danh mục công trình đã được phê duyệt theo Đề án kiên cố hóa trường, lớp học và nhà công vụ cho giáo viên trên cơ sở tổng số vốn trái phiếu Chính phủ hỗ trợ thực hiện Đề án, các địa phương chủ động rà soát, sắp xếp lại danh mục theo thứ tự ưu tiên quy định trong các quyết định của Thủ tướng Chính phủ, phù hợp với tổng mức vốn được phân bổ cho cả giai đoạn.

- Các địa phương rà soát, tổng hợp danh mục các dự án, công trình cần bổ sung (kể cả các dự án, công trình chưa hoàn thành của giai đoạn trước) báo cáo Bộ GD&ĐT tổng hợp trình Thủ tướng Chính phủ đề nghị QH xem xét, tiếp tục bố trí vốn trái phiếu Chính phủ thực hiện giai đoạn 2013-2015.

Bộ GD&ĐT đã đề nghị QH, Thủ tướng Chính phủ xem xét một số nội dung sau:

- Thực hiện tiếp Đề án giai đoạn 2013-2015 để hoàn thành kế hoạch danh mục theo mục tiêu đã được phê duyệt tại Quyết định số 20/2008/QĐ-TTg ngày 1/2/2008 của Thủ tướng Chính phủ.

- Xem xét, bổ sung vào các giai đoạn tiếp theo, số phòng học mượn, học nhờ chưa được giải quyết. Số phòng học này chủ yếu tập trung ở các vùng có điều kiện KT-XH khó khăn thuộc các tỉnh miền núi phía Bắc, các tỉnh miền Trung, Tây Nguyên và các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long.

 

Các tin khác


Hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông

Trong tháng Tư vừa qua, Sở GD&ĐT phối hợp Học viện Nông nghiệp Việt Nam tổ chức hội thảo "Hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông” với mục đích trang bị kiến thức, kỹ năng khởi nghiệp cho học sinh THPT trên địa bàn tỉnh; phát hiện, bồi dưỡng những học sinh có đam mê trong lĩnh vực khoa học công nghệ và khơi dậy tinh thần, khát vọng khởi nghiệp trong giới trẻ.

Hướng dẫn thanh tra, kiểm tra Kỳ thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa ban hành hướng dẫn thanh tra, kiểm tra Kỳ thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm 2024.

Thực hiện các nhiệm vụ đột phá nâng cao chất lượng giáo dục

Toàn ngành Giáo dục Hòa Bình hiện có trên 18.540 cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên, trong đó có 1.466 cán bộ quản lý, 15.038 giáo viên, 2.040 nhân viên. Dưới sự lãnh đạo của Tỉnh uỷ, UBND tỉnh; sự phối hợp chặt chẽ với các ban, sở, ngành, đoàn thể tỉnh, UBND các huyện, thành phố; sự chỉ đạo sát sao của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), ngành đã triển khai có hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm trong công tác GD&ĐT, thực hiện nhiều giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục.

Học bạ 6 điểm/môn, thí sinh lưu ý việc cần làm để trúng tuyển đại học

Đến thời điểm này, nhiều trường đại học đã công bố điểm chuẩn học bạ năm 2024 với mức trung bình từ 5 - 8,5 điểm mỗi môn, phổ biến nhất là 6 điểm. Với mức điểm này, thí sinh cần làm gì để có thể trúng tuyển vào đại học theo phương thức xét tuyển bằng học bạ?

Ký kết phối hợp xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2024 – 2030

Ngày 25/4, tại Hội Chữ thập đỏ tỉnh, các đơn vị: Hội Khuyến học tỉnh, Hội Cựu chiến binh tỉnh, Hội Chữ thập đỏ tỉnh và Hội Giáo chức tỉnh đã ký kết chương trình phối hợp hoạt động khuyến học, khuyến tài (KHKT), xây dựng xã hội học tập (XHHT) giai đoạn 2024 - 2030.

Trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ tổ chức Gala review “Trang sách và cuộc đời”

Ngày 20/4, Trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ tổ chức chương trình Gala hoạt động trải nghiệm Review "Trang sách và cuộc đời”. 

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục