Cô giáo Bùi Thị Lệ và Nguyễn Thị Mai, trường THCS Lỗ Sơn (Tân Lạc), giáo viên dạy giỏi cấp huyện vừa được kết nạp Đảng trong dịp Cách mạng Tháng 8 và Quốc khánh 2/9 năm 2013.

Cô giáo Bùi Thị Lệ và Nguyễn Thị Mai, trường THCS Lỗ Sơn (Tân Lạc), giáo viên dạy giỏi cấp huyện vừa được kết nạp Đảng trong dịp Cách mạng Tháng 8 và Quốc khánh 2/9 năm 2013.

(HBĐT) - Nhiều năm học gần đây, ngành GD&ĐT huyện Tân Lạc đã triển khai và thực hiện tốt Chỉ thị số 34/CT-TW ngày 30/5/1998 của Bộ chính trị về “Tăng cường công tác chính trị tư tưởng, củng cố tổ chức Đảng, đoàn thể quần chúng và công tác phát triển đảng viên trong các trường học”. Trong đó, công tác củng cố tổ chức Đảng và phát triển đảng viên mới trong trường học được ngành quan tâm thoả đáng.

 

Phòng GD&ĐT đã đặc biệt chú trọng trong chỉ đạo các đơn vị trường học thực hiện nghiêm túc công tác giáo dục chính trị tư tưởng, bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ, nâng cao chất lượng dạy và học; phát hiện, bồi dưỡng kết nạp đội ngũ giáo viên trẻ vào Đảng; tạo điều kiện cho đội ngũ cán bộ, giáo viên được khẳng định mình trong các CVĐ, phong trào thi đua do Bộ GD&ĐT và tỉnh phát động. Trong đó đã gắn việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh với phong trào thi đua “dạy tốt - học tốt”. Trong 5 năm gần đây, hàng trăm lượt giáo viên, quần chúng ưu tú đã được tham gia các lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng; nhiều cán bộ quản lý giáo dục được cử theo học các lớp trung cấp LLCT.

 

Toàn ngành hiện có 63 chi bộ với 733 đảng viên, chiếm 48,7% tổng số CB, GV, CNV trong toàn ngành, tăng 24,8%, so với năm học 1998 - 1999. Từ định hướng của cấp uỷ địa phương và ngành, các tổ chức Đảng ở 74 trường mầm non, tiểu học, THCS trên địa bàn huyện đều làm tốt vai trò lãnh đạo toàn diện trong sự nghiệp “trồng người”. Hàng năm, các chi bộ trường học đều đạt TCCS Đảng TSVM hoặc TSVM tiêu biểu. Điển hình như chi bộ trường tiểu học Phong Phú đã tạo được sự đồng thuận, chung sức cùng phấn đấu để trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 2. Năm học vừa qua, trường được UBND tỉnh tặng cờ đơn vị dẫn đầu khối các trường tiểu học trong tỉnh; 274/349 học sinh có học lực khá, giỏi; 29 em đoạt giải học sinh giỏi cấp huyện và 14 em đoạt giải học sinh giỏi cấp tỉnh. Hiện nay, số giáo viên vượt chuẩn chiếm 73% (có 14 giáo viên dạy giỏi cấp huyện, cấp tỉnh). Đối với trường THCS Lỗ Sơn, 13 năm thành lập thì  từng ấy năm chi bộ nhà trường luôn có giải pháp để xây dựng nhà trường mạnh về nhiều mặt. 3 năm gần đây, chi bộ đã kết nạp được 9 đảng viên, nâng tổng số đảng viên lên 17/21 cán bộ, giáo viên. Nhà trường đã củng cố cơ sở vật chất, nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên, hạn chế tình trạng học sinh bỏ học... từng bước xây dựng nhà trường đạt chuẩn quốc gia vào năm 2013. Chi bộ trường THCS Phú Cường (16 đảng viên) đã huy động được sức mạnh của đội ngũ đảng viên, hội viên các tổ chức, đoàn thể chăm lo cho nâng cao chất lượng giáo dục. Nhiều năm gần đây,  trường duy trì được chất lượng giáo dục đại trà và mũi nhọn... Các chi bộ trường THCS Kim Đồng, tiểu học Mường Khến (thị trấn Mường Khến), 3 chi bộ của 3 trường MN, TH, THCS Đông Lai (đều đã đạt chuẩn quốc gia) đã khẳng định được vai trò lãnh đạo toàn diện của mình... Trong quá trình củng cố và xây dựng 14 trường chuẩn quốc gia trên địa bàn huyện có vai trò rõ nét của các chi bộ Đảng trường học (năm học 2012-2013, huyện có thêm  trường MN Thanh Hối và THCS Lỗ Sơn được công nhận trường chuẩn quốc gia).

 

Với sự đồng đều trong hoạt động của các chi bộ nhà trường, chất lượng giáo dục đại trà và mũi nhọn của huyện đã có bước chuyển đáng kể. Năm học 2012-2013, toàn huyện có 387 giáo viên, cán bộ quản lý giỏi cấp huyện, 18 giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh; có trên 826 học sinh giỏi cấp huyện, 101 học sinh giỏi cấp tỉnh và 3 học sinh đoạt giải tại cuộc thi cấp quốc gia. Nền tảng đó tạo đà cho các tổ chức Đảng trong trường học của huyện Tân Lạc có thêm những động lực phấn đấu trong năm học 2013 - 2014.

 

 

                                                                      Bùi Huy

 

 

Các tin khác


Ngành Giáo dục và Đào tạo triển khai Chỉ thị số 04 của Thủ tướng Chính phủ

Sáng 16/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai Chỉ thị số 04, ngày 11/2/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp tục đẩy mạnh triển khai Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 tại các bộ, ngành, địa phương năm 2024 và những năm tiếp theo. Tham dự có lãnh đạo Sở GD&ĐT, đại diện Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố, các trường học trên địa bàn, một số ngân hàng, doanh nghiệp.  

Quan tâm phát triển giáo dục - đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi

Những năm qua, sự nghiệp giáo dục đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của của Đảng, Nhà nước.

Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Tuyển dụng giáo viên dưới chuẩn, bổ nhiệm, xếp lương, nâng lương như thế nào?

Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Bảo đảm tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 an toàn, đúng quy chế

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 79/KH-UBND, ngày 10/4/2024 về việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại tỉnh Hòa Bình, nhằm tổ chức kỳ thi bảo đảm an toàn, đúng quy chế và hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, bảo đảm nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng và hiệu quả.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục