Toàn cảnh hội nghị.

Toàn cảnh hội nghị.

(HBĐT) - Sáng ngày 20/2, Sở GD&ĐT đã tổ chức hội nghị tổng kết 15 năm thực hiện Chỉ thị số 34/CT-TW của Bộ Chính trị về “Tăng cường công tác chính trị tư tưởng; củng cố tổ chức Đảng, đoàn thể quần chúng và công tác phát triển đảng viên trong các trường học”. Các chi, Đảng bộ thuộc ngành đã tới dự.

 

Trong 15 năm qua, với nhiều giải pháp đồng bộ, hiệu quả, cùng sự phối hợp chặt giữa ngành và các cấp uỷ, các ngành hữu quan, việc thực hiện chỉ thị số 34 đã đạt được nhiều kết quả quan trọng. Các tổ chức Đảng trong trường học đã phát triển khá mạnh. Toàn ngành hiện có 6 Đảng bộ, 740 chi bộ (tăng 425 chi bộ so với năm 1997). Hiện nay, 100% các trường có đảng viên, tăng 95.28% so với năm 1997. Ngành hiện có 9.429 đảng viên, đạt tỷ lệ 44,4% so với tổng số cán bộ, giáo viên, nhân viên trong toàn ngành, tăng 7.242 đảng viên so với năm 1997. Trong đó, có 6.828 đảng viên nữ chiếm 72,4%, 4.064 đảng viên người dân tộc thiểu số, chiếm tỷ lệ 43%. Ngành đã có 1.952 cán bộ quản lý là đảng viên. Bên cạnh đó, ngành đã chú trọng công tác bồi dưỡng nâng cao trình độ lý luận chính trị cho cán bộ, đảng viên (đã có 18.293 cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên, HSSV tham gia lớp tìm hiểu về Đảng). Các tổ chức đoàn thể, quần chúng trong trường học ngày càng được nâng cao về chất lượng. Các chi, Đảng bộ nhà trường đã thực sự là hạt nhân lãnh đạo toàn diện các hoạt động tại các đơn vị, trường học. Hàng năm, qua phân loại, có trên 98% chi, Đảng bộ đạt danh hiệu “Tổ chức cơ sở Đảng TSVM”. Công tác Đảng trong trường học đã đạt nhiều kết quả quan trọng và quyết định việc thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của ngành. Sự nghiệp GD&ĐT tỉnh nhà có bước phát triển toàn diện. Ngành đã được Nhà nước tặng thưởng Huân chương Độc lập hạng ba, hạng nhì; Huân chương Lao động hạng nhất; cờ thi đua của Chính phủ. 4 năm học liên tiếp gần đây, ngành đã được Bộ GD&ĐT tặng cờ thi đua đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Hàng năm, Sở đều hoàn thành xuất sắc các lĩnh vực công tác và luôn được xếp ở tốp dẫn đầu khối thi đua vùng I và khối thi đua VH-XH của tỉnh. Năm 2012, Sở được UBND tỉnh tặng cờ thi đua xếp thứ nhất trong khối thi đua VH-XH và xếp thứ nhất về mức độ hoàn thành nhiệm vụ trong khối các sở, ngành.

 

Từ kết quả đã đạt được, ngành đã đề ra nhiệm vụ, giải pháp trong việc thực hiện Chỉ thị từ nay đến năm 2015, đồng thời có những kiến nghị, đề xuất đối các cấp uỷ địa phương. Về nhiệm vụ trong thời gian tới, toàn ngành tiếp tục thực hiện Chỉ thị 34/CT-TW ngày 30/05/1998 của Bộ Chính trị, Chỉ thị số 03-CT/TW ngày 14/5/2011 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; không ngừng nâng cao nhận thức và phẩm chất chính trị cho cán bộ, giáo viên, công nhân viên và học sinh, sinh viên; tăng cường kiện toàn và củng cố các tổ chức Đảng trường học vững mạnh; lãnh đạo toàn diện các tổ chức đoàn thể quần chúng thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị của ngành. Đẩy mạnh công tác phát triển đảng viên mới trong các nhà trường; coi trọng chất lượng các tổ chức cơ sở Đảng trường học và nâng cao chất lượng, hiệu quả vai trò lãnh đạo của mỗi đảng viên phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ GD&ĐT hàng năm.

                                                                  

 

                                                                  Bùi Huy

 

Các tin khác


Ngành Giáo dục và Đào tạo triển khai Chỉ thị số 04 của Thủ tướng Chính phủ

Sáng 16/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai Chỉ thị số 04, ngày 11/2/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp tục đẩy mạnh triển khai Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 tại các bộ, ngành, địa phương năm 2024 và những năm tiếp theo. Tham dự có lãnh đạo Sở GD&ĐT, đại diện Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố, các trường học trên địa bàn, một số ngân hàng, doanh nghiệp.  

Quan tâm phát triển giáo dục - đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi

Những năm qua, sự nghiệp giáo dục đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của của Đảng, Nhà nước.

Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Tuyển dụng giáo viên dưới chuẩn, bổ nhiệm, xếp lương, nâng lương như thế nào?

Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Bảo đảm tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 an toàn, đúng quy chế

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 79/KH-UBND, ngày 10/4/2024 về việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại tỉnh Hòa Bình, nhằm tổ chức kỳ thi bảo đảm an toàn, đúng quy chế và hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, bảo đảm nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng và hiệu quả.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục