Lãnh đao Sở GD&ĐT tặng hoa chúc mừng các giáo viên tham gia Hội thi nét đẹp nhà giáo.

Lãnh đao Sở GD&ĐT tặng hoa chúc mừng các giáo viên tham gia Hội thi nét đẹp nhà giáo.

(HBĐT) - Công đoàn ngành giáo dục tỉnh hiện có 21.267 đoàn viên, trong đó, nữ 15.741, chiếm tỷ lệ trên 74%. Trong những năm qua, phong trào thi đua “Giỏi việc nước đảm việc nhà” trong VNVC-LĐ ngành giáo dục đã đạt được nhiều kết quả quan trọng, triển khai, cụ thể hóa thành phong trào “Giỏi việc trường, đảm việc nhà” thu hút đông đảo chị em tham gia.

 

Trong giai đoạn 2007 - 2012, toàn ngành có 2.847 sáng kiến đề tài, mô hình được ứng dụng góp phần nâng cao chất lượng dạy và học, tiêu biểu như thầy giáo Lê Đức Thọ - giáo viên trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ với giải pháp “Phần mềm đảo đề thi và chấm thi trắc nghiệm”; tập thể giáo viên trường tiểu học Tử Nê (Tân Lạc) với đề tài  “Giáo dục và giữ gìn bản sắc dân tộc Mường” hay như cô giáo Trần Thị Thanh - trường THCS Võ Thị Sáu (TPHB) với một số giải pháp hướng dẫn học sinh lớp 6 tìm chữ số tận cùng... Bên cạnh đó, công đoàn đã tạo điều kiện, khuyến khích để cán bộ quản lý, giáo viên được tham gia học tập nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, lớp quản lý Nhà nước, quản lý giáo dục mở tại tỉnh. Trong năm học 2011 - 2012 đã có 21 cán bộ, giáo viên được cử đi học thạc sỹ, tiến sỹ trong và ngoài nước, 200 cán bộ quản lý, giáo viên được học bồi dưỡng quản lý giáo dục. Công tác xây dựng đơn vị, gia đình văn hóa; xanh - sạch - đẹp; ATVSLĐ đã có 100% công đoàn trường học hưởng ứng thực hiện CVĐ “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá”, đăng ký xây dựng “Đơn vị văn hoá”, “gia đình văn hoá, công sở văn hoá”; xây dựng khu tập thể văn hoá những trường có nhà công vụ giáo viên, hiện nay đã có 100% công đoàn trường học có bồn hoa, cây cảnh, đặc biệt những đơn vị xây dựng trường chuẩn quốc gia đã dành nhiều công sức tu sửa khuôn viên trường, lớp học.       

 

Thực hiện triển khai các CVĐ “Giỏi việc trường, đảm việc nhà” Công đoàn giáo dục các cấp đã cùng với chuyên môn thực hiện CVĐ “Dân chủ - kỷ cương - tình thương - trách nhiệm” gắn với CVĐ “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”, tiếp tục “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Kết quả, số chị em đạt 2 tiêu chuẩn trở lên chiếm 85% và số chị em đạt 1 tiêu chuẩn chiếm trên 90%. Đặc biệt, nề nếp, kỷ cương trong giảng dạy, thi cử, đánh giá cho điểm, xếp loại hạnh kiểm học sinh, xét lên lớp được thực hiện khá nghiêm túc. Ngoài ra, các chị còn dành thời gian để tham gia các hoạt động xã hội và hoạt động văn hóa, thể thao ở cơ quan, đơn vị. Đồng thời, các chị còn là những người tích cực vận động và tham gia các hoạt động nhân đạo, từ thiện, ủng hộ các loại quỹ như: quỹ tình nghĩa, quỹ phụ nữ nghèo, quỹ đền ơn - đáp nghĩa với số tiền lên tới hàng trăm triệu đồng.    

    

                                                                                Hồng Tuyến

 

 

Các tin khác


Hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông

Trong tháng Tư vừa qua, Sở GD&ĐT phối hợp Học viện Nông nghiệp Việt Nam tổ chức hội thảo "Hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông” với mục đích trang bị kiến thức, kỹ năng khởi nghiệp cho học sinh THPT trên địa bàn tỉnh; phát hiện, bồi dưỡng những học sinh có đam mê trong lĩnh vực khoa học công nghệ và khơi dậy tinh thần, khát vọng khởi nghiệp trong giới trẻ.

Hướng dẫn thanh tra, kiểm tra Kỳ thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa ban hành hướng dẫn thanh tra, kiểm tra Kỳ thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm 2024.

Thực hiện các nhiệm vụ đột phá nâng cao chất lượng giáo dục

Toàn ngành Giáo dục Hòa Bình hiện có trên 18.540 cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên, trong đó có 1.466 cán bộ quản lý, 15.038 giáo viên, 2.040 nhân viên. Dưới sự lãnh đạo của Tỉnh uỷ, UBND tỉnh; sự phối hợp chặt chẽ với các ban, sở, ngành, đoàn thể tỉnh, UBND các huyện, thành phố; sự chỉ đạo sát sao của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), ngành đã triển khai có hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm trong công tác GD&ĐT, thực hiện nhiều giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục.

Học bạ 6 điểm/môn, thí sinh lưu ý việc cần làm để trúng tuyển đại học

Đến thời điểm này, nhiều trường đại học đã công bố điểm chuẩn học bạ năm 2024 với mức trung bình từ 5 - 8,5 điểm mỗi môn, phổ biến nhất là 6 điểm. Với mức điểm này, thí sinh cần làm gì để có thể trúng tuyển vào đại học theo phương thức xét tuyển bằng học bạ?

Ký kết phối hợp xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2024 – 2030

Ngày 25/4, tại Hội Chữ thập đỏ tỉnh, các đơn vị: Hội Khuyến học tỉnh, Hội Cựu chiến binh tỉnh, Hội Chữ thập đỏ tỉnh và Hội Giáo chức tỉnh đã ký kết chương trình phối hợp hoạt động khuyến học, khuyến tài (KHKT), xây dựng xã hội học tập (XHHT) giai đoạn 2024 - 2030.

Trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ tổ chức Gala review “Trang sách và cuộc đời”

Ngày 20/4, Trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ tổ chức chương trình Gala hoạt động trải nghiệm Review "Trang sách và cuộc đời”. 

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục